svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เหตุผล"เดอะมาร์ค" ยอมถอยการเมืองลดแรงเสียดทานปชป.

21 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กะเทาะเหตุผล "เดอะมาร์ค" ขอเว้นวรรคเลือกตั้ง 66 หวั่นตกเป็นเป้าการเมืองจนกระทบประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะจุดยืนไม่หนุน "บิ๊กตู่" แต่ช่วยหาเสียงเต็มที่ หวังดัน"จุรินทร์" ขึ้นแท่นนายกฯ มั่นใจได้ส.ส.มากกว่าปี 62

มีรายงานแจ้งว่า เมื่อค่ำวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ร่วมรับประทานอาหารและหารือกับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ณ ร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ย่านราชประสงค์ เพื่อร่วมกันกำหนดยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรค

เหตุผล"เดอะมาร์ค" ยอมถอยการเมืองลดแรงเสียดทานปชป.

ทั้งนี้ ในการหารือมีข้อสรุปว่า นายชวน และนายบัญญัติ จะลงสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อลำดับต้น ๆ ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ จะงดสมัครลงเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ทั้ง 3 อดีตหัวหน้าพรรค จะช่วยรณรงค์หาเสียง สนับสนุน นายจุรินทร์ และผู้สมัครส.ส. ของพรรคอย่างเต็มที่

 

เหตุผล"เดอะมาร์ค" ยอมถอยการเมืองลดแรงเสียดทานปชป.

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เหตุผลที่ นายอภิสิทธิ์ ขอเว้นวรรคการลงเลือกตั้ง 66 เพราะเกรงว่าจะตกเป็นประเด็นให้ถูกถามเกี่ยวกับแนวคิดไม่สนับสนุน "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เป็นนายกฯ อีกหรือไม่ รวมทั้งประเด็นในเรื่องจุดยืนกับ "พรรคเพื่อไทย"

 

เหตุผล"เดอะมาร์ค" ยอมถอยการเมืองลดแรงเสียดทานปชป.

“นายอภิสิทธิ์ จึงตัดสินใจ เสนอตัวว่าเพื่อไม่ให้เป็นประเด็นทางการเมือง และถูกจับจ้องเรื่องท่าทีของพรรค ว่าจะอยู่ขั้วการเมืองใด จึงของดเว้นการลงสมัคร ส.ส. ในสมัยนี้ แต่นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่าจะสนับสนุนพร้อมรณรงค์ช่วยหาเสียงให้กับพรรค และผู้สมัครอย่างเต็มที่ โดย 4 หัวหน้าพรรคประชาธิปัคย์ ยังมีความเห็นร่วมกันว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ "ประชาธิปัตย์" มีโอกาสได้ที่นั่ง ส.ส. มากกว่าการเลือกตั้งเมื่อปี 2562” รายงานข่าว ระบุ

 

logoline