svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปูด"เงินสีเทา"เกมตลบหลัง "เฮียชู" ถึงคราวแก้เงื่อนปมร้อน ยิ่งกว่าลิงแก้แห

24 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลับตาลปัตร สำหรับลีลาของจอมแฉ "ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์" ที่ออกมาชนแหลก ทุนจีนสีเทา บ่อนพนัน ตำรวจนอกรีต การเคลื่อนไหวค้านการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม เมื่อเจอเกมตลบหลัง "เงินสีเทา"แบบตามแก้พัลวัน ติดตามในเจาะประเด็นร้อน โดย "เมฆาในวายุ"

หลังจาก "ษิทรา เบี้ยบังเกิด" เลขาธิการ มูลนิธิทนายความเพื่อประชาชน ออกมาแฉถุงเงินสามล้านบาทจำนวนสองถุงที่"ชูวิทย์"รับจากอดีตสารวัตรซัวและตัวแทนคือ"บิ๊กสีกากี"สองนายแล้วนำไปบริจาคให้โรงพยาบาลสองแห่งและตอนนี้มีการแจ้งคืนเงินดังกล่าวให้จอมแฉแล้ว

งานนี้"ชูวิทย์"ยอมรับการรับเงินจาก"อดีตสารวัตรซัว"เพราะไม่รู้จะปฏิเสธบุรุษแวดวงสีกากีในวันวานกับวันนี้อย่างไรที่รู้จักมาหลายสิบปีที่นำเงินจำนวนดังกล่าวมามอบให้ และชูวิทย์ยังอ้างข้างๆคูๆในเคสปะทะกับทนายตั้มว่า "ทนายตั้มรับงานใครมาโจมตีผมในขณะนี้..."

เพราะถุงเงินสองถุงนั้น"ชูวิทย์"อาจโดนมาตราใดมาตราหนึ่งแห่งพ.ร.บ.ฟอกเงินจัดการเอาได้

ขอบคุณภาพจากเพจ "ษิทรา เบี้ยบังเกิด" เลขาธิการ มูลนิธิทนายความเพื่อประชาชน

ทนายตั้มยังแฉ "กล่องดวงใจ" คนหนึ่งของโรบินฮู้ดเมืองไทยคนล่าสุดซึ่งทำธุรกิจบุหรี่ไฟฟ้ากับกัญชา และคนผู้นี้เป็นคนพาตัวแทนจากเว็บไซต์พนันออนไลน์เข้าพบและมอบเงินให้ชูวิทย์ บวกกับการจ่อมอบข้อมูลให้ตำรวจสอบสวนกลางติดตามว่า มีใครมอบเงินสกุลดิจิทัลจำนวน 50 ล้านบาทผ่านระบบออนไลน์ให้แก่ "กล่องดวงใจ" ของชูวิทย์หรือไม่

แปลความชั้นต้นจากสิ่งที่"ทนายตั้ม"เปิดออกมานั้นพบว่าชูวิทย์รับงานจากแวดวงสีเทาทุกวงการในการแฉ -หยุดแฉในแต่ละวาระจริงบนเงื่อนไขที่ต้องเจรจากันก่อน  โดยแต่ละเรื่องที่เคยปูดมาแล้วเงียบหายหรือบางเรื่องไม่เคยแตะ "ชูวิทย์"จะอ้างว่ามีเพียงปากเดียวจะพูดทุกเรื่องได้อย่างไรและบางเรื่องไม่มีข้อมูล

ขอบคุณภาพ จากเพจ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด

แต่แว่วมาจากสายข่าวเชิงลึกชี้ว่า"ชูวิทย์"ดีลกับ"บิ๊กสีกากี"บางนายรวมทั้งนายทุนใหญ่ของเมืองไทยในการขยับหมากหลายจังหวะเพื่อหวังผลดิสเครดิตบางฝ่าย โดย"ชูวิทย์"จะได้ค่าตอบแทนในจำนวนอักโข พร้อมกันนั้น"ชูวิทย์" ยังกุมอำนาจต่อรองกับผู้ที่มาดีลให้รับงานไว้เพื่อขู่กลับฟรีๆในวันข้างหน้าอีกด้วย


แต่เมื่อเจอ"ทนายตั้ม"ปล่อยของออกมาสกัดเส้นทางของ"ชูวิทย์"เยี่ยงนี้ ดีลลับของโรบินฮู้ดเมืองไทยน่าจะตีบตันแล้ว  ต้องจับอาการของ"ทนายตั้ม"ที่น่าจะขยับต่อไปในการจับจังหวะของ"ชูวิทย์"ในเรื่องนี้เพื่อกระชากความจริงอื่นๆออกมาตีแผ่ให้สังคมรับรู้นั้น 

"ษิทรา เบี้ยบังเกิด"  เลขาธิการ มูลนิธิทนายความเพื่อประชาชน

 

ประเมินแล้วฝ่ายที่ถูก"ชูวิทย์"พาดพิงจะมีน้ำหนักในการทวงคืนความเป็นธรรมเพิ่มขึ้นหลายดีกรีเพราะตอนนี้ราคาของ"ชูวิทย์"ในสายตาสังคมหดหายไปมาก เหตุเพราะ"ชูวิทย์"ขยับในแต่ละเรื่องราวนั้นคล้ายว่ามีอะไรลับๆล่อๆซุกไว้หลังฉาก มิได้โปร่งใสโดยแท้จริง

งานนี้ท่าจะชุลมุนกันขนานใหญ่ จากลีลา"ชูวิทย์"ขยับในวันวานนั้นมีทั้งจริงและเท็จผสมโรงจนมั่วไปหมดและอาการผสมโรงที่ชูวิทย์ปั่นข่าวบนลีลารางวัลออสการ์ในช่วงที่ผ่านมานั้นเกิดผลเสียหายกับฝ่ายที่"ชูวิทย์"พาดพิงแบบมหาศาล

เพจ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2566

แต่เมื่อสถานการณ์พลิกกลับ เบื้องหลังของ"ชูวิทย์"ถูกเปิดออกมาทีละนิดทีละหน่อยแบบนี้ ถามว่าวิญญูชนควรใช้สติพินิจปรากฏการณ์"ชูวิทย์"เยี่ยงใดในช่วงที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ว่าสุจริตเพื่อประชาชนจริงหรือไม่

หากไม่มีถุงเงินสองถุงที่ทนายตั้มนำมาเปิดโปง "ชูวิทย์"จะยอมรับง่ายๆว่ารับเงินสีเทามาจริงและนอนคิดสามวันสามคืนว่าจะเอาอย่างไรดี.....ระหว่างนำไปบริจาคโรงพยาบาลกับส่งให้ตำรวจ แต่เมื่อนำไปบริจาคแล้วโรงพยาบาลพร้อมส่งคืนจะนำไปส่งให้ตำรวจแทน

ถามจริงๆเงินจำนวนนี้หาก"ชูวิทย์"ไม่รับก็ต้องออกมาแฉทันทีตามวิสัยอยู่แล้ว แต่เมื่อหลักฐานคามือเยี่ยงนี้จะตีความเป็นอื่นได้อย่างไรว่า"ชูวิทย์"มิได้รับงาน....

ไม่รู้ว่าจากนี้ไปโอกาสที่เคยอยู่ในมือ"ชูวิทย์" ตามที่ประกาศชนแหลกกับเรื่องราวสีเทาในทุกวงการที่เจ้าตัวมีข้อมูลนั้น สังคมจะให้เครดิตเชื่อว่า"ชูวิทย์"สู้เพื่อประชาชนจริงหรือไม่ เพราะ"จอมแฉเพื่อชาติ"ในวันวานอาจกลับกลายเป็น"พ่อจอมปลาไหล"ในวันนี้ไปแล้วก็ว่าได้ 

แต่ที่แน่ๆฝ่ายตรงข้ามที่โดน"ชูวิทย์"กระแทก จะเอาคืนทบต้นทบดอก และเจ้าตัวอาจต้องใช้บทกลอนที่เคยพรรณา "สู้ติดแน่  แพ้ติดนาน สารภาพติดพอประมาณ “ไว้ใช้เตือนตัวเองอีกหลายครั้ง

ขอบคุณภาพ จากเพจ  ชูวิทย์  กมลวิศิษฎ์

logoline