svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.เนื้อหอมแกนนำ LGBTQ สมัครสมาชิก ปลื้มพรรคให้ความสำคัญเท่าเทียม

16 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาธิปัตย์ ยังเนื้อหอม แกนนำ LGBTQ สมัครสมาชิกพรรค ปลื้มพรรคเป็นสถาบัน ให้ความสำคัญเรื่องความเสมอภาค เท่าเทียม

16 มีนาคม 2566 นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าวานนี้ (15 มีนาคม 2566) ได้มีแกนนำกลุ่ม LGBTQ คนสำคัญที่เป็นนักขับเคลื่อนกิจกรรมหรือ Activist มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค โดยมีนายสินิตย์ เลิศไกร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ร่วมให้การต้อนรับ

นางดรุณวรรณ กล่าวว่าจากการที่พรรคประชาธิปัตย์มีความชัดเจนมากในเรื่อง Gender Rights และ Political Rights ที่เปิดพื้นที่ทางการเมืองให้กับคนทุกกลุ่ม จึงทำให้มีผู้ที่สนใจอยากจะมาร่วมงานกับพรรค และเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคอย่างต่อเนื่อง 

ปชป.เนื้อหอมแกนนำ LGBTQ สมัครสมาชิก ปลื้มพรรคให้ความสำคัญเท่าเทียม

วานนี้ได้มีเภสัชกร ลิตาภัทร  บุตรสำราญ หรือ “ลิต้า” จบการศึกษาปริญญาตรี จาก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และปริญญาโทสาขา Master of Business Administration in Sale and Marketing management จาก European International University ปัจจุบันประกอบอาชีพเป็นเภสัชบริหาร ในตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายขาย ในบริษัทเอกชน ที่ทำหน้าที่ในการนำเสนอและให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ประชาชน สามารถเข้าถึงการแพทย์และยากันอย่างทั่วถึง

“ลิต้า” เป็นหนึ่งในกลุ่มนักศึกษา LGBTQ  ที่เป็น Activist ช่วยกันผลักดันให้เกิดการแต่งกายของบัณฑิต ตรงตามเพศสภาพของตนเอง และเป็นปีแรกของมหาวิทยาลัยขอนแก่นที่ได้รับการอนุญาต ให้บัณฑิตที่จบการศึกษาสามารถแต่งกายตามเพศสภาพของตนเอง ในการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร จากนั้นลิต้า ก็เป็นผู้ที่คอยสนับสนุน และขับเคลื่อนองค์กรของ LGBTQ ในการเรียกร้องเกี่ยวกับกฎหมายเพื่อการสมรสเท่าเทียม และกฎหมายเพื่อการคุ้มครองอัตลักษณ์ทางเพศของ LGBTQ

โดยลิต้าให้เหตุผลในการสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ว่า ชื่นชอบในความเป็นสถาบันการเมือง มีผลงาน มีชื่อเสียงและมีความน่าเชื่อถือ รวมถึงมีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถหลากหลายมารวมตัวกัน ที่สำคัญคือมีนโยบายที่ชัดเจน มีมุมมองที่ทันสมัยในการขับเคลื่อนงานด้านความเสมอภาคและความเท่าเทียม

“พรรคให้ความสำคัญกับเรื่องสิทธิเสรีภาพในเรื่องเพศสภาพ โดยมองข้ามไปมากกว่าความเป็นเพศชายและเพศหญิง พรรคมีคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน และความเท่าเทียมระหว่างเพศ ขึ้นเป็น 1 ใน 15 คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค จึงถือได้ว่าพรรคได้ตระหนักถึงเรื่องของความเท่าเทียมตั้งแต่ภายในพรรค และได้ขับเคลื่อนงานมาโดยตลอดอย่างเป็นรูปธรรม จากผลงานของพรรคที่มุ่งมั่นในการทำงาน จึงเป็นบทพิสูจน์ให้เห็นว่ามีกลุ่มคนเลือดใหม่สนใจเข้ามาร่วมงานกับพรรคอย่างต่อเนื่อง” นางดรุณวรรณ กล่าว

logoline