svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เหตุผล"เดอะมาร์ค" ยอมถอยการเมืองลดแรงเสียดทานปชป.

กะเทาะเหตุผล "เดอะมาร์ค" ขอเว้นวรรคเลือกตั้ง 66 หวั่นตกเป็นเป้าการเมืองจนกระทบประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะจุดยืนไม่หนุน "บิ๊กตู่" แต่ช่วยหาเสียงเต็มที่ หวังดัน"จุรินทร์" ขึ้นแท่นนายกฯ มั่นใจได้ส.ส.มากกว่าปี 62

มีรายงานแจ้งว่า เมื่อค่ำวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ร่วมรับประทานอาหารและหารือกับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ณ ร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ย่านราชประสงค์ เพื่อร่วมกันกำหนดยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรค

เหตุผล\"เดอะมาร์ค\" ยอมถอยการเมืองลดแรงเสียดทานปชป.

ทั้งนี้ ในการหารือมีข้อสรุปว่า นายชวน และนายบัญญัติ จะลงสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อลำดับต้น ๆ ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ จะงดสมัครลงเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ทั้ง 3 อดีตหัวหน้าพรรค จะช่วยรณรงค์หาเสียง สนับสนุน นายจุรินทร์ และผู้สมัครส.ส. ของพรรคอย่างเต็มที่

 

เหตุผล\"เดอะมาร์ค\" ยอมถอยการเมืองลดแรงเสียดทานปชป.

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เหตุผลที่ นายอภิสิทธิ์ ขอเว้นวรรคการลงเลือกตั้ง 66 เพราะเกรงว่าจะตกเป็นประเด็นให้ถูกถามเกี่ยวกับแนวคิดไม่สนับสนุน "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เป็นนายกฯ อีกหรือไม่ รวมทั้งประเด็นในเรื่องจุดยืนกับ "พรรคเพื่อไทย"

 

เหตุผล\"เดอะมาร์ค\" ยอมถอยการเมืองลดแรงเสียดทานปชป.

“นายอภิสิทธิ์ จึงตัดสินใจ เสนอตัวว่าเพื่อไม่ให้เป็นประเด็นทางการเมือง และถูกจับจ้องเรื่องท่าทีของพรรค ว่าจะอยู่ขั้วการเมืองใด จึงของดเว้นการลงสมัคร ส.ส. ในสมัยนี้ แต่นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่าจะสนับสนุนพร้อมรณรงค์ช่วยหาเสียงให้กับพรรค และผู้สมัครอย่างเต็มที่ โดย 4 หัวหน้าพรรคประชาธิปัคย์ ยังมีความเห็นร่วมกันว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ "ประชาธิปัตย์" มีโอกาสได้ที่นั่ง ส.ส. มากกว่าการเลือกตั้งเมื่อปี 2562” รายงานข่าว ระบุ