svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสี่ยแป๊ะ"ปราศรัยเดือดเวทีเมืองชลฯเตือนบางคนรู้ที่ไปแต่ดันลืมที่มา

18 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธยา คุณปลื้ม" ปราศรัยเดือดจวกบางคนรู้ที่ไป-ลืมที่มา ดีแต่แต่งนิทาน สร้างเรื่องจนได้เป็นถึงเสนาบดี อ้อนขอเสียงชาวชลบุรีทำแลนด์สไลด์ยกจังหวัดสู่ทั้งประเทศ

18 มีนาคม 2566 "นายสนธยา คุณปลื้ม" แกนนำพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ณ ลานหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี โดยกล่าวตอนหนึ่ง ว่า วันนี้ (18มี.ค.) ขอชาวชลบุรี มาร่วมกันทำให้แลนด์สไลด์ ต้องเข้าคูหากาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ เพื่อเอาชีวิตและความรุ่งเรืองกลับคืนมา

 

สนธยา คุณปลื้ม

 

ทั้งนี้ มีหลายคนถามว่าการตัดสินใจครั้งนี้ของตน ที่กลับมาทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง ก็เหมือนกับปี 2548 ในพรรคไทยรักไทยที่ทำได้ถึง 377 เสียงทั่วประเทศมาแล้ว ดังนั้น การที่กลับมาเพื่อจะรวมพลังให้เห็นว่า สิ่งที่เคยทำได้ ทำมาตลอด เป็นผลงานที่ชัดเจน ไม่ว่าจากทีมบริหาร มาจนถึงทีมงานในจ.ชลบุรี ซึ่งก็ได้คัดสรรมาให้ประชาชนได้กาในคูหาอย่างไม่สงสัย ทั้ง 10 คน 10 เขต 

 

"ที่ผมเคยโพสต์ลงเฟซบุ้กเตือนบุคคลคนหนึ่ง ในวันที่ 9 ธ.ค. ปีที่ผ่านมา ว่า บางคนพูดโกหกโดยคิดว่าคนที่รู้ว่า โกหกมีน้อย โกหกก็คือโกหก อย่าคิดว่าพูดบ่อยๆ มันจะเป็นเรื่องจริงได้ อย่าสนุกปากจนมากเกินไป" นายสนธยา กล่าว 

อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะเตือนบางคนที่แม้กระทั่งที่มาของตัวเองก็ยังโกหก ทุกคนต้องรู้ที่ไปและไม่ลืมที่มา ถ้ารู้ที่ไป แต่ที่มากลับปรุงแต่งทุกเรื่อง ต้องเรียกว่าให้ไปที่ชอบที่ชอบใช่หรือไม่ บางคนไม่ทราบว่าที่มาของตัวเองนั้น น่าเกลียด หรือว่าไม่ภาคภูมิใจ ถึงต้องมีการเขียนกันมาใหม่ทั้งหมด ตนได้เคยโพสต์ไว้ว่าคนบางคนรู้ที่ไปแต่ลืมที่มา เรื่องนี้ตนจะนำมาพูดในวันนี้ ให้ฟังพร้อมๆกันที่จ.ชลบุรี ว่ามีอยู่คนนึงที่ไม่พูดถึงที่มาของตัวเองหลังจากได้หัวโขนดำรงตำแหน่งเสนาบดี

 

สนธยา คุณปลื้ม

 

นอกจากนี้ ยังไปเล่าว่าตัวเองประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุ 27-28 ปี ซึ่งในคลิปนั้นมีพิธีกรถามคำถามว่าแล้วเข้ามาอยู่กับกำนันเป๊าะ (สมชาย คุณปลื้ม) ได้อย่างไร ขอให้ทุกคนฟังตนวันนี้ และไปเปิดดูเทปในวันนั้นได้เลย คนๆนั้นตอบว่า เรื่องมันมาบรรจบกันเพราะว่าลูกน้องระหว่างตนกับกำนันเป๊าะ อาจจะมีปัญหากัน และกำนันเป๊าะได้ตามมาอยู่ด้วยจะให้เป็น สท. แต่เป็นเรื่องโกหก ความจริงมันมีอยู่แล้ว

 

"ซึ่ง 20 ปีที่แล้ว กำนันเป๊าะประมาณ 64-65 ปี คนนั้นอายุ 27-28 ปี บอกว่าลูกน้องมีปัญหากับลูกน้องกำนันเป๊าะ มันจะจริงได้อย่างไร แต่ความเป็นจริง คนนั้นพยายามจะเข้ามา เพื่อที่จะแปะยี่ห้อกำนันเป๊าะมาเป็นลูกน้องกำนันเป๊าะ ผมอยู่กับพ่อมาตลอด ทำไมจะไม่เห็นว่าใครเข้ามายังไง แบบไหน ทำไมการที่ต้องบอกที่มาว่า มีคนนำมาฝากไว้ มันน่าอายด้วยหรือ จึงต้องแต่งเรื่องขึ้นมา" นายสนธยา กล่าว  

นอกจากนี้ ที่จะมาบอกว่าเป็น สจ. จนมาเป็น ส.ส. ก็มีการแต่งนิทานขึ้นมาใหม่ ซึ่งคนที่ฝากเข้ามา ที่ได้ผลักดัน มาขอตน ให้ขึ้นเป็น สจ. เช่นเดียวกันกับตอน ส.ส ที่มีการเฟ้นหา ก็ 3 คน ที่นำมาฝาก โดยเป็นคนเสนอบุคคลคนนี้ขึ้นมาอีก การมีทุกวันนี้ไม่จำเป็นจะต้องมาเขียนให้ตัวเองใหญ่โตสร้างนิทานขึ้นมา แบบนี้มันน่าอับอายกว่าเสียอีก

 

"เสี่ยแป๊ะ"ปราศรัยเดือดเวทีเมืองชลฯเตือนบางคนรู้ที่ไปแต่ดันลืมที่มา

 

อย่างไรก็ดี การเลือกผู้นำ ก็ต้องดูว่าบุคคลคนนั้นมีความจริงใจด้วยหรือไม่ และในการเลือกตั้งจ.ชลบุรีครั้งนี้ จะต้องเลือกเพื่อไทยทั้ง 10 เขตให้แลนสไลด์ เพื่อให้เพื่อไทยแลนสไลด์ทั้งประเทศ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจบปราศรัย นายสนธยา ได้มอบข้าวหลามให้ "นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย "น.ส.แพทองธาร ชินวัตร" หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ "นายเศรษฐา ทวีสิน" ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่าคนชลบุรี จะมอบคะแนนให้พรรคเพื่อไทยอย่างล้นหลาม


 

logoline