svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทย เปิดตัวผู้สมัครส.ส. 400 เขต 17 มี.ค. "ภูมิธรรม" เผย 4 ปัจจัยแลนด์สไลด์

13 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" จ่อเปิดตัว ส.ส. 400 เขตทั่วประเทศ 17 มี.ค.นี้ ในกิจกรรม "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน" ด้าน "ภูมิธรรม" เผย 4 กลยุทธ์แลนด์สไลด์

13 มีนาคม 2566 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, ดร.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทยทและรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลง "งานคิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน"  ในวันที่ 17 มีนาคม 2566 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โดยภายในงานจะมีการเปิดตัวผู้ประสงค์ลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย  ทั้ง 400 เขต และการเปิดตัวนโยบายครั้งใหญ่ของพรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า  ในวันที่ 17 มีนาคม 2566 เวลา 10.00-12.00 น. ที่ยิมเนเซียม 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต พรรคเพื่อไทยจะจัดงาน "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทย ทุกคน" โดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญคือ กิจกรรมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครบ 400 เขต เพื่อสื่อสารไปยังพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ เพื่อเป็นการยืนยันความมุ่งมั่น ความมั่นใจ และความเชื่อมั่นของพรรคเพื่อไทย และตัวผู้สมัคร ว่ามีความพร้อมที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้

เพื่อไทย เปิดตัวผู้สมัครส.ส. 400 เขต 17 มี.ค. \"ภูมิธรรม\" เผย 4 ปัจจัยแลนด์สไลด์

รวมทั้งการเข้าถึงพื้นที่ของประชาชนเพื่อเข้าใจอย่างลึกซึ้ง และเชื่อว่าหากมีการสื่อสารนโยบายที่ชัดแจ้ง สร้างความหวัง สร้างอนาคต ให้ประชาชน ไม่ว่ากลไกใดในการเลือกตั้งทั้งอำนาจรัฐ อำนาจเงิน ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เชื่อว่าตัวผู้สมัครและการสื่อสารของพรรคจะเอาชนะปัญหาและอุปสรรคได้ ทำให้ประชาชนลงคะแนนให้เพื่อไทยทั้ง ส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อ

นอกจากนี้ในงานดังกล่าว พรรคจะประกาศนโยบายเพิ่มเติม ที่จะเป็นความหวังและอนาคตของประชาชน และเป็นปัจจัยให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยให้ได้ 310 เสียง มั่นใจวันที่ 17 มีนาคม จะเป็นวันประวัติศาสตร์หนึ่งทางการเมืองไทย ก่อนจะย้ำวันที่ 17 มีนาคมนี้ ยังไม่มีการเปิดตัวแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี โดยคาดว่าจะประกาศหลังการยุบสภา

ส่วนบัญชีรายชื่อ ส.ส. อยู่ในขั้นตอนการจัดทำ ซึ่งต้องรับฟังความเห็นจากประชาชนตามกฎหมาย และย้ำต้องเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถแต่ละสาขา โดยไม่ยืนยันจะมี "นางสาวแพทองธาร ชินวัตรและนายเศรษฐา ทวีสิน" ที่ถูกคาดการณ์ว่า จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย จะมีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อด้วยหรือไม่

"หากเรามั่นใจว่า ได้จัดตั้งรัฐบาลก็ไม่จำเป็นที่จะวางบุคคล ที่จะเป็นรัฐมนตรีมาไว้ใน ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับต้นๆ ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคกำลังพิจารณาอยู่ว่า นางสาวแพรทองธารและนายเศรษฐา จะมีชื่ออยู่ใน ส.ส. บัญชีรายชื่อด้วยหรือไม่" นพ.ชลน่าน กล่าว

ด้านนายภูมิธรรม กล่าวถึงปัจจัยที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ ในการชนะการเลือกตั้ง 4 ประการ คือ

     1.แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

     2.นโยบายพรรค

     3.มวลชนให้การสนับสนุน

     4.ตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง

โดยพรรคเพื่อไทยได้ดำเนินการและมีความพร้อม ที่จะเปิดตัวในวันที่ 17 มีนาคมนี้ โดยเฉพาะนโยบายพรรคเพิ่มเติม

logoline