svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา"ยก"คุณปลื้ม"สัญลักษณ์ความกตัญญู อ้อนเลือกเพื่อไทยยกจังหวัด

18 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา"บุกชลบุรีอ้อนขอคะแนนแลนด์สไลด์ยกจังหวัด ยก"ตระกูลคุณปลื้ม" คือสัญลักษณ์ความกตัญญูต่อประชาชน ช่วยพัฒนาจังหวัดให้เจริญ  ชี้ หากเพื่อไทยได้ ส.ส. ชลบุรียกจังหวัด นอกจาก คุณปลื้มแล้วประชาชนก็ปลื้ม

18 มีนาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน ที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่พรรคเพื่อไทย ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี เน้นย้ำว่าที่อาสาเข้ามาทำงานการเมือง เพราะต้องการพลิกวิกฤติความยากจนให้ประชาชนมีความมั่งคั่ง และคืนอิสระเสรีภาพให้กับประชาชน ไม่ให้ตกอยู่ในอำนาจของคนกลุ่มเดียว แม้ตนจะเป็นหน้าใหม่ทางการเมือง แต่จะยึดอำนาจ ความสุข และความร่ำรวยของประชาชนเป็นที่ตั้ง เพื่อทำให้ประชาชนรวยขึ้น

นายเศรษฐา ยังกล่าวว่า ความเสมอภาค ความเท่าเที่ยมเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา ไม่ว่าจะเป็นอิสระเสรีภาพในการเลือกอาชีพ หรือเพศสภาพ ถ้าสิทธิเสรีภาพถูกลิดรอนหรือได้ไม่ครบ หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะคืนสิทธิเหล่านั้นให้ทุกคน 

"เศรษฐา"ยก"คุณปลื้ม"สัญลักษณ์ความกตัญญู อ้อนเลือกเพื่อไทยยกจังหวัด

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า 8 ปีที่ผ่านมา เป็นที่ประจักษ์ว่าประเทศไทยถดถอย ชลบุรีถือเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของประเทศไทย แต่วันนี้โควิดจบแล้ว การท่องเที่ยวยังไม่ฟื้น เพราะรัฐบาลไม่เคยเตรียมตัวและวางแผนดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา ทำให้การท่องเที่ยวมีสูญญากาศ แต่เพื่อไทยจะไม่ยอมให้ปัญหานี้อยู่ต่อไป 

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังได้เน้นย้ำ นโยบายหลักของพรรคเพื่อไทย ทั้งการยกระดับการเกษตร และสาธารณสุข รวมถึงนโยบายใหม่ที่พึ่งเปิดตัวไป ทั้งการเติมเงินให้ครอบครัวที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาทต่อเดือน และเติมเงินในกระเป๋าดิจิทัลให้ประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป

"เศรษฐา"ยก"คุณปลื้ม"สัญลักษณ์ความกตัญญู อ้อนเลือกเพื่อไทยยกจังหวัด

นายเศรษฐา ยังพูดถึงตระกูลคุณปลื้ม ที่นำโดยกำนันเป๊าะ (สมชาย คุณปลื้ม) พ่อของนายสนธยา คุณปลื้ม ซึ่งเป็นตระกูลที่ช่วยพัฒนาชลบุรีมาอย่างยาวนาน ทำให้ชลบุรีพัฒนาไปได้ไกล เพราะว่าครอบครัวคุณปลื้ม มีความกตัญญูต่อประชาชน มีความเกรงใจต่อประชาชนทุกคน ถือว่าความกตัญญูเป็นแก่นสารของความเป็นคน ตนเชื่อว่าทุกคนรู้อยู่แล้วว่า ตระกูลคุณปลื้มทำประโยชน์ให้กับชาวชลบุรีอย่างมหาศาล หาดชาวชลบุรีเลือกเพื่อไทยทั้ง 10 เขต ทั้งคน ทั้งพรรค มั่นใจว่าถ้าเลือกเพื่อไทยทั้ง 10 เขต จะทำให้ชลบุรีพัฒนาได้ไกลกว่านี้ และถ้าเลือกทั้ง 10 คน เข้ามา ไม่ใช่แค่คุณปลื้มอย่างเดียว แต่ตนก็ปลื้ม ประชาชนก็ปลื้ม ดังนั้น ถ้าอยากให้เพื่อไทยมาบริหารประเทศ เพื่อนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง ต้องเลือกเพื่อไทยยกจังหวัด ทั้ง 10 เขต

"เศรษฐา"ยก"คุณปลื้ม"สัญลักษณ์ความกตัญญู อ้อนเลือกเพื่อไทยยกจังหวัด

ทั้งนี้ เป็นที่สังเกตว่า เวทีปราศรัยที่ชลบุรีพบว่า มีการเขียนข้อความเชียร์นายเศรษฐาเป็นจำนวนมาก เช่น “เศรษฐามาชลบุรี ชลบุรีจะเป็นเศรษฐี” “พี่นิด สู้ๆ”  “เลือกเศรษฐาพาประเทศเป็นเศรษฐี”

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่า หลังการเปิดตัวนายเศรษฐามาร่วมขึ้นเป็นเวทีปราศรัยใหญ่กับพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ก็เริ่มลดบาทการปราศรัยบนเวทีลง ประกอบกับอายุครรภ์ที่มากขึ้นซึ่งจะครบ 8 เดือนเต็มในช่วงสิ้นเดือนมีนาคมนี้ จึงมีอาการเหนื่อยและหอบที่เห็นได้ชัดเจน ทำให้นางสาวแพทองธารใช้เวลาปราศรัยน้อยลง นโยบายหลักๆให้มอบให้นายเศรษฐาเป็นคนปราศรัย  ขณะที่นายเศรษฐา ก็เริ่มเจนเวที  ปราศรัยได้อย่างไหลลื่น มีลีลา มีลูกล่อลูกชน ช่วงที่เนื้อหาดุเดือดก็ใส่เต็มที่  ช่วงที่ต้องอ่อนน้อมอ้อนขอคะแนนก็ทำได้ดี  

 


 

logoline