svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฐวุฒิ" อัดรัฐบาล"ประยุทธ์"ทำสินค้าแพง แซะ"ร.ร.สาธิต"ครองพื้นที่ระยอง

19 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฐวฒิ"เพื่อไทย มันส์ปาก ปราศรัยถิ่นระยอง แซะ พรรคการเมืองเก่าแก่ ส่งนามสกุลเดียวเพียบ นึกว่า"โรงเรียนสาธิต" โว “เพื่อไทย” ทีมเศรษฐกิจแข็งสุดในไทย

19 มีนาคม 2566  พรรคเพื่อไทยเดินทางมาปราศรัยหาเสียงในพื้นที่จ.ระยอง  ซึ่งพื้นที่นี้ กำหนดให้มีส.ส.จำนวน 5 คน  โดยการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ชัยชนะตกเป็นของพรรคประชาธิปัตย์ 3 เขตเลือกตั้ง ภายใต้การนำของ"นายสาธิต  ปิตุเตชะ"  รองหัวหน้าภาคกลาง พรรคประชาธิปัตย์   อีกหนึ่งเขตเป็นของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งปัจจุบันผู้สมัครเลือกตั้งส.ส.ได้ย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ 

การเดินทางมาของพรรคเพื่อไทย เหยียบ"บ้านใหญ่ปิตุเตชะ" จึงเป็นไปด้วยความเข้มข้น  โดย"นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยช่วงหนึ่งบนเวทีลานหมู่บ้านเพลินใจ 5 (ข้างขนส่งใหม่) อำเภอเมือง จังหวัดระยอง โดยบอกว่านานๆจะได้มาจังหวัดระยองสักที เลยอยากขอพูดตรงๆว่าวันนี้ (19 มี.ค.) พรรคเพื่อไทยตั้งใจมาหาเสียง ไม่เหมือน"พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" ที่ไปไหนไม่เคยยอมรับว่ามาหาเสียง

"ณัฐวุฒิ" อัดรัฐบาล"ประยุทธ์"ทำสินค้าแพง แซะ"ร.ร.สาธิต"ครองพื้นที่ระยอง

เอาแต่อ้างว่ามาในฐานะนายกรัฐมนตรี “มันจะอายอะไรนักหนา” เข้าใจว่าตอนนี้คือฤดูกาลเลือกตั้งแล้ว ขณะเดียวกันประชาชนหลายคนถามตนว่าจะยุบสถาวันไหน ตนบอกว่าไม่ทราบ และไม่สนใจ แต่สิ่งสำคัญคือวันนี้ร้านขายประทัดกลับมีรายได้สูงขึ้น หลายคนซื้อประทัดตุนไว้รอวันยุบสภา ซึ่งหลังจากนี้ตนก็คิดว่าจะไปหามาไว้รอเหมือนกัน

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยจ.ระยอง

"นายณัฐวุฒิ" กล่าวว่าเดิมทีวันนี้หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย "นางสาวแพทองธาร ชินวัตร" ตั้งใจจะมาหาชาวระยองทุกคน เพียงแต่อายุครรภ์ของนางสาวแพทองธารนั้นแก่เต็มที และแพทย์ได้ทำการขอให้หยุดภารกิจไว้ชั่วคราว ซึ่งใจเธออยู่ที่นี่กับทุกคน ก่อนหยิบโทรศัพท์มือถือต่อสายถึงนางสาวแพทองธาร กลางเวที ทั้งนี้ยังบอกกับประชาชนว่าตนนั้นไม่ธรรมดา ยกหูหาว่าที่นายกรัฐมนตรีได้ ก่อนกล่าวติดตลกกับประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ว่ามีเบอร์โทรศัพท์หรือไม่ แต่ “ประเภทยึดอำนาจมา จ้างให้ตนก็ไม่มีวันโทรหา” 

"ณัฐวุฒิ" อัดรัฐบาล"ประยุทธ์"ทำสินค้าแพง แซะ"ร.ร.สาธิต"ครองพื้นที่ระยอง

"นายณัฐวุฒิ" พูดถึงนโยบายพรรคเพื่อไทย เช่นนโยบายพักหนี้ 3 ปี รวมถึงนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล ซึ่งหลายคนตั้งคำถามว่าทำไมต้องเติมเข้ากระเป๋าเงินแบบดิจิทัล “เพราะกระเป๋าเงินจริงคนไทยมันแหกมันแล้ว” และหากพรรคเพื่อไทยเข้ามาเป็นรัฐบาล สินค้าที่ขึ้นราคาจะต้องมีการควบคุมไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน ทุกคนจะสุขสบายมากขึ้น ไม่เหมือนรัฐบาลชุดนี้ที่ราคาขึ้นทุกอย่าง “มียาบ้าอย่างเดียวที่ราคาถูก แถมยังเอากัญชาใส่มือลูกหลานอีก” 

"จังหวัดระยองมีผีเสื้อสมุทรเป็นตำนาน ส่วนในทำเนียบรัฐบาลมีนายผีเสื้อประยุทธ์ ทำท่าห่วงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ควรพอได้แล้ว ถ้าอยากนั่งให้มาตอนวันเด็ก ปล่อยให้เพื่อไทยทำงานดีกว่า"

ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ยังปราศรัยถึงพรรคเก่าแก่ในพื้นที่ ที่ผลโพลออกมามักจะรั้งท้ายตลอด แต่ทว่าจังหวัดระยองก็มีความแปลก เป็นจังหวัดเดียวที่มีคนส่งนามสกุลเดียวพร้อมกันถึง 4 คน ซึ่งไม่เข้าใจว่าจะเหลือไว้ทำไมอีก 1 เขตเลือกตั้ง

“นี่จังหวัดระยองหรือโรงเรียนสาธิต” ก่อนย้ำว่าพรรคดังกล่าวไม่คงเหลือสภาพเดิมแล้ว ไม่เหมือนพรรคเพื่อไทยที่มีทีมเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งที่สุดในประเทศ "

 

logoline