svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" ปราศรัยเดือด ดีใจจะไม่ได้ยินเพลง "เราจะทำตามสัญญา" อีกต่อไป

22 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา" ปราศรัยเดือด ฮึกเหิมหลังยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน ดีใจไม่ได้ยินเพลงเราจะทำตามสัญญาอีกต่อไป เหน็บชาวบ้านใช้เรือมีเครื่องยนต์ แต่ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองซื้อเรือดำน้ำไม่มีเครื่องยนต์ ย้ำ นโยบายเติมเงินให้ประชาชน เย้ยพรรคเซินเจิ้น แม้บอกรายละเอียดก๊อปปี้ไม่ได้

22 มีนาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวบนเวทีปราศรัยที่จังหวัดนนทบุรี ว่าเป็นการปราศรัยครั้งแรกของตนหลังยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชน ตนรู้สึกฮึกเหิม สบายใจ เป็นเกียรติ และยินดีอย่างยิ่ง เพราะตลอด 8 ปีที่ผ่านมา เราไม่ได้เจอความเจริญรุ่งเรืองสิทธิเสรีภาพถูกลิดรอน คนตัวใหญ่รังแกคนตัวเล็ก สิ่งเหล่านี้เป็นที่ประจักษ์ต่อประชาชนทุกคน และหลังการยุบสภาสิ่งดี สิ่งหนึ่ง ที่ทำให้เราดีใจ คือเราจะไม่ได้ยินเพลง “เราจะทำตามสัญญา” เพราะ 8 ปีนานเกินพอ
 

\"เศรษฐา\" ปราศรัยเดือด ดีใจจะไม่ได้ยินเพลง \"เราจะทำตามสัญญา\" อีกต่อไป

นายเศรษฐา ยังกล่าวด้วยว่าการปราศรัยวันนี้แม้พื้นที่จะเล็กแต่คนก็ยังมาเต็ม มีแม้กระทั่งนั่งเรือมาชมการปราศรัย ทั้งเรือลำใหญ่และเรือลำเล็กที่มีเครื่องยนต์ แต่ประเทศไทยกลับมีปัญหา พูดหลักผู้ใหญ่ยศใหญ่โตซื้อเรือดำน้ำ มาไม่มีเครื่องยนต์ ซึ่งถือปัญหาใหญ่ในเชิงคอรัปชั่น อยากทำอะไรก็ทำโดยไม่มีเหตุ ไม่มีผล งบประมาณแผ่นดินเสียหายมโหฬาร

\"เศรษฐา\" ปราศรัยเดือด ดีใจจะไม่ได้ยินเพลง \"เราจะทำตามสัญญา\" อีกต่อไป

ขณะที่ ปัญหาโควิด-19 เปลี่ยนวิถีชีวิตของคนทั้งโลก ประชาชนก็เดือดร้อน ทำมาหากินยากลำบาก วันนี้ประเทศต้องการผู้นำที่สามารถไปเชื่อมต่อกับโลกภายนอก ทำให้ต่างชาติรู้ว่าประเทศไทยมีดีอะไร จะได้เปิดการค้าอย่างเสรีประชาชนมีอยู่มีกิน

จากนั้น นายเศรษฐา ได้ย้ำถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทยโดยเฉพาะการเติมเงินในกระเป๋าให้ประชาชนอยู่ดีกินดีกว่า 8 ปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะ การเติมเงินในกระเป๋าให้กับครอบครัวที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาทต่อเดือนซึ่งคาดว่าจะมีการสำรวจให้แล้วเสร็จภายในหนึ่งปีจากนั้นจะเติมเงินในกระเป๋าทันที

"ยิ่งใหญ่ไปกว่านั้น พรรคเพื่อไทยคิดใหญ่ทำเป็นไม่เคยเลียนแบบ ไม่เคยทำตามใคร แต่อาศัยเทคโนโลยีมาสร้างกระเป๋าเงินดิจิทัล ให้กับประชาชนที่อายุ 16 ปีขึ้นไป ส่วนเท่าไหร่ยังไม่ขอบอกเพราะจะถูกพรรคเซินเจิ้น มาก๊อปปี้ แต่บอกไปก็ก๊อปปี้ไม่ได้แน่นอนเพราะพรรคเพื่อไทยเข้าใจถึงเทคโนโลยีและความเดือดร้อนของประชาชนดี   และเงินที่จะเติมเงินเข้าไปไม่ใช่ 500 ,600 ,700 แน่นอน" นายเศรษฐา กล่าว

\"เศรษฐา\" ปราศรัยเดือด ดีใจจะไม่ได้ยินเพลง \"เราจะทำตามสัญญา\" อีกต่อไป

พร้อมระบุด้วยว่า 8 ปี ที่ผ่านมาประเทศไทยเหมือนอยู่ในไอซียู ต้องมีการปั๊มหัวใจนโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นเหมือนการปั๊มหัวใจให้ใครกลับมามีกินมีใช้อย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้นายเศรษฐายังย้ำถึงนโยบายด้านสังคมทั้งเรื่องของการยกเลิกเกณฑ์ทหาร ความเท่าเทียม การมีสิทธิเสรีภาพ ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล จะผลัด พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมให้สำเร็จ เมื่อคืนความเสมอภาคและเท่าเทียมให้กับประชาชนทุกกลุ่ม

ก่อนจะทิ้งท้ายว่าจังหวัดนนทบุรี มีส.ส.ได้ 8 คน ขอเพื่อไทยทั้งสองใบ ทั้ง 8 คน โดยไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง

 

 

logoline