svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.ปราศรัยใหญ่ที่นราธิวาสเย็นนี้ ชูนโยบาย"สันติภาพ สู่สันติสุข"

18 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปชป."ปราศรัยใหญ่ ชูนโยบาย สันติภาพสู่สันติสุข ให้ชายแดนใต้ เมธี ลาบานูน มั่นใจ นโยบายประชาธิปัตย์ เกิดประโยชน์ทั้งเศรษฐกิจและสังคม 

18 มีนาคม 2566 นายเมธี อรุณ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 18 – 19 มี.ค. นี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้ยกทีม มาเปิดปราศรัยใหญ่ พร้อมกับลงพื้นที่พบปะพี่น้องชาวอำเภอสุไหง โก-ลก จ.นราธิวาส และในวันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.) จะได้จัดปราศรัยและพบปะพี่น้องที่เทศบาลเมืองนครยะลา จังหวัดยะลาด้วย 

เมธี อรุณ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์

ซึ่งในการปราศรัยใหญ่ครั้งนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะได้นำเอานโยบาย ภายใต้กรอบ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” ทั้งหมด นอกจากจะชี้แจงให้พี่น้องประชาชนที่มาร่วมฟังการปราศรัยแล้ว ยังจะนำเสนอหลักคิดที่สำคัญสำหรับพี่น้องในจังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งก็คือนโยบาย “สันติภาพสู่สันติสุข” ซึ่งจะเป็นนโยบายที่สร้างให้จังหวัดชายแดนใต้ของเรารุ่งเรืองสืบไป 

ทั้งนี้มั่นใจว่า คนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะต้อนรับนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์และสิ่งที่ท่านหัวหน้าจะได้ประกาศในวันนี้ เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายที่คนภาคใต้ให้ความสนใจมาแล้วหลายสมัย ไม่ว่าจะเป็นนโยบายด้านการศึกษา การจัดตั้ง ศอ.บต. ที่เกิดขึ้นในยุคของพรรคประชาธิปัตย์ และโดยเฉพาะโครงการโคบาลชายแดนใต้ ที่กระทรวงเกษตรฯ ภายใต้การนำของ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ซึ่งมอบหมายให้นายนิพนธ์ บุญญามณี เป็นผู้ดำเนินโครงการ ก็สามารถพัฒนาอาชีพการเลี้ยงโคเนื้อลังกาสุกะใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนในการประกอบอาชีพ และถือเป็นยุทธศาสตร์ความมั่นคงด้านอาหาร ที่จะพัฒนาให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่มีรายได้มั่นคง และก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมด้วย

logoline