svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" รับ "เสธหิ" โทรหา แต่ไม่ได้รับสาย มองสีสัน ถูกโจมตีใกล้เลือกตั้ง

01 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" รับ "หิมาลัย" โทรหาจริง แต่ไม่ได้รับสาย บอกเปลี่ยนเบอร์บ่อย เผยเป็นเพื่อนกัน ยังไม่ได้โทรกลับ และยังไม่ใช่เวลาที่จะคุย ยันทำงานร่วมประยุทธ์ได้ มองถูกโจมตีใกล้เลือกตั้ง เป็นสีสัน เชื่อพรรคมีราคา เดินถูกทาง คนปล่อยเจริญเติบโตไม่ได้

กรณีที่นายหิมาลัย ผิวพรรรณ หรือ เสธ หิ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ และถือเป็นกุนซือของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถูกพาดพิงว่า อยู่เบื้องหลังการที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ออกมาโจมตีพรรคภูมิใจไทย โดยวันนี้เสธ หิ ออกมาเปิดเผยได้ติดต่อ โทรศัพท์มาหานายอนุทิน เพื่อชี้แจงหลายครั้ง แต่ติดต่อไม่ได้

1 มีนาคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่าว่า ตัวเองเป็นเพื่อนกับเสธ หิ ยอมรับว่า เสธ หิ โทรมาหาจริง แต่ตัวเองไม่ได้รับสาย เนื่องจากเปลี่ยนเบอร์ตลอด เพราะมีคนไม่รู้จักโทรมาหาเยอะ ทั้งโทรขอตำแหน่ง ฝากเข้าโรงพยาบาล ยืมเงิน หรือแม้แต่แก็งคอลเซนเตอร์ รวมทั้งผู้สื่อข่าวก็ชอบโทรมาขอสัมภาษณ์ 

ซึ่งภายหลังเมื่อดูเบอร์โทรศัพท์ ก็ทราบว่า เป็นเบอร์ของเสธ หิ และตอนนี้ก็ยังไม่ได้โทรกลับ ยังไม่ได้คุย เพราะยังไม่ใช่เวลาที่ดีที่จะต้องคุย และตัวเองก็ไม่ได้หมายถึงนายหิมาลัยได้ และไม่ได้ระบุถึงตัวบุคคล แต่หมายถึงเป็นเรื่องของพรรคต่อพรรค

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์ เรื่องนี้หรือไม่ นายอนุทินปฏิเสธว่า ยังไม่ได้คุย และยังบอกด้วยว่า หลังจากนี้ก็ยังร่วมงานกันได้ เพราะเวลาแข่งขันก็แข่งขัน

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า มองเป็นสีสันทางการเมืองหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ก็เป็นสีสันตลอด และยังมองว่า ดี เพราะที่ผ่านมาตอนเป็นพรรคเล็ก ยังไม่มีใครมาเยี่ยมบ้านขนาดนี้ แต่ที่ทัวร์มาลงตอนนี้ ก็แสดงว่า มีราคา มีผลงาน มีสิ่งที่ทำให้รู้สึกว่า ปล่อยให้เจริญเติบโตแบบนี้ต่อไม่ได้ ก็แสดงว่า มาถูกทาง มาถูกซอย แต่อย่าแวะข้างทาง ต่อยตีกับจิ๊กโก๋ แบบนี้ไม่เอา ตัวเองเป็นทางพระ เดินไปจุดหมายของเรา ซึ่งก็ถึงเหมือนกัน แต่ยอมก้มหัวนิดหน่อย เมื่อไปถึงแล้วสบาย ๆ ไม่ใช่ไปถึงแล้วเลือกโชก เลือดอาบ

logoline