svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชลน่าน" ยก "แพทองธาร-เศรษฐา" เป็น 2 หมอรักษาประเทศยามวิกฤต

18 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชลน่าน" เปรียบ "แพทองธาร-เศรษฐา" เป็น 2 หมอมารักษาประเทศในยามวิกฤตเข้า ICU พร้อม ประกาศ 14 พ.ค.นี้ ถึงเวลาเข้าคูหาต้องขจัดระบอบ "ประยุทธ์" ออกไปจากประเทศ

18 มีนาคม 2566 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่พรรคเพื่อไทย ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี โดยระบุว่า เหตุที่เพื่อไทยต้องคิดใหญ่ เพราะหากไม่คิดใหญ่ จังหวัดชลบุรีและประเทศจะเข้าสู่สภาวะมืดมน จึงต้องหาทางออกให้ประเทศ ยกปัญหา IUU การทำประมง ที่ชาวประมงยังเผชิญอยู่ โดยพรรคเพื่อไทยหากเป็นรัฐบาลจะเอา IUU ออกไปพร้อมกับ 3ป. เพื่อคืนความเป็นเจ้าสมุทรให้ประชาชน

"ชลน่าน" ยก "แพทองธาร-เศรษฐา" เป็น 2 หมอรักษาประเทศยามวิกฤต

ขณะเดียวกันหยิบยกปัญหาหนี้และรายได้ต่ำของประชาชน โดยอ้างตัวเลขรายได้ชองชาวชลบุรีจากหน่วยงานรัฐอยู่ที่ 5 แสนกว่าบาทต่อคนต่อปี แต่สวนทางกับข้อเท็จจริงที่ประชาชนมารายได้ โดยพรรคเพื่อไทยจึงเสนอสร้างงานสร้างรายได้ต่อครอบครัวมากกว่า 2 หมื่นบาทต่อเดือน

พร้อมเปรียบประเทศชาติเหมือนคนป่วยใน ICU จึงต้องการฟื้นประเทศ และเพื่อไทยมี 2 หมอ คือ "แพทองธาร ชินวัตร และเศรษฐา ทวีสิน" ที่ประชาชนต้องการเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี ที่มีวิธีรักษาประเทศชาติดึงออกจากไอซียู โดยฉีดยาด้วยนโยบายพรรคเพื่อไทย ย้ำสิ่งสำคัญต้องขจัดคือเอาระบอบประยุทธ์ออกไปจากประเทศ และวันที่ 14 พฤษภาคม เป็นโอกาส ขอให้ถือปากกาเข้าคูหากาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้ยกจังหวัดชลบุรี
 

"ชลน่าน" ยก "แพทองธาร-เศรษฐา" เป็น 2 หมอรักษาประเทศยามวิกฤต

 

พร้อมกันนี้ นายแพทย์ชลน่าน ยังแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดชลบุรี พรรคเพื่อไทย ทั้ง 10 คน 10 เขตเลือกตั้ง จังหวัดชลบุรี ได้แก่

1. นางสาวสุภีพันธุ์ หอมหวน

2. นายฉัตรชัย อั้งลิ้ม

3. นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์

4. นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์

"ชลน่าน" ยก "แพทองธาร-เศรษฐา" เป็น 2 หมอรักษาประเทศยามวิกฤต

5. นายอนันต์ ปรีดาสุทธิจิตต์

6. นางสุกุมล คุณปลื้ม

7. นายสงกรานต์ ภาชนะ

8. นายเชาวลิตร แสงอุทัย

9. นายแมน อินทร์พิทักษ์

​​​​​​​10. นายพนธกร ใคร่ควรญ

logoline