svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สรวุฒิ" นำร่องกลุ่มสามมิตร ทิ้ง พลังประชารัฐ ซบ เพื่อไทย เจาะบ้านใหญ่ชลบุรี

14 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สรวุฒิ" นำร่องกลุ่มสามมิตรทิ้ง "พลังประชารัฐ" ซบ "เพื่อไทย" เจาะบ้านใหญ่ชลบุรี ระบุ ยังไม่ได้ลา พล.อ.ประวิตร พร้อมขอบคุณ ที่สนับสนุนและให้โอกาสในการทำงาน

14 มีนาคม 2566 นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี อดีตพรรคพลังประชารัฐ และหัวหน้าภาคตะวันออก เปิดเผยว่า ได้ตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว เพื่อจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่ถ้ามีโอกาสจะเข้าไปกราบลา และต้องขอขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่สนับสนุนและให้โอกาสในการทำงาน

รวมถึงนายวิรัช รัตนเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่ได้เข้าไปกราบลา แต่จิตใจยังผูกพัน และระลึกถึงสิ่งดีๆ อย่างไรก็ตาม  ในพื้นที่ชลบุรี ตนลาออกเพียงคนเดียว ไม่ได้ชักชวนใครไปด้วย ส่วนตำแหน่งหัวหน้าภาคตะวันออกน่าจะมอบหมายให้คนที่ยังอยู่ ร.อ จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรี

ทั้งนี้ นายสรวุฒิ เป็นนักการเมืองในกลุ่มสามมิตร ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม จะย้ายไปพรรคเพื่อไทย โดยนายสรวุฒิจะไปเปิดตัวกับพรรคเพื่อไทยในวันที่ 17 มี.ค. และจะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จ.ชลบุรี ในวันที่ 18 มี.ค. ซึ่งจะมีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรีครบทั้ง 10 เขต นอกจากนี้ ในวันที่ 19 มี.ค.จะมีการปราศรัยใหญ่ที่จ.ระยอง

logoline