svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสี่ยนิด"ประเดิมงานแรกลุยดอนเมืองก่อนขึ้นรถแห่ทักทายปชช.

16 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา ทวีสิน" นำ"เพื่อไทย"เดินตลาดโกสุมรวมใจ เขตดอนเมือง บรรยากาศสุดคึกคัก เจ้าตัวชูเข่งปลาทู บอกขอเลือกพท.ยกเข่ง-ทั้งคน ทั้งพรรค ก่อนขึ้นรถแห่ทักทายประชาชนเป็นครั้งแรก

16 มีนาคม 2566 "นายเศรษฐา ทวีสิน" ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย "นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด" ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร นายวราวุธ ยันต์เจริญ กรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร "นายวิชาญ มีนชัยนันท์" ประธานภาคกทม.พรรคเพื่อไทย และ นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย ส.ส. รวมถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ร่วมกันเดินตลาดโกสุมรวมใจ เขตดอนเมือง กทม. เพื่อพบปะพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของในตลาด 

 

เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

 

โดยระหว่างเดินผ่านแผงขายปลาทู พ่อค้าปลาทูได้ยกเข่งปลาทูให้นายเศรษฐาดู ทำให้ นายเศรษฐา กล่าวว่า "เลือกเพื่อไทยยกเข่ง ทั้งคน ทั้งพรรค นะครับ"

จากนั้นนายเศรษฐา ได้เดินผ่านร้านขายข้าวจี่ ซึ่งแม่ค้าได้ยื่นข้าวจี่ให้นายเศรษฐาลองชิม โดยนายเศรษฐาบอกว่า "ร้อนๆ แต่อร่อยครับ" ก่อนเดินต่อไปยังร้านขายปลาทอด ซึ่งพ่อค้าขายปลาทอดได้เขียนป้ายด้วยลายมือว่า "เพื่อไทยเท่านั้น!" ชูต้อนรับนายเศรษฐา
 

เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

 

ทำให้นายเศรษฐาชูกำปั้นขึ้นเฮ พร้อมเดินเข้าไปจับมือพ่อค้า และแวะทักทายครอบครัวของพ่อค้าขายปลาทอด ที่นั่งอยู่บริเวณดังกล่าว ต่อมานายเศรษฐาได้แวะสอบถามเรื่องราคาไข่ไก่จากพ่อค้าแผงไข่ไก่ ซึ่งพ่อค้าระบุว่า การขายไข่ไก่ไม่ได้คิดกำไรเป็นลูก แต่ต้องคิดกำไรแบบยกแผงซึ่งทำให้ได้กำไรไม่มากนัก เนื่องจากมีเรื่องต้นทุนทั้งต้นทุนน้ำมันในการขนส่งไข่ไก่ที่สูง ทั้งค่าเช่าแผง ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศการเดินตลาดพบพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนของนายเศรษฐาครั้งนี้ ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของ และพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของในช่วงเย็นเป็นอย่างมาก โดยมีคนเข้ามาขอถ่ายรูปกับนายเศรษฐาตลอดเส้นทาง  

 

\"เสี่ยนิด\"ประเดิมงานแรกลุยดอนเมืองก่อนขึ้นรถแห่ทักทายปชช.  

 

จากนั้นเวลา 17.30 น. นายเศรษฐา และแกนนำพรรคเพื่อไทยได้ขึ้นรถแห่พบปะประชาชนในพื้นที่เขตดอนเมือง ซึ่งถือเป็นการขึ้นรถแห่ขอเสียงครั้งแรกของนายเศรษฐา หลังรับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยประชาชนตลอด 2 ข้างทาง ได้โบกมือทักทาย บางคนชู 2 นิ้วให้นายเศรษฐา ซึ่งนายเศรษฐาทั้งโบกมือ และชู 2 นิ้วตอบกลับ พร้อมระบุว่า เป็นการขึ้นรถแห่ครั้งแรกรู้สึกตื่นเต้น แต่สนุกมาก พร้อมทำท่าโยกไปมาบนรถให้ผู้สื่อข่าวดู

 

logoline