svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชาวราชบุรีรอต้อนรับ "นายกฯ" ลงพื้นที่บ้านโป่งวันนี้

13 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวราชบุรีรอต้อนรับ "นายกฯ" ลงพื้นที่บ้านโป่งวันนี้ ตรวจราชการ 8 โครงการขนาดใหญ่ พร้อมเข้าสักการะหลวงพ่อทองคำ -เท้าเวสสุวรรณ วัดหุบเขากระทิง

13 มีนาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายสุชาติ​ ชม​กลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, นายธนกร​ วังบุญคงชนะ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี

โดยภารกิจแรกนายกรัฐมนตรี​ ลงพื้นที่วัดหุบเขากระทิง ตำบลหุบไพร​ อำเภอบ้านโป่ง ซึ่งเป็นพื้นที่ของ นายอัครเดช วงพิทักษ์โรจน์​ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์​ เขต​ 4 จังหวัดราชบุรี​ ที่จะย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ

ส่วนบรรยากาศที่วัดหุบเขากระทิง มีชาวบ้านมารอต้อนรับนายกรัฐมนตรี จำนวน หนึ่ง​ ขณะที่บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวดยังคงมีการคัดกรอง บุคคลที่จะเข้ามายังภายในบริเวณวัด มีการตรวจค้นสัมภาระ

ขณะเดียวกันวัดหุบกระทิง แต่เดิมเป็นป่าช้า มีการพัฒนาและมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้วหลวงพ่อทอง​ หลวงพ่อเสือ และโบสถ์แห่งนี้ยังเป็นทองคำ​ รวมไปถึง สระพญานาคมุจลิน​ ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่มีความเชื่อว่า ขอสิ่งใดจะสมปรารถนาทุกประการ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณทางเข้าขนาดใหญ่​ ที่มีข้อความระบุว่า​ ชาวบ้านโป่ง​ ยินดี​ต้อนรับ​ พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ ที่เดินทางมาตรวจราชการโครงการขนาดใหญ่ 8 โครงการงบประมาณ 1,000 กว่าล้านบาท

logoline