svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" อ้อนคนกรุงจับมือ ไม่เอา "ธนกิจการเมือง" ใช้เงินซื้อผู้แทน

06 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ประกาศจุดยืนเดินหน้าเป็นสถาบันการเมือง ภายใต้ระบบประชาธิปไตย ยึดมั่น 3 สถาบันหลัก ไม่เอาธนกิจการเมือง เชื่อ คน กทม.ไม่ทิ้ง ปชป. ขอจับมือเลือกว่าที่ผู้สมัคร ปชป. 33 เขต กทม. ร่วมเกี่ยวก้อยจับมือไปด้วยกัน

6 มีนาคม 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัติย์ กล่าวบนเวที  เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ 33 เขต ภายใต้แนวคิด "ประชาธิปัตย์ = ประชาชน DEM FOR ALL" ว่า ตั้งใจมาขอบคุณชาวกรุงเทพมหานคร ที่ไม่เคยทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ นับตั้งแต่การตั้งพรรค 6 เม.ย. 2489 มี ส.ส.พระนคร และ คนธนบุรี เป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรค และยังมีหัวหน้าพรรคเป็นคน กรุงเทพฯถึง 4 คน

ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์ กับคนกทม. จึงถือเป็นสายเลือดเดียวกัน และนับตั้งแต่มีการเลือกตั้งกทม. พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยไม่ได้ ส.ส. กทม. เลยสักครั้ง เว้นการเลือกตั้งปี 2562 ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้หมายความว่า คน กทม. ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์

"จุรินทร์" อ้อนคนกรุงจับมือ ไม่เอา "ธนกิจการเมือง" ใช้เงินซื้อผู้แทน

"หลายคนบอกกับผมว่า ขอโทษด้วยที่ครั้งที่แล้วไม่ได้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ แต่ครั้งหน้าจะเลือกแน่นอน นั่นแปลว่า เสียงตอบรับของพรรคประชาธิปัตย์ ดีขึ้นเป็นลำดับ พร้อมกล่าวว่า คน กทม. คือ ลมหายใจของ พรรคประชาธิปัตย์ เพราะเราไม่เคยทิ้งคนกทม. และมั่นใจว่า คนกทม. ก็ไม่ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์"นายจุรินทร์ กล่าวและกล่าวต่ออีกว่า

พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมสำหรับคนกรุงเทพฯ ทั้งคน ทั้งนโยบาย และขอให้มั่นใจ ในพรรคประชาธิปัตย์ พรรคการเมืองที่ยั่งยืนที่สุดของประเทศไทย และประกาศเดินหน้าลงพื้นที่ต่อเนื่อง จนถึงวันเลือกตั้ง ซึ่งทั้ง 33 คน มีศักยภาพและพร้อมทำงานเพื่อประชาชนชาว กทม. ล้านเปอร์เซ็นต์

"จุรินทร์" อ้อนคนกรุงจับมือ ไม่เอา "ธนกิจการเมือง" ใช้เงินซื้อผู้แทน

วันนี้ใครที่บอกพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีเลือดใหม่ไหลเข้า ครั้งนี้จาก 33 คน มีคนเลือดใหม่ถึง 14 คน ทั้งผู้หญิง ผู้ชาย เป็นอดีต ส.ส. รวมทั้ง วิชาการ นักบิน มือปืนทีมชาติไทย  และทีม กทม.ก็มีความพร้อมในการขับเคลื่อนการเลือกตั้ง กทม.ครั้งนี้

ในช่วงท้าย นายจุรินทร์ ได้กล่าวย้ำถึงจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ยังมั่นคง แข็งแรง ในอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ คือ จะมุ่งมั่นพาพรรคเดินไปข้างหน้า สู่ความเป็นสถาบันทางการเมืองที่เข้มแข็งยั่งยืนในอนาคต

เป็นที่พึ่งให้กับคน กทม.และคนทั้งประเทศ ตราบชั่วลูกชั่วหลาน ไม่ใช่พรรคการเมืองที่มาแล้วไป ไม่ใช่แค่พรรคเฉพาะกิจ และพร้อมพาประเทศไปสู่ประเทศที่เป็นประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  เดินหน้าประชาธิปไตยสุจริต และต้องเป็นประชาธิปไตยท้องอิ่ม สนับสนุนให้แก้รัฐธรรมนูญ ทั้งฉบับโดยไม่แก้หมวด 1 และ หมวด 2 ไม่ยกเลิกมาตรา 112

"จุรินทร์" อ้อนคนกรุงจับมือ ไม่เอา "ธนกิจการเมือง" ใช้เงินซื้อผู้แทน

นอกจากนี้พรรคประชาธิปัตย์ ยึดมั่นในความซื่อสัตย์ สุจริต หากพรรคได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะพัฒนาประเทศ ภายใต้นโยบาย "สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ" สร้างความผาสุข เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

สุดท้าย พรรคประชาธิปัตย์ขอประกาศ ไม่เอา “ธนกิจการเมือง” ไม่เอาการเมืองที่ใช้เงินประมูลตัวผู้แทน ไม่เอาการเมืองที่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง เพราะเป็นต้นตอของความทุจริตคอรัปชัน และการถอนทุนคืน  จึงขอชาว กทม. ร่วมเกี่ยวก้อยจับมือไปด้วยกัน พาประชาธิปไตย และการเมืองสะอาด มาสู่ กทม.ต่อไป

"จุรินทร์" อ้อนคนกรุงจับมือ ไม่เอา "ธนกิจการเมือง" ใช้เงินซื้อผู้แทน

logoline