svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุริยะ" ซัด รถไฟฟ้าสายสีส้มเรื่องใหญ่ ไม่ควรเสนอวาระจร

14 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุริยะ" ซัด รถไฟฟ้าสายสีส้มเรื่องใหญ่ ไม่ควรเสนอวาระจร ระบุ ยึดความเห็น “กฤษฎีกา” รอความชัดเจนจากศาลปกครองสูงสุด ชิ่งตอบอนาคตการเมือง ซบเพื่อไทย

14 มีนาคม 2566 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ยอมรับว่าเป็น 1 ในรัฐมนตรีที่ไม่เห็นด้วยกับการพิจารณาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม และย้ำว่าเป็นการทำตามความเห็นเลขาธิการกฤษฎีกา และเรื่องนี้ยังคงต้องรอความชัดเจนจากศาลปกครองสูงสุด เมื่อที่ปรึกษาของรัฐบาลให้ความเห็นแบบนี้ ตนเห็นว่าไม่ควรอนุมัติ โดยเฉพาะประเด็นนี้เป็นที่จับจ้องของสื่อมวลชน และที่ตนสังเกต เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่มาก แต่กลับมาเสนอเป็นวาระจร  ทำให้ตนไม่มีเวลาเข้าไปดูในรายละเอียด จึงคิดว่าไม่ควรและนายกรัฐมนตรี เองก็ได้ตัดสินใจให้กระทรวงคมนาคม ถอนเรื่องออกไป

"สุริยะ" ซัด รถไฟฟ้าสายสีส้มเรื่องใหญ่ ไม่ควรเสนอวาระจร

เมื่อถามว่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ได้มีมติร่วมกันก่อนหรือไม่ว่า หากมีการเสนอโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มจะไม่เห็นด้วย นายสุริยะ กล่าวว่า ไม่ได้มีมติร่วมกันในเรื่องนี้ เป็นความเห็นเฉพาะหน้า

"สุริยะ" ซัด รถไฟฟ้าสายสีส้มเรื่องใหญ่ ไม่ควรเสนอวาระจร

เมื่อถามถึงอนาคตทางการเมือง ของกลุ่มสามมิตร ที่อยู่ในพรรคพลังประชารัฐ จะลาออก เพื่อไปสังกัดพรรคเพื่อไทยหรือไม่  นายสุริยะ ไม่ตอบคำถาม พร้อมกับเดินหันหลังขึ้นรถออกไปทันที

logoline