svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา"ยินดี"สมศักดิ์-สุริยะ"ร่วมงาน ปัดตอบจับขั้วการเมือง

15 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา ทวีสิน" มองจดหมาย"บิ๊กป้อม" ก้าวข้ามขัดแย้ง เป็นเรื่องดี ปัดตอบจับขั้วการเมือง ขอมุ่งแลนด์สไลด์อย่างเดียว ยินดี"สมศักดิ์-สุริยะ" ร่วมงานพรรค

15 มีนาคม 2566 ที่ตลาดหน้าสมาพันธ์และลานกีฬาสมาพันธ์แฟลตคลองจั่น ซอยนวมินทร์ 6
นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงจดหมายของพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่กล่าวถึงบทสรุปของความขัดแย้ง ว่า ตนยังไม่ได้อ่านจดหมาย แต่เมื่อได้ยินคำว่า"ก้าวข้ามความขัดแย้ง"ถือว่าเป็นนิมิตรหมายอันดี เพราะพูดกันหลายครั้งแล้วในเรื่องนี้ ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่ได้ขัดแย้งกับใคร มีความขัดแย้งกับความยากจน ความไม่เสมอภาค ความไม่เท่าเทียม จากนี้จนถึงเลือกตั้งพยายามเร่งที่จะกลั่นนโยบายที่โดนใจประชาชนออกมา 

เมื่อถามว่า มองการออกจดหมายของพล.อ.ประวิตร อย่างไร ดูเหมือนจะอยากจับมือกับทุกพรรค นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ได้คิดตรงนั้น ดูแต่พรรคเพื่อไทยอย่างเดียวเพราะเรามีจุดมุ่งหมายที่ต้องได้คะแนนเสียงที่เยอะที่สุดช่วงนี้เป็นเรื่องที่ต้องจัดทำนโยบายและเผยแพร่ให้ประชาชนทั่วประเทศฟัง ซึ่งจดหมายดังกล่าวตนยังไม่ได้อ่านแต่ก็ชอบในคำที่ว่า"ก้าวข้ามความขัดแย้ง"

เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

ส่วนการอนุมัติงบประมาณเทกระจาดเป็นแสนล้านในครม. นัดสุดท้ายนั้นเป็นเรื่องของการบริหารจัดการ การติดตามว่าเพื่อประชาชนจริงหรือไม่ ถ้าพรรคเพื่อไทยได้รับข้อความไว้วางใจให้มาอยู่ในสภาเยอะเชื่อว่าการตรวจสอบจะเข้มแข็งและสามารถกำหนดนโยบายที่เป็นประโยชน์ซึ่งเราสามารถคำนวณงบประมาณได้

ส่วนการขึ้นค่าตอบแทนกำนันผู้ใหญ่บ้านมองว่าเป็นการหาเสียงหรือไม่นั้น ตนมองว่าการเพิ่มรายได้เป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องดูด้วยว่าวินัยการเงินการคลังของประเทศ อยู่ตรงจุดไหน ไม่ได้ดูตัวเลข และที่สำคัญเราต้องดูด้วยว่า ภาครัฐจะนำงบประมาณมาจากไหน และจะนำงบประมาณกลับมาอย่างไรจะมีรายได้ได้อย่างไรต้องดูองค์รวมทั้งหมด 

สำหรับกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐย้ายมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยนั้น จะเป็นการตอกย้ำว่าพรรคจะได้เสียง 310 เสียงในสภาหรือไม่ ตนมองว่าขึ้นอยู่กับนโยบายที่จะเผยแพร่ออกไปเพราะในอดีตตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชนจนถึงเพื่อไทยเราใช้นโยบาย ทำได้จริงคิดใหญ่ ทำเป็น ส่วนส.สที่จะย้ายมาเชื่อว่าทุกคนมีความเชื่อในนโยบายและคงช่วยกันไปให้จนถึงจุดมุ่งหมาย ตนยินดีต้อนรับ

\"เศรษฐา\"ยินดี\"สมศักดิ์-สุริยะ\"ร่วมงาน ปัดตอบจับขั้วการเมือง

logoline