svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา"โชว์เดี่ยวเวทีปราศรัย"ระยอง" ลั่นเพื่อไทยขอเก้าอี้ส.ส.ยกจังหวัด

19 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เศรษฐา” ลุยเดี่ยว ขึ้นปราศรัย"ระยอง" ขณะที่ ”แพทองธาร” อ่อนเพลีย หมอแนะนำให้พัก เปลี่ยนเป็นโฟนอินแทน ซัด ส.ส.พื้นที่เป็นฝ่ายรัฐบาลแต่แก้ปัญหาไม่ได้ ทำไม่เป็น ถึงเวลาคนทำได้-ทำเป็น ต้องเลือกเพื่อไทยยกจังหวัดทั้ง 5 เขต

19  มีนาคม 2566  พรรคเพื่อไทยเดินสายหาเสียง"เลือกตั้ง66"ในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยช่วงเย็น "นายเศรษฐา ทวีสิน"ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยช่วงหนึ่งบนเวทีลานหมู่บ้านเพลินใจ 5 (ข้างขนส่งใหม่) อำเภอเมือง จังหวัดระยอง โดยกล่าวย้ำว่า เชื่อมั่นในอำนาจประชาชน รังเกียจการรัฐประหารและรังเกียจดอกผลของรัฐประหารด้วย 8 ปีที่ผ่านมา ทำให้ชาวประมงสูญเสียโอกาสทางการค้า ยาเสพติดระบาดหนัก ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ขณะที่การท่องเที่ยวแม้โควิดหมดไปนานแล้วแต่ยังไม่ฟื้นตรวจเท่าที่ควร ซึ่งถือเป็นความบกพร่องของผู้นำประเทศ ที่ทำให้ 8 ปีที่ผ่านมาทั้งเงียบสงบและเงียบสงัด กระเป๋าก็แห้ง 

ขณะที่ ส.ส.ในพื้นที่ก็เป็น ส.ส.รัฐบาล แต่แก้ปัญหาไม่ได้ เพราะทำไม่เป็น วันนี้ประชาชนต้องเลือกคนที่ทำได้และทำเป็น ซึ่งเนื้อหาการปราศรัยช่วงนี้นายเศรษฐาได้กล่าวด้วยน้ำเสียงที่ดุดัน 

"เศรษฐา"โชว์เดี่ยวเวทีปราศรัย"ระยอง" ลั่นเพื่อไทยขอเก้าอี้ส.ส.ยกจังหวัด

จากนั้นนายเศรษฐา ได้ย้ำถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่เพิ่งเปิดตัว เช่น เติมเงินในกระเป๋าดิจิทัลให้กับประชาชนที่อายุ 16 ปีขึ้นไป รวมถึงการเติมเงินให้ครอบครัวที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาทต่อเดือน หากอยากให้นโยบายเหล่านี้ทำได้จริงชาวระยองต้องเลือก ส.ส.จากพรรคเพื่อไทยทั้ง 5 เขต ยกจังหวัด

ขณะเดียวกัน  "นางสาวแพทองธาร ชินวัตร" หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งไม่ได้ลงพื้นที่มาด้วยในวันนี้ ได้โฟนอินมายังเวทีปราศรัย บอกว่า แม้ตัวไม่ได้ไปแต่ใจอยู่ตรงนั้น ได้ยินเสียงชาวระยองก็ดีใจ พร้อมบอกสาเหตุที่ไม่ได้มาขึ้นเวทีปราศรัยในวันนี้ว่า เนื่องจากอีก 4 วันอายุครรภ์จะครบ 8 เดือน หมอกลัวจะคลอดเร็วเหมือนคนแรกจึงขอไม่ให้เดินทางไกล จึงฝากใจมาบอกชาวระยองว่าถ้าคลอดแล้วจะขอพาครอบครัวมาเที่ยว

"เศรษฐา"โชว์เดี่ยวเวทีปราศรัย"ระยอง" ลั่นเพื่อไทยขอเก้าอี้ส.ส.ยกจังหวัด

"นางสาวแพทองธาร" ยังระบุว่าพรรคเพื่อไทยตั้งใจที่จะให้ชาวระยองมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค ให้แลนด์สไลด์ พร้อมขอบคุณที่มาฟังปราศรัยอย่างล้นหลามในวันนี้

"นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  กล่าวปราศรัยที่เวทีลานหมู่บ้านเพลินใจ 5 (ข้างขนส่งใหม่) อำเภอเมือง จังหวัดระยอง โดยกล่าวย้ำ นโยบายเติมเงินในกระเป๋าให้ครอบครัวมีรายได้ขั้นต่ำ 20,000 บาทต่อเดือน รวมถึงนโยบายกระเป๋าดิจิทัล พร้อมขอความร่วมมือกับประชาชนมาช่วยกันเปลี่ยนวิธีคิด เปลี่ยนชาวระยองมาจับมือกับพรรคเพื่อไทย ด้วยการเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคน ทั้งพรรค ให้แลนด์สไลด์ยกจังหวัด ก่อนแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดระยองทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย 

เขต 1 นายพเนตร  วงษ์ไพศาล
เขต 2 นายภีมเดช อมรสุคนธ์
เขต 3 นายชัยณรงค์ สันทัสนะโชค
เขต 4 นายวิเชียร สุขเกิด
เขต 5 นายวิชัย ล้ำสุทธิ

"เศรษฐา"โชว์เดี่ยวเวทีปราศรัย"ระยอง" ลั่นเพื่อไทยขอเก้าอี้ส.ส.ยกจังหวัด

โดยว่าที่ผู้สมัครทั้ง 5 คน พรรครู้สึกภูมิใจที่ได้คัดเลือกว่าที่ผู้สมัครที่เข้าถึง เข้าใจ และทำงานร่วมกับประชาชนมาตลอด หากพรรคเพื่อไทยไม่ชนะการเลือกตั้ง จะไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาล และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความหวังของประชาชน และประเทศได้ 

นอกจากนี้ "นายแพทย์ชลน่าน" ยังยกผลสำรวจของนิดาโพล ในเดือนมีนาคม 2566 ที่ประชาชนเลือกหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี มาเป็นอันดับ 1 มีคะแนนถึงร้อยละ 38.20 รวมถึงชาวระยองที่เลือก ส.ส. เขตจากพรรคเพื่อไทย มาเป็นอันดับ 1 มีคะแนนถึงร้อยละ 49.75 และเลือก ส.ส. บัญชีรายชื่อ จากพรรคเพื่อไทย ถึงร้อยละ 49.85 สะท่อนว่าแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ก่อนประกาศย้ำเป้าหมาย 310 เสียง เพื่อจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างเข้มแข็ง ดังนั้นวันที่ 14 พฤษภาคม ที่จะมีการเลือกตั้ง ขอประชาชนอย่าทิ้งโอกาสขอเลือกพรรคเพื่อไทยยกจังหวัดระยอง และให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

logoline