svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส"รับสภาพคนเชียงใหม่ไม่รอ"ลุงป้อม"ปราศรัย"เหตุธรรมชาติแปรปรวน

19 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธรรมชาติไม่เป็นใจ " ธรรมนัส" ยอมรับชาวเชียงใหม่ขวัญเสียเหตุธรรมชาติ ยอมถอยฟังปราศรัย ไม่อยู่รอ"บิ๊กป้อม" มาปราศรัย

19 มีนาคม 2566 ที่อาคารยิมเนเซียม สนามกีฬาสมโภชน์ 700 จ.เชียงใหม่ เวลา 17.15 น."ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" แกนนำพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีประชาชนทยอยเดินทางกลับไม่รอฟังการปราศรัยของ"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" หัวหน้าพรรค พปชร.ว่า ช่วงนี้เป็นช่วงพายุและได้ตรวจสอบกับกรมอุตุนิยมวิทยาวันนี้พายุ กำลังจะลงมาอีกครั้ง ซึ่งทำให้ชาวบ้านที่อยู่ห่างไกล ทยอยเดินทางกลับ ซึ่งตนเข้าใจ เพราะสภาพที่เจอพายุเมื่อวานนี้ขวัญยังเสียอยู่

"ธรรมนัส"รับสภาพคนเชียงใหม่ไม่รอ"ลุงป้อม"ปราศรัย"เหตุธรรมชาติแปรปรวน

"ยืนยันว่าไม่กระทบกับการปราศรัยหาเสียงในช่วงนี้ เราเข้าใจสภาพ เข้าใจประชาชน น้อยก็ไม่เป็นไร แต่เวทีปราศรัยที่จังหวัดเชียงรายมีคนเข้าร่วมประมาณ 10,000 กว่าคน แต่สภาพอากาศร้อน ซึ่งการปราศรัยในภาคเหนือช่วงนี้ค่อนข้างลำบาก อย่างไรก็ตาม จะเดินสายหา เสียงปราศรัยในแต่ละเขต เป็นปราศรัยย่อย"

ถามถึงการปราศรัยบนพื้นที่ภาคเหนือช่วงนี้เป็นอย่างไรบ้าง "ร.อ.ธรรมนัส"กล่าวว่า มั่นใจว่า มีหลายเขตที่จะสามารถนำผู้สมัครของพรรคเข้าสู่สภา เป็นส.ส.ได้ 


ผู้สื้อข่าวถามว่า ได้ตั้งเป้าในพื้นที่เชียงใหม่ไว้จำนวนเท่าใดเพราะมีคนบอกว่าเชียงใหม่เป็นพื้นที่ที่มีเจ้าของแล้ว "ร.อ.ธรรมนัส" กล่าวว่า ไม่เชื่อทฤษฎีนี้ เหมือนสมัยก่อนที่พะเยาก็บอกว่ามีเจ้าของแล้ว แต่ก็เป็นมา 4 สมัย 16 ปี ซึ่งก็เป็นการพิสูจน์ให้เห็น และในยุคนี้ปี 2566 เราเตรียมตัวพอสมควร และมั่นใจว่ามีจุดขาย

ทั้งนี้ที่เชียงใหม่ที่ผ่านมาให้ผู้สมัครลงพื้นที่อย่างจริงจัง และตนกำลังจะทำโพล ซึ่งก็ต้องรอดูว่าโพลจะออกมาอย่างไร เราจะได้นำมาพิจารณาและแก้ไขต่อไป

"ร.อ.ธรรมนัส" กล่าวว่า ณ เวลานี้ เรามีส.ส.อยู่ 52 คน อย่างคนที่ตนดูแลอยู่ก็มั่นใจว่า ทุกคนจะกลับเข้าสู่สภาได้ ส่วนวัดที่ผู้สมัครเกรด A พรรคก็ทำโพลอยู่เช่นกันมั่นใจ ว่า เกิน 50 คน 

บรรยากาศการฟังปราศรัยพรรคพลังประชารัฐ ที่เชียงใหม่

เมื่อถามถึงกรณีผลสำรวจของนิด้าโพล ที่ระบุว่าพล.อ.ประวิตรไม่ติด 1 ใน 10 อันดับแรก ที่ประชาชนอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี  "ร.อ.ธรรมนัส" กล่าวว่าไม่ได้ดูถูกสถาบันการทำโพล แต่สำหรับ ตนเป็นส.ส.ตลาดล่าง เรารู้ว่าควรจะทำอย่างไรให้ชนะกันเลือกตั้ง สถาบันโพลใช้คน 1-2 พันคนมาพิสูจน์ ผลการตัดสินไม่ได้เพราะฉะนั้นตนไม่สนใจ เดินหน้าต่อ และผู้บริหารพรรคทุกคนก็เห็นตรงกันว่าเราจะเดินหน้าต่อ เรามีความมั่นใจ ในตัวเอง

"เรื่องการจับมือกับพรรคเพื่อไทยหลังการเลือกตั้ง ยังเร็วเกินไปที่จะพูดตอนนี้ สัปดาห์ที่ผ่านมามีหลายคนที่ไปรับประทานอาหารกับพลเอกประวิตร ซึ่งไม่ได้มีการพูดถึงการจัดตั้งรัฐบาล เป็นการคุยเรื่องทั่วไป"

ถามว่า หลายคนมองว่าจะเป็นขั้วใหม่ทางการเมือง"ร.อ.ธรรมนัส" กล่าวว่า ไม่ใช่ ส่วนจะไปกินข้าวร่วมกับพรรคการเมืองอื่นอีกหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ส่วนใหญ่แล้วหัวหน้าพรรคไม่ได้เรียกร้องให้ใครมากินข้าวด้วย

logoline