svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ยัน ครม.ไม่ได้ถกปมรถไฟฟ้าสีส้ม ไม่รู้ "สมศักดิ์-สุริยะ" ย้ายหนี

14 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี" ยัน ไม่มีเรื่องรถไฟฟ้าสายสีส้มในวงประชุมครม. ปัดตอบประชุมครม.นัดสุดท้าย ก่อนยุบสภาฯหรือไม่ โยนถาม "สมศักดิ์-สุริยะ" ปมเตรียมลาออกจากตำแหน่งวันพฤหัสบดีนี้

14 มีนาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งใช้เวลาตั้งแต่ 09.30 น.-16.00 น.​ โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินเข้ามายังโพเดียม​ได้ถอนหายใจก่อนให้สัมภาษ​ณ์ต่อสื่อมวลชน 

โดยนายกฯ กล่าวว่า มีการพิจารณากว่า 60 เรื่อง เรื่องจากเป็นการประชุมสำคัญหลายเรื่อง สำคัญที่สุดคือการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน หลายเรื่องต้องหาแนวทางแก้ปัญหา ซึ่งรายละเอียดทีมโฆษกรัฐบาลจะเป็นผู้ชี้แจง

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวถามว่าที่ประชุมได้มีการพิจารณาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีการพิจารณาในเรื่องนี้ ไม่มีการนำเข้าที่ประชุมเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่าการประชุมครม.วันนี้ เป็นการประชุมนัดสุดท้ายที่มีอำนาจเต็มก่อนยุบสภาใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีเอามือป้องหู เนื่องจากผู้สื่อข่าวถามพร้อมกันหลายคน พร้อมบอกว่า "เขาห้ามประชุมครม.ต่อเหรอ"

\"บิ๊กตู่\" ยัน ครม.ไม่ได้ถกปมรถไฟฟ้าสีส้ม ไม่รู้ \"สมศักดิ์-สุริยะ\" ย้ายหนี

เมื่อถามย้ำว่าจะเป็นการประชุมแบบมีอำนาจเต็มในการพิจารณาเรื่องต่าง ๆ นายกรัฐมนตรี แกล้งตอบว่า "ไม่รู้เลยนะเนี่ย คิดว่านายกฯไม่ทราบเหรอ" เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่า "ทราบ" นายกฯก็บอกว่า "เมื่อทราบก็จบ"

เมื่อถามว่าได้มีการแจ้งวันยุบสภากับที่ประชุม ครม. หรือไม่ นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถาม

เมื่อถามต่ออีกว่านายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จะลาออกไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ให้ไปถามเจ้าตัว

\"บิ๊กตู่\" ยัน ครม.ไม่ได้ถกปมรถไฟฟ้าสีส้ม ไม่รู้ \"สมศักดิ์-สุริยะ\" ย้ายหนี

logoline