svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" ปลื้มผลโพลล่าสุด คะแนนนิยมปชป.พุ่ง ลั่น คัมแบ็กทั้งประเทศ

12 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ปลื้ม ผลโพลล่าสุดคะแนนนิยมปชป.พุ่ง สอดคล้องลงพื้นที่ตอบรับดีทุกภาค มั่นใจ ได้ส.ส.ใต้เพิ่ม ลั่น คัมแบ็กทั้งประเทศ

12 มีนาคม 2566 นายจุรินทร์​  ลักษณ​วิศิษฏ์​ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการปราศรัยที่จ.พังงา​ ที่ระบุว่า การเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยากสุดในการทำงานการเมือง​ ว่า​ ภารกิจการเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นสถาบันทางการเมือง​ที่ยั่งยืนที่สุดของประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย ตนเป็นรัฐมนตรีตั้งแต่อายุ 36 ปี เป็นผู้แทน 11 สมัย เป็นรัฐมนตรีมา 6 -​ 7 กระทรวง แต่หัวหน้าพรรคเพิ่งจะได้เป็น

ประวัติศาสตร์การก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์​ ตั้งแต่ก่อตั้งพรรคมา​ 77 มีหัวหน้าพรรคอพียงแค่ 8 คน ดังนั้นการเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จึงยากที่สุด ซึ่งคนที่พรรคเลือกเป็นหัวหน้า ต้องพร้อมทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี​ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ยาก​ ตนในฐานะที่เคยเป็นส.สจังหวัดพังงามาก่อน การส่งนายราเมศ รัตนเชวง ลงสมัครส.ส.แทนตน​ เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนตน จึงขอฝากชาวพังงาเลือกนายราเมศ​ด้วย​

\"จุรินทร์\" ปลื้มผลโพลล่าสุด คะแนนนิยมปชป.พุ่ง ลั่น คัมแบ็กทั้งประเทศ

โดยจังหวัดพังงา​ พื้นที่เขต 1 ได้ส่งนางกันตวรรณ​  ตันเถียร​  ซึ่งเป็นอดีตส.ส. 5 สมัย เชื่อว่าไม่ใช่เรื่องยากที่จะได้รับการไว้วางใจจากชาวบ้าน​ แต่เขต 2 แม้จะเป็นคนหน้าใหม่​ แต่ถือว่าเป็นคนเก่ง ดังนั้นจึงขอฝากชาวพังงา ทั้งสองคนเป็นตัวแทน ของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นคนพังงา​

นายจุรินทร์​ กล่าวต่อ ยัง​มั่นใจว่าจะสามารถรักษาพื้นที่พังงาไว้ได้ เพราะคนพังงามีอุดมการณ์ มีพัฒนาการทางการเมืองสูง เช่นเดียวกับตนและส.ส.ที่ชาวพังงาเลือกมา​ รวมไปถึงความตื่นตัว ทางการเมือง ของชาวพังงา ที่ตนและพรรคประชาธิปัตย์มีผลงานมาอย่างยาวนาน ทั้งในพื้นที่และในระดับประเทศ ซึ่งผลงานจะเป็นสิ่งที่ชาวพังงาช่วยสนับสนุน​ รวมถึงนโยบายใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะเดินหน้า​ หากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล​ และที่สำคัญคือ การเป็นตัวตนของตนก็จะมีส่วนให้ช่วยเลือกประชาธิปัตย์

\"จุรินทร์\" ปลื้มผลโพลล่าสุด คะแนนนิยมปชป.พุ่ง ลั่น คัมแบ็กทั้งประเทศ

สำหรับผลสำรวจของซุปเปอร์โพล ที่คะแนนนิยม ของนายจุรินทร์และนโยบายทางการเกษตร​ของพรรคประชาธิปัตย์​พุ่ง จากการนำของนายจุรินทร์, นายชวน หลีกภัย และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า​  มั่นใจจากที่ตน และทีมงาน ได้ลงพื้นที่สัมผัส เห็นตรงกันว่า เสียงพรรคประชาธิปัตย์ได้รับการตอบรับดีขึ้นในทุกภาค​ ซื่อสัตย์สอดคล้องกับผลโพลล่าสุด

แต่ธรรมดาผลโพลมีขึ้นมีลง ​ไม่มีโพลอะไรบอกว่าพรรคใดยั่งยืนตลอด ดังนั้นดีเราก็รับฟัง เป็นกำลังใจ โพลไม่ดี ก็ต้องนำมาปรับปรุงแก้ไข​ แต่จากการลงพื้นที่ที่ผ่านมา มั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ เสียงดีขึ้นในทุกภาค โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้เสียงการตอบรับ ดีขึ้นโดยมีนัยยะสำคัญ และมั่นใจว่าการเลือกตั้งที่จะถึงนี้พรรคประชาธิปัตย์ จะได้ส.ส.เพิ่มขึ้นโดยไม่ต้องบอกตัวเลขในพื้นที่ภาคใต้​ และพรรคประชาธิปัตย์ จะคัมแบ็กทั้งประเทศ

logoline