svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา “เศรษฐา” ขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรก ลุยพื้นที่ "พิจิตร-พิษณุโลก"

09 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" เตรียมลุย "พิจิตร-พิษณุโลก" สุดสัปดาห์นี้ จับตา “เศรษฐา” ขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรก ส่วนสัปดาห์หน้าลุยพื้นที่ กทม. “ณัฐวุฒิ” ไม่สนยุบสภาวันไหน โวองคาพยพ พท. พร้อมกว่าพรรคใด

9 มีนาคม 2566 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงภารกิจพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ จ.พิจิตร และพิษณุโลก ระหว่างวันที่ 11-12 มีนาคมนี้ ว่า วันแรก คณะพรรคเพื่อไทย ที่นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค จะลงพื้นที่จังหวัดพิจิตร โดยช่วงเช้าจะเข้าสักการะหลวงพ่อเพชร ที่วัดท่าหลวง อ.เมือง ก่อนเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่สนามวิทยาลัยเทคนิค อ.เมือง ในช่วงเย็น

จับตา “เศรษฐา” ขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรก ลุยพื้นที่ "พิจิตร-พิษณุโลก"

ส่วนวันที่ 2 คณะพรรคเพื่อไทย จะลงพื้นที่พิษณุโลก โดยช่วงเช้าจะเข้าสักการะหลวงพ่อพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) จากนั้นจะเปิดเวทีปราศรัย ที่อาคารวังเป็ดร่วมใจ อ.บางระกำ และช่วงเย็น จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่สวนกลางเมือง อ.เมือง มุ่งเน้นนำเสนอนโยบาย ทั้งเรื่องราคาพืชผลการเกษตร การบริหารจัดการน้ำ ขณะที่ไฮไลต์ครั้งนี้ จะเป็นเวทีปราศรัยแรกที่ น.ส.แพทองธาร และนายเศรษฐา จะขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมกันทั้ง 3 เวที

ส่วนสัปดาห์ถัดไป นายเศรษฐา จะลงพื้นที่ กทม. เป็นหลัก ส่วน น.ส.แพทองธาร จะมาร่วมด้วยบางพื้นที่ และยังคงเดินสายขึ้นเวทีปราศรัยช่วงสุดสัปดาห์เช่นเดิม ซึ่งยังไม่มีกำหนดแน่ชัดว่า น.ส.แพทองธาร จะหยุดพักเมื่อใด เพราะเจ้าตัวยังยืนยันที่จะช่วยหาเสียงให้กับพรรคต่อไป

จับตา “เศรษฐา” ขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรก ลุยพื้นที่ "พิจิตร-พิษณุโลก"

นายณัฐวุฒิ ยังย้ำว่า พรรคเพื่อไทย ไม่ได้ให้ความสำคัญกับวันยุบสภา เพราะเป็นเรื่องของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่พรรคพร้อมที่จะลงสนามเลือกตั้งตลอดเวลา และจะลงพื้นที่พบปะประชาชนตามแผนที่วางไว้

สำหรับการลงพื้นที่หาเสียงครั้งแรกของนายเศรษฐา ที่คลองเตยวานนี้ แม้จะเป็นบุคลากรหน้าใหม่ทางการเมือง แต่ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี และหลังจากนี้ไปจนถึงวันเลือกตั้ง นายเศรษฐา ก็จะลงพื้นที่พบประชาชน ขึ้นเวทีปราศรัยเสนอมุมมองนโยบายในมิติทางเศรษฐกิจ ควบคู่กับ น.ส.แพทองธาร

จับตา “เศรษฐา” ขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรก ลุยพื้นที่ "พิจิตร-พิษณุโลก"

โดยหลังจากนี้ จะได้เห็นทีมของพรรคเพื่อไทยที่สมบูรณ์มากขึ้น พร้อมย้ำว่า องคาพยพของพรรคแสดงความพร้อมสูงสุดกว่าทุกพรรค โดยเฉพาะการมีทีมเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง มีความพร้อม ทั้งตัวบุคคล ประสบการณ์ เชื่อว่าการเดินหน้าสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ จะได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี

logoline