svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร. ผ่าพายุ "ลุงป้อม-ผู้กอง-วิรัช" วิดีโอคอลชาวเจียงฮาย ปลื้มกำลังใจล้น

10 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคพลังประชารัฐ" ผ่าพายุ "ลุงป้อม-ผู้กอง-วิรัช" วิดีโอคอลชาวเจียงฮาย ยิ้มกริ่มกำลังใจล้นหลาม ขอประชาชนเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประวิตร ให้ได้เป็นนายกฯคนต่อไป

10 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็นวันนี้ ทีมงาน "FC ลุงป้อม" ได้จัดเวทีย่อยที่สวนไม้ดอก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เพื่อแนะนำตัวนายระพิน เตมียะ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงราย เขต อ.แม่จัน และแม่ฟ้าหลวง รวมทั้ง นายบรรจง ยางยืน ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงราย เขต อ.เชียงแสน พรรคพลังประชารัฐ 

พร้อมกับแนะนำนโยบายพรรค เนื่องจากล่าสุด นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าวันที่ 12 มี.ค. ขอเลื่อนเวทีปราศรัยจ.เชียงรายไปก่อน เพราะในพื้นที่จะประสบปัญหาพายุฤดูร้อน โดยการจัดเวทีย่อยวันนี้มีประชาชนจำนวนมากรับฟังการปราศรัยและขอสนับสนุน นายระพิน และนายบรรจง ให้ได้เป็นส.ส.

พปชร. ผ่าพายุ "ลุงป้อม-ผู้กอง-วิรัช" วิดีโอคอลชาวเจียงฮาย ปลื้มกำลังใจล้น

นายระพิน ปราศรัยว่า พรรคมีนโยบายช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย หากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาลจะดำเนินการทันที เช่น เพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการเเห่งรัฐเป็น 700 บาท/เดือน, การเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุตั้งเเต่ 60 ปีขึ้นไปตามขั้นบันไดสูงสุด 5,000 บาท/เดือน, การแก้ไขปัญหาที่ดิน เเละเเหล่งน้ำ, งบการดูเเลสตรีขณะตั้งครรภ์เดือนละ 10,000 บาทเป็นเวลา 5 เดือน, งบอุดหนุนค่าเลี้ยงดูบุตรเดือนละ 3,000 บาท จำนวน 6 ปี รวมทั้งนโยบายแก้น้ำท่วมน้ำแล้งและที่ดินทำกิน

“นโยบายเหล่านี้คือสิ่งที่พรรคและแกนนำพรรควางไว้ ทำให้ตนมั่นใจและขออาสาทำงานให้ประชาชนในนามพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งขอให้มั่นใจและไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปด้วย วันนี้จ.เชียงรายไม่มีส.ส.เขตของพรรค แต่ตนประสานงานกับส่วนต่าง ๆ ในจังหวัดให้ช่วยประชาชนได้ ดังนั้นวันข้างหน้าขอให้จ.เชียงราย มีส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไว้ช่วยประชาชนด้วย” นายบรรจง กล่าว

จากนั้น ทีมงาน FC ลุงป้อม ได้วิดีโอคอลให้พล.อ.ประวิตร ได้สื่อสารกับประชาชน พร้อมกับนำคลิปวิดีโอที่พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่ต่าง ๆ ไปแก้ปัญหา โดยประชาชนตะโกนว่า เรารักลุงป้อม ๆ และลุงป้อมสู้ ๆ รวมทั้งเชียงรายแลนด์สไลด์ให้ลุงป้อมเป็นระยะ 

โดยพล.อ.ประวิตร ได้โบกมือทักทายด้วยสีหน้ายิ้มแย้มและกล่าวว่า “ขอบคุณและขอให้ทุกคนโชคดี” 

 

ต่อมา ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ วิดีโอคอลว่า “สวัสดี ทุกคนสบายดีนะครับ วันที่ 18 มี.ค. พล.อ.ประวิตร จะมาปราศรัยที่จ.เชียงราย ขอฝากว่าที่ผู้สมัครส.ส. ของพรรคเป็นตัวแทนจ.เชียงรายด้วย สำหรับเรื่องปัญหาน้ำในพื้นที่นั้น พล.อ.ประวิตร จะมาชี้แจงนโยบายพรรคในเรื่องนี้ด้วยตัวเอง”

พปชร. ผ่าพายุ "ลุงป้อม-ผู้กอง-วิรัช" วิดีโอคอลชาวเจียงฮาย ปลื้มกำลังใจล้น

ขณะที่ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ วิดีโอคอลว่า ขออภัยในการเลื่อนกำหนดการเดิมปราศรัยของพรรคเพราะพายุฤดูร้อน และอีกหนึ่งสัปดาห์พรรคจะมาปราศรัยกับชาวเชียงราย วันนี้ทราบว่าทุกคนมีความสุข ขอให้ทุกคนสนับสนุนพรรคด้วย

โดย พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าหากได้เป็นนายกรัฐมนตรี จะทำนโยบายพรรคทุกอย่างทันที เช่น น้ำมันราคาถูก  การเปลี่ยนเอกสาร สปก. เป็นโฉนด

logoline