svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เจือ" เผย ชาวสงขลาตั้งตารอ "บิ๊กตู่" ตรวจราชการ 11 มี.ค.นี้

07 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เจือ" เผย ชาวสงขลาตั้งตารอ "บิ๊กตู่" ตรวจราชการ 11 มี.ค.นี้ ย้ำนายกฯ มาครั้งนี้เป็นผลดีต่อการพัฒนาจังหวัด ระบุ "ศึกเลือกตั้ง66" ตั้งเป้า รทสช. กวาดส.ส.ไม่ต่ำกว่าครึ่ง

7 มีนาคม 2566 นายเจือ ราชสีห์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 สงขลา พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 11 มี.ค. นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางลงพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อตรวจราชการ ซึ่งตนในฐานะผู้แทนของชาวสงขลา ต้องขอขอบคุณนายกฯ แม้ว่ามีปัญหาด้านสุขภาพควรจะพักผ่อน แต่ก็มีความตั้งใจมาลงพื้นที่ คนสงขลาตั้งตารอต้อนรับนายกฯ จำนวนมาก เพราะชาวบ้านรักนายกฯ

โดยจุดแรกที่นายกฯ จะมาดูปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งทะเลที่ อ.ระโนด จุดที่ 2 ดูโรงพยาบาลสงขลาหลังเก่า ในเขต อ.เมือง ซึ่งเป็นความเดือดร้อนของประชาชนที่ร้องเรียนผ่านตนว่า อยากให้ปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม และตนเคยอภิปรายในสภาและทำหนังสือถึงนายกฯ ซึ่งนายกฯ ได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุข สรุปความเห็นเสนอภายในเดือน ก.พ.ที่ผ่านมาแล้ว มาครั้งนี้จึงมาติดตามว่า จะปรับปรุงโรงพยาบาลเก่าให้ดีขึ้นอย่างไร ถือเป็นความห่วงใยปัญหาสุขภาพประชาชน

\"เจือ\" เผย ชาวสงขลาตั้งตารอ \"บิ๊กตู่\" ตรวจราชการ 11 มี.ค.นี้

และจุดที่ 3 นายกฯ มาดูความเป็นไปได้ในพื้นที่สำหรับการสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา เชื่อมระหว่าง อ.เมือง กับ อ.สิงหนคร เพื่อใช้แทนแพขนานยนต์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ถ้าทำสำเร็จจะอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี โครงการนี้นายกฯ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เสนอความเห็นไปแล้วเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา มาครั้งนี้จึงมาดูความเป็นไปได้

“ขณะนี้ทาง จ.สงขลา ได้เตรียมความพร้อมต้อนรับนายกฯไว้หมดแล้ว การเดินทางมาของนายกฯ จะเกิดประโยชน์กับคนสงขลา นอกจากมาเยี่ยม ยังมาช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชนด้วย ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ในอนาคตถ้าในพื้นที่มี ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคเดียวกับนายกฯ การประสานงานก็จะราบรื่นกว่านี้ ชาวบ้านเองก็ทราบข้อจำกัดนี้ เมื่อนายกฯมาก็ตั้งใจมาต้อนรับ คนในพื้นที่รู้สึกดีใจ ตื่นเต้น เตรียมตัวไปต้อนรับ เพราะรู้ว่านายกฯ เป็นคนทำงานที่มีความตั้งใจคิดแก้ปัญหาให้ประชาชน”

นายเจือ กล่าวถึงผลโพลของนิด้าโพล ที่สำรวจความเห็นคนใน จ.สงขลา ที่อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่ออีกสมัย คะแนนพุ่งสูงกว่า 27 % ทิ้งห่างคนอื่นๆ แต่ในส่วนของพรรคยังต้องอธิบายให้ประชาชนรู้ว่า ถ้าอยากให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ต้องเลือกทั้งคนทั้งพรรค

\"เจือ\" เผย ชาวสงขลาตั้งตารอ \"บิ๊กตู่\" ตรวจราชการ 11 มี.ค.นี้

สำหรับการต่อสู้ในพื้นที่มีหลายพรรค ส่งผู้สมัครเข้ามาแข่งขันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องสู้กัน ตนก็ต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจว่า ถ้าอยากได้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต้องลงคะแนนเลือกส.ส.ทั้ง  2 ใบ

ส่วนที่ผู้สมัคร ส.ส.บางพรรค โจมตีผู้สมัครเรื่องแบ่งแยกสถาบันการศึกษานั้น เรื่องนี้คนในพื้นที่ไม่ค่อยพอใจในคำพูดพอสมควร มหาวิทยาลัยทักษิณอยู่ใน จ.สงขลา มองว่าคนพูดไม่มีวุฒิภาวะ  ชาวบ้านอยากให้แข่งกันที่ผลงานดีกว่า ตนก็ได้เห็นจดหมายขององค์การนักศึกษาของมหาวิทยาลัยทักษิณ ก็ออกมาประณามว่ารับไม่ได้ ทางอธิการบดีก็บอกว่าคนพูดไม่มีคุณค่าที่มาด้อยค่าสถาบัน การเมืองต้องให้เกียรติกัน ลูกชาวบ้านหรือใครจบมาจากไหน ก็มีความสำคัญเท่ากันอย่าไปด้อยค่าใครเลย

สำหรับเป้าหมายของพรรครวมไทยสร้างชาติ ใน จ.สงขลา นั้น นายเจือ กล่าวว่า  จ.สงขลามี 9 เขตเลือกตั้ง อย่างน้อยผู้สมัครของรวมไทยสร้างชาติ น่าจะได้ครึ่งหนึ่งแน่นอน และถ้าผู้สมัครของพรรคทำงานหนัก ประชาชนให้โอกาส และอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ก็เป็นไปได้ที่ประชาชนจะเลือก ส.ส.รวมไทยสร้างชาติทั้งจังหวัด

\"เจือ\" เผย ชาวสงขลาตั้งตารอ \"บิ๊กตู่\" ตรวจราชการ 11 มี.ค.นี้

logoline