svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชทพ.เปิดตัว"ชาติชาย"อดีตผอ.ออมสิน ร่วมทีมเศรษฐกิจผนึกกำลังคนรุ่นใหม่

15 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชาติไทยพัฒนา" เปิดตัว"ชาติชาย"ทีมเศรษฐกิจ ผนึกกำลังสร้างนโยบายเพื่อประชาชน ชี้ ไม่นิยมนโยบายลด แลก แจก แถม เพราะไม่ยั่งยืน ขอประปวดวิธีสร้างรายได้ ลดรายจ่าย พร้อมโชว์ป้ายหาเสียงยุคใหม่ ใช้เทคโนโลยีAR สื่อสารกับประชาชน 

15 มีนาคม 2566 ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ  ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ และนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค เปิดตัวนายชาติชาย  พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ ด้านการเงินการธนาคารมากว่า 40 ปี จะมาเป็นทีมเศรษฐกิจของพรรค เพราะมีความชำนาญ และประสบการณ์ตรงกับความต้องการของประเทศไทยในขณะนี้ที่มีความจำเป็นต้องพัฒนา และแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจฐานราก และเศรษฐกิจมหภาค ด้วยความรู้ ประสบการณ์ ความสามารถ อันเป็นที่ประจักษ์จากความสำเร็จของ นายชาติชาย จากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ซึ่งสามารถขับเคลื่อนธนาคารออมสิน ที่เป็นธนาคารเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ให้เป็นธนาคารที่ทันสมัย และแข่งขันได้ จนเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 1 ในประเทศไทย และได้มีโอกาสดูแล และพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้ ประชาชน และ SME มีความเข้มแข็ง ร่วมถึงโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน 

ชทพ.เปิดตัว"ชาติชาย"อดีตผอ.ออมสิน ร่วมทีมเศรษฐกิจผนึกกำลังคนรุ่นใหม่

ด้านนายประภัตร กล่าวว่า นายวราวุธ มีวิสัยทัศไปไกล เรียกว่าเป็นคนรุ่นใหม่ และมีคนรุ่นเก่ามาช่วยเสริม เห็นความพยายาม ที่ปรับตัวเข้าหาประชาชนและหาบุคลากรที่มีความสามารถมาช่วยพรรคและพร้อมปรับตัว เป็นสิ่งที่ดีและเป็นสมองของพรรคเพื่อให้หัวหน้าพรรคนำปัญหาต่างๆไปแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว 

ขณะที่นายชาติชาย กล่าวว่า นายวราวุธเป็นคนรุ่นใหม่ และทันสมัย ตนมาจากธนาคารออมสิน ผูกพันธ์กับสีชมพู ซึ่งตรงกับสีของพรรคชาติไทยพัฒนา คิดว่าเป็นสิ่งที่ฟ้ากำหนดไว้ เคยมีพรรคการเมือง 5-6 พรรคมาชวนไปร่วมงาน แต่ตนเลือกพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อทำนโยบายต่างๆให้ช่วยเหลือประชาชน นโยบายเศรษฐกิจ ซึ่งพรรคนี้ตอบโจทย์ตนเอง และไม่ทะเลาะกับใคร เพราะเราจะทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ เพื่อจะทำสิ่งดีๆให้กับสังคมและประเทศต่อไป เข้าใจการทำงานผ่านกระบวนการทางภาครัฐและเอกชนตนเชื่อว่าคนที่ไม่ประสบความสำเร็จจะไม่สามารถนำความคิดดีๆออกมานำมาทำให้สำเร็จและเกิดภาพให้เข้าใจได้ซึ่งเรื่องนี้ตนถนัด 

ชาติชาย  พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ทีมเศรษฐกิจ พรรคชาติไทยพัฒนา

พร้อมเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ โดยนายกนก วงษ์ตระหง่าน  กล่าวว่า ปัญหาของประชาชนวันนี้ รายได้ไม่พอรายจ่าย ปัญหาหนี้สิน พรรคได้คิดนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหา การเพิ่มรายได้ การแก้ปัญหาหนี้สิน พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่เชื่อเรื่องการลดแลก แจก แถม เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่นานเงินก็จะหมดคนในประเทศก็ลำบาก  เราไม่ประกวดตัวเลขว่าจะแจกเท่าไหร่ แต่จะประกวดวิธีการสร้างรายได้ ลดรายจ่าย และเราจะสร้างรายได้ใหม่จากอะไร

โดยเฉพาะรายได้ที่เกิดจากสิ่งแวดล้อม อย่างการขายคาร์บอนเครดิตด้วยการเป็นศูนย์การในเอเชียเปซิฟิก ขั้นต่ำไร่ละ 500 บาท พรรคแก้ไขปัญหาด้วยสติปัญญาการทำงานจริงและปฏิบัติ รวมถึงต้องรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนจริงๆด้วย ฉะนั้นขอให้เชื่อว่าอนาคตไทย เศรษฐกิจแก้ไขได้ พรรคชาติไทยพัฒนาจะเป็นผู้นำของประเทศและจะสามารถแก้ไขปัญหาให้ประเทศได้

นอกจากนี้ยังเปิดตัวทีมผู้นำเยาวชน โดยตัวแทนเยาวชน กล่าวว่า ขณะนี้เกิดจากความขัดแย้งไม่ลงรอยทางการเมืองและช่วงอายุ ทั้งคนรุ่นเก่า รุ่นใหม่ หัวก้าวหน้าและอนุรักษ์นิยม จึงเกิดข้อขัดแย้ง พวกเราจึงอยากฟังเสียงของประชาชนเพราะฉะนั้นพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ตั้งกลุ่มนี้ขึ้นมาเพื่อในรับฟังนโยบายของคนรุ่นใหม่และรุ่นเก่าประสานนโยบายให้ได้ตอบโจทย์การแก้ปัญหาแก้ไขความขัดแย้งในสังคม

ชทพ.เปิดตัว"ชาติชาย"อดีตผอ.ออมสิน ร่วมทีมเศรษฐกิจผนึกกำลังคนรุ่นใหม่

ทั้งนี้ได้เปิดตัวทีมผู้นำสหภาพแรงงานและสหกรณ์ โดยตัวแทนกลุ่ม กล่าวว่า มีความตั้งใจเข้ามาช่วยประเทศในนามพรรคชาติไทยพัฒนา ในระบบสหกรณ์และสหภาพ เป็นระบบประชาธิปไตบพื้นฐาน จะมีองค์ความรู้ทางด้านเศรษฐกิจที่หลากหลาย และเรื่องสำคัญอีกอย่างคือสิ่งแวดล้อม และการบริหารจัดการน้ำที่มีความสำคัญมากในภาคการเกษตร เชื่อว่าพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นรากฐานที่ดีในการพัฒนาประเทศต่อไป

ด้านนายชาติชาย กล่าวเพิ่มเติมว่า โดยทีมเศรษฐกิจจะ ประสานกับทั้ง 2 ทีมเพื่อออกมาเป็นนโยบาย และเชื่อว่าโครงการที่คิดไว้จะเป็นโครงการที่ดีสำหรับสังคมไทยประเทศไทยรวมไปถึงกลุ่มเศรษฐกิจฐานรากที่เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศรวมถึงเกษตรกรด้วย

ขณะที่ นายวราวุธ ยืนยันว่าแต่ละกลุ่มที่ได้มาร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนาในวันนี้ จะทำงานดูแลประชาชนทุกกลุ่มรับฟังปัญหาและเป็นที่มาของคำว่ารับฟัง ทำจริงรับปัญหาของประชาชนในแต่ละคนสาขาอาชีพเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาประเทศจากนี้ไป แต่ที่สำคัญที่สุดเรากำลังแก้ปัญหาในวันนี้เพื่ออนาคต และในวันที่31 มีนาคมนี้จะมีการประชุมใหญ่สามัญของพรรค โดยจะมีการเปิดตัวนโยบายเพิ่มเติมและปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค 

พร้อมกันนี้ นางกัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ขอบคุณผู้ทรงคุณวุฒิทุกคนที่มาเติมเต็มในการแก้ไขปัญหาและทำความฝันของพรรคชาติไทยให้เกิดขึ้นจริง และก็คือความฝันของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ เพราะเป้าหมายของพรรคต้องการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนทั้งประเทศทุกระดับ ทุกช่วงวัย และยืนยันนโยบายของพรรคไม่นิยมการลด แลก แจก แถม เพราะไม่ยั่งยืนแต่ต้องเป็นนโยบายที่ต้องอยู่กับประชาชนไปจนชั่วลูกชั่วหลาน และให้วิธีสร้างรายได้ มีส่วนร่วมที่จะทำมาหากิน เราต้องส่งมอบลูกที่ดีให้กับลูกหลานไม่ใช่ใช้ทุกอย่างหมดในรุ่นเราและจะเหลืออะไรให้คนรุ่นหลัง

กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

นอกจากนี้นายวราวุธ ได้เปิดตัวอดีตส.สเขตบางนา พรรคก้าวไกล ที่ย้ายมาร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา คือนายสมเกียรติ ถนอมสิน โดยนายใมเกียรติ กล่าวว่า ตนเคยมาสังเกตการที่พรรคชาติไทยพัฒนาอยู่หลายครั้งและคนในพื้นที่ก็รับทราบแล้ว ว่าย้ายพรรค และสนับสนุนให้ตนลงพื้นที่รับใช้พี่น้องต่อ สุดท้าย ตนเห็นแล้วว่าพรรคนี้เหมาะกับตน เพราะมีหัวหน้าพรรคที่มีศักยภาพและทันสมัย เชื่อมต่อกับคนรุ่นเก่าได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะไม่มีกระแสในกทม.แต่ก็ไม่มีภาพลบ 

นายวราวุธ กล่าวว่า นายสมเกียรติ ได้ทำงานมาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นจึงได้วางตัวให้เป็นว่าที่ส.ส.ของพรรค พร้อมเปิดตัว ป้ายหาเสียงยุคใหม่ เป็นป้ายหาเสียงพูดได้โดยใช้เทคโนโลยี AR เข้ามาช่วยสื่อสารกับประชาชน โดยสแกนเข้าไปที่ QR Code และนำมาส่องที่ป้าย ก็จะเกิดภาพเคลื่อนไหว โดยไม่ต้องใช้ป้ายใหม่และยังสามารถลดขยะ ซึ่งในอนาคตจะมี นโยบายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สามารถแสกนคิวอาร์โค้ด รับฟังนโยบายได้เรื่อยๆ

logoline