svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไทยภักดี" ลั่นพา "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" เข้าคุก พร้อมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.กทม.

13 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไทยภักดี" ประกาศกร้าวพา "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" กลับมาเข้าคุก พร้อมเปิดตัว "ปราบต์ปฎล" และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ชูปราบโกง ลดราคาก๊าซหุงต้ม

13 มีนาคม 2566 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี พร้อมด้วย นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี, พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช เลขาธิการพรรคฯ, นายทินกร ปลอดภัย ผู้อำนวยการพรรค, ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สถาบันทิศทางไทยและกรรมการบริหารพรรคฯ เปิดเวทีปราศรัย “เมล็ดพันธุ์ใหม่ พรรคไทยภักดี” ซึ่งเป็นการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เพื่อลงรับเลือกตั้ง 2566 ภายใต้ชื่องาน “เสียงกรุงเทพฯ ปกป้องราชธานี” พร้อมทั้งเปิดตัว นายปราปต์ปฎล สุวรรณบาง นักแสดงชื่อดัง ท่ามกลางมวลชนมาร่วมแสดงความยินดี ที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพฯ  

นพ.วรงค์ กล่าวบนเวทีปราศรัยถึงนโยบายต่างๆว่า จะปรับราคาก๊าซหุงต้มที่ปัจจุบันราคาถังละกว่า 400 บาท เหลือ 225 บาท, อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ราคาถูก เดือนละ 100 บาท รวมถึงนำนักโทษหนีคดีไปต่างประเทศกลับมาติดคุก ซึ่งรัฐบาลหลายชุดไม่จัดการปัญหา หลักการดูแลบ้านเมืองที่ดีคือ ยึดหลักกฎหมาย ถูกเป็นถูก ผิดเป็นผิด

"ไทยภักดี" ลั่นพา "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" เข้าคุก พร้อมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.กทม.

“ไทยภักดีประกาศชัดว่า ยึดมั่นนิติรัฐ นิติธรรม ความถูกต้อง เราจะเอานักโทษหนีคดีกลับมาดำเนินคดีในไทย ขอย้ำดังๆ ว่าจะเอา ทักษิณ, ยิ่งลักษณ์ ที่หนีคดี เข้ามาติดคุกในไทย ผมได้คุยฝ่ายกฎหมายแล้ว ศึกษาแล้ว ไม่ยาก ไทยภักดี ไม่กลัว ไม่โง่ ไม่โกง ฝากบอก ยิ่งลักษณ์, ทักษิณ ว่าคนอย่างหมอวรงค์ไม่เคยกลัว เพราะมีสี จิ้นผิง เป็นไอดอล ขอให้ช่วยกันหักปากกาโพลที่ดูถูกไทยภักดี เชื่อว่าจะยึดกรุงเทพฯได้แน่นอน” นพ.วรงค์กล่าว

ด้านนายถาวร กล่าวว่า การทุจริตคอร์รัปชันที่เกิดขึ้นจากวงการการเมืองไทยตั้งแต่ปี 2549 เรื่อยมาจนกระทั่งโครงการรับจำนำ ตนต่อสู้กับคอรัปชันเหล่านี้มาทุกรูปแบบ สูญเสียเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ทั้งเจ็บทั้งตายและถูกดำเนินคดีจนต้องไปนอนคุก ตนเข้าไปนอนอยู่ในนั้นเป็น 10 คืน ที่เขาบอกจะมีเอกสิทธิ์พิเศษ ตนขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะพื้นที่ตนนอนก็คือพื้นคอนกรีต มีผ้าอยู่ 3 ผืนไม่แตกต่างกับนักโทษคนอื่น แต่ตนก็พร้อมเดินเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ไม่เหมือนนักโทษหนีคดีบางคน ในวันที่ 21 มี.ค.ที่จะถึงนี้ ตนและพวกพ้องจะเดินยืดอกไปศาลอุทธรณ์ เพื่อฟังคำพิพากษา ไม่หนีแน่นอน

"ไทยภักดี" ลั่นพา "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" เข้าคุก พร้อมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.กทม.

นายถาวร กล่าวต่อ สำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่พี่น้องประชาชนคนไทยทั่วประเทศ สิ่งที่ตนปราศรัยมาตั้งแต่ต้น ถึงการทุจริตคอรัปชันของนักการเมือง รวมไปถึงนักการเมืองทุกวันนี้ มีนักธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้องหรือที่เรียกว่าทุนสามานย์ ทุนผูกขาดที่มองนักการเมืองเป็นหมาที่เลี้ยงไว้ ที่เชื่องและซื่อสัตย์กับพวกเขา

"ผมอาจจะเปรียบเทียบรุนแรงเกินไปหน่อย แต่ขอถามเลยว่า มีพรรคการเมืองไหนบ้าง ที่ไม่รับเงินจากทุนสามานย์ ทุนผูกขาด ผมเชื่อว่ามีน้อยมาก แต่ที่พิสูจน์ได้ก็คือ พรรคไทยภักดี ที่ไม่รับทุนจากใคร ไม่ว่าจะเป็นทุนชั่วหรือทุนทุจริต"

ด้านนายปราปต์ปฎล ที่ขึ้นเวทีปราศรัยเป็นครั้งแรก กล่าวว่า ตนทำงานจิตอาสามาโดยตลอด ซึ่งครั้งนี้เป็นการเมืองเป็นงานจิตอาสาเพื่อประเทศชาติที่ใหญ่ขึ้นมาก ถึงแม้จะต้องสู้กับข้าราชการที่มีอำนาจในมือ แต่ตนก็ไม่หวั่น เพราะต้องการบรรเทาความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชนที่ถูกเหยียบย่ำจากข้าราชการขี้โกง ในวันข้างหน้าถ้าท่านเจอใครมาฉ้อโกงท่านเมื่อไรขอให้บอกตนและพรรคไทยภักดี การปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชันคือ วาทกรรมที่อยู่ในสังคมไทยมายาวนาน แต่ไม่เคยมีใครทำได้จริง แต่สำหรับครั้งนี้ ตนขอประกาศว่า จะขุดคุ้ยพวกที่โกงชาติ เพราะตนมั่นใจในความขาวสะอาดและบริสุทธิ์ของตัวเอง

"เมื่อผมเสนอตัวเข้ามาทำงานตรงนี้ ต้องการที่จะถูกขุดคุ้ย การต่อสู้ของตนที่ผ่านมาไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่ทำเพื่อต้องการให้กำลังใจกับทุกคนที่ถูกข้าราชการเอาเปรียบ ต้องอย่ายอมก้มหน้ารับกรรมที่ตัวเองไม่ได้ก่อ หลายคนบอกว่า ผมกล้าหาญผิดที่ แต่ผมถือว่าตายเป็นตาย จากนี้ไปผมจะไม่สู้อย่างโดดเดี่ยวอีกแล้ว เพราะมีพี่น้องพรรคไทยภักดี ที่จะร่วมปราบคนโกงไปด้วยกัน"

"ไทยภักดี" ลั่นพา "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" เข้าคุก พร้อมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.กทม.

"ไทยภักดี" ลั่นพา "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" เข้าคุก พร้อมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.กทม.

logoline