svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จรยุทธ ก้าวไกล" ลั่นพร้อมสู้ทุกเกม ไม่หวั่นแบ่งเขตพิศดาร

18 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จรยุทธ ก้าวไกล" ลั่นความพร้อมสู้ทุกเกม ไม่หวั่นแบ่งเขตพิศดาร มองการทำหน้าที่ของ ส.ส. ในอนาคตจะยากลำบากขึ้นไปอีก จากการแบ่งเขตที่ไม่สอดคล้องกับสภาพของพื้นที่ ประชากร และความเป็นจริง

18 มีนาคม 2566 นายจรยุทธ จตุพรประสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล กรุงเทพ (ยานนาวา-บางคอแหลม) ให้ความเห็นต่อกรณีการแบ่งเขตเลือกตั้งล่าสุดโดย กกต. ระบุว่าการแบ่งเขตครั้งนี้ มีผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยยะสำคัญหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร แม้ว่าในเขตยานนาวา-บางคอแหลมที่ตนลงสมัคร จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ แต่สำหรับหลายเขต มีทั้งที่ถูกเพิ่มพื้นที่และลดพื้นที่ลงจนเกิดความสับสนทั้งในหมู่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งและว่าที่ผู้สมัครเอง

จรยุทธ จตุพรประสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล กรุงเทพ

 

นายจรยุทธ ระบุว่า การแบ่งเขตเช่นนี้ อาจมองได้ว่าเป็นไปเพื่อประโยชน์ของพรรคใดพรรคหนึ่ง ให้ได้คะแนนเสียงได้เปรียบกว่าพรรคอื่น ๆ หรือไม่ และยังมีความน่ากังวลอีกประการหนึ่ง คือการทำหน้าที่ของ ส.ส. ในอนาคตจะยากลำบากขึ้นไปอีก จากการแบ่งเขตที่ไม่สอดคล้องกับสภาพของพื้นที่ ประชากร และความเป็นจริง

 

"หาก กกต. ยังแบ่งเขตเพื่อประโยชน์ทางการเมืองแบบนี้ ต่อไปเราอาจจะไม่เห็น ส.ส. เขตทำงานพื้นที่ในวาระดำรงตำแหน่งอีกแล้ว เพราะ กกต. อาจแบ่งเขตใหม่อีกก็ได้ เล่นเก้าอี้ดนตรีไปเรื่อย ๆ ไม่ว่าการแบ่งเขตจะบิดเบี้ยวและมีข้อน่าสงสัย แต่อย่างไรก็ตาม ตนและพรรคก้าวไกลก็ยังพร้อมที่จะสู้ในทุกสนาม ด้วยความเชื่อมั่นในประชาชน ที่มีความต้องการเปลี่ยนแปลงอย่างแรงกล้าในทุกพื้นที่"

 

 

logoline