svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" ชี้ กกต.แบ่งเขตใหม่ ส่งผลดีประชาธิปัตย์ หลังใต้เพิ่ม 2 เขต

04 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ห่วงนายกฯ ป่วยมือบวม เผย ส่งไลน์ให้กำลังใจแล้ว เตรียมขึ้นเวทีปราศรัยพัทลุงเย็นนี้ มั่นใจคนใต้ตอบรับ ชี้ กกต.แบ่งเขตใหม่ ใต้เพิ่ม 2 เขต เป็นผลดีต่อพรรคประชาธิปัตย์ได้ ส.ส.เพิ่ม จ่อเปิดตัวผู้สมัครปัตตานีครบ 5 เขต พรุ่งนี้

4 มีนาคม 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่สนามบินหาดใหญ่ ก่อนเดินทางไปเปิดเวทีปราศรัยที่จังหวัดพัทลุง โดยกล่าวภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยไม่ให้ กกต.จำนวนประชากรที่ไม่ได้มีสัญชาติไทยมาคำนวณเป็นจำนวนราษฎรเพื่อใช้ในการแบ่งเขตเลือกตั้ง ซึ่งส่งผลให้จังหวัดปัตตานี และนครศรีธรรมราช มีจำนวน ส.ส.เพิ่มขึ้นอีกจังหวัดละ 1 คน ว่า

ในวันพรุ่งนี้ (5 ม.ค.) พรรคประชาธิปัตย์ จะมีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดปัตตานี และพร้อมเปิดตัวผู้สมัครที่เพิ่มขึ้นอีก 1 คนทันที ซึ่งทำให้ผู้สมัคร ส.ส.ปัตตานีของพรรคฯ ขณะนี้ครบทั้ง 5 เขตการเลือกตั้งแล้ว แต่จังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะนี้ อยู่ระหว่างการดำเนินการพิจารณา เนื่องจากมีผู้แสดงความจำนงลงสมัครจำนวนมาก พร้อมมั่นใจว่า ในการเลือกตั้ง ส.ส.ภาคใต้ ที่ขณะนี้ มีผู้สมัคร 60 เขตการเลือกตั้ง จาก 58 เขตการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ น่าจะได้ ส.ส.ไม่น้อยกว่า 40 ที่นั่ง

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการช่วยลงพื้นที่ของนายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคฯ ว่า เบื้องต้นได้พูดคุยกับนายชวนแล้ว ซึ่งนายชวน ก็ยืนยันว่ามีความพร้อม ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว ก็จะลงพื้นที่ทันที และพรรคประชาธิปัตย์ ก็พร้อมที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการหาเสียงให้นายชวน สำหรับการหาเสียงทั่วประเทศ และในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้เตรียมทีมหาเสียงไว้หลายทีม

\"จุรินทร์\" ชี้ กกต.แบ่งเขตใหม่ ส่งผลดีประชาธิปัตย์ หลังใต้เพิ่ม 2 เขต

ส่วนกรณีที่มีการตอบโต้ทางการเมืองระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ และพรรครวมไทยสร้างชาติถึงกระแสข่าวการซื้อ-ขายตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคนั้น นายจุรินทร์ ยืนยันว่า ไม่ได้รู้สึกกังวลใจใด ๆ และพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ประสงค์ที่จะตอบโต้กับพรรคการเมืองใด และยังมุ่งมั่นหาเสียงเลือกตั้งต่อไป

เพราะพรรคประชาธิปัตย์ก็มั่นใจว่า ในพื้นที่ภาคใต้เสียงตอบรับพรรคประชาธิปัตย์นั้น ยังแน่นเหนียว และประชาชนพร้อมกลับมาให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์เช่นเดิม พร้อมย้ำว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา อุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยเปลี่ยน การเข้าร่วมรัฐบาลมีผลงานเป็นรูปธรรม และการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคฯ ก็พิจารณาบุคคลที่มีคุณภาพ มีคนรุ่นใหม่เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนชาปักษ์ใต้ได้พิจารณา

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังรับทราบข่าวอาการป่วยของนายกรัฐมนตรี จนต้องเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว พร้อมเปิดเผยว่า ได้ส่งข้อความทางไลน์ส่วนตัว ถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อให้กำลังใจแล้ว เพราะนายกรัฐมนตรีถือว่าเป็นบุคคลสำคัญ และขอให้นายกรัฐมนตรีหายป่วย กลับมาแข็งแรงโดยเร็ว

\"จุรินทร์\" ชี้ กกต.แบ่งเขตใหม่ ส่งผลดีประชาธิปัตย์ หลังใต้เพิ่ม 2 เขต

สำหรับกำหนดเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดพัทลุง วันนี้ จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคจำนวน 3 คน ได้แก่ น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร , น.ส.ปิยกาญจน์ สุพรรณชนะบุรี และนายร่มธรรม ขำนุรักษ์ ซึ่งนายจุรินทร์ ยืนยันว่า นอกจากน.ส.สุพัชรี ที่เป็นอดีต ส.ส.ของพรรคแล้ว ยังมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 2 คน ที่มีศักยภาพ และคุณภาพคับแก้ว

 

logoline