svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"เมินตอบยุบสภาฯ 15 มี.ค.แย้มยึดวันสะดวกที่สุด

27 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา​" ไม่ตอบ​ยุบสภาฯ 15 มี.ค. ยันยึดเอาวันสะดวกที่สุด ก่อนย้อนสื่อมวลชนเป็นความเห็นของใครที่พูด

27 กุมภาพันธ์ 2566 "พล.อ.​ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา"​ นายก​รัฐมนตรี ​และรมว.​กลาโหม​ กล่าวว่า กรณีที่ "นายวิษณุ เครืองาม" รองนายกฯ เปิดเผยไทม์ไลน์การยุบสภา เป็นวันที่ 15 มี.ค. ยืนยันตามนั้นเลยใช่หรือไม่ โดยนายกฯ​ ย้อนถามกลับว่า​ "เหรอ เป็นความเห็น ใครพูด ก็พูดไป"

 

พล.อ.​ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี ​และรมว.​กลาโหม​

 

เมื่อถามย้ำว่า ไม่เกินตามกรอบนี้ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า "ก็แล้วแต่ ผมจัดการของผมเอง"

 

เมื่อถามต่อว่า จะไม่เลยกลางเดือนมี.ค.ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า "ไม่ตอบ" 

 

เมื่อถามย้ำว่า จะยึดวันธงชัยซึ่งเป็นวันดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า "ก็ดีทุกวัน ถ้าทำอะไรดีๆ ก็ดีทุกวัน ไม่ต้องไปกลัวหรอก"

 

เมื่อถามต่อว่า แปลว่านายกฯ จะเอาวันสะดวกใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ ระบุว่า "ก็เอาวันสะดวกที่สุด งานการมันทำเสร็จไม่เสร็จใช่ไหม"

เมื่อถามว่า วันที่ 15 มี.ค.นี้ มีกำหนดการลงพื้นที่พัทลุงเพื่อตรวจราชการใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า เดี๋ยวก็คงเสนอแผนมา นั่นเป็นอีกบทบาทหนึ่ง ปกตินายกฯ ไปทุกจังหวัดอยู่แล้ว เป็นนายกฯ ก็ไปได้อยู่แล้ว ไม่ได้ไปหาเสียง หรือไปในนามพรรค ถ้าไปหาเสียงก็ไปแบบโคราช

 

"พล.อ.​ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา"​ นายก​รัฐมนตรี ​และรมว.​กลาโหม​

 

เมื่อถามว่า วันที่ประกาศยุบสภา นายกฯ จะยืนแถลงเป็นทางการด้วยตนเองเลยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า ระเบียบว่าอย่างไร เรากำหนดวันขึ้นมาก็เซ็นไป และต้องรอประกาศราชกิจจาฯ 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นายกฯ จะแถลงด้วยตนเองเลยใช่หรือไม่ หรือต้องรอประกาศราชกิจจาฯ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวย้อนว่า "ยุบสภาแล้วได้อะไร เราก็รู้อยู่แล้ว เมื่อประกาศไปแล้วก็ต้องรอสิ"

ทั้งนี้ ระหว่างนายกฯ จะไปจับลูกบิดขอบประตูทางขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า โดยผู้สื่อข่าวแซวว่า นายกฯ เขินอะไรถึงไม่บอกให้หันมาตอบก่อน นายกฯ จึงกล่าวว่า "ไม่เขินหรอก และพูดถึง กลอนประตูอีกว่า ฉันว่าอันนี้มันต้องซ่อม มันชักเก่าแล้ว ไม่ต้องเปลี่ยน ของโบราณต้องรักษาไว้ แค่ปัดกวาดเช็ดถูมันสักหน่อย"

 

พล.อ.​ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี ​และรมว.​กลาโหม​

 

อย่าวไรก็ตาม ในช่วงท้ายเมื่อถามย้ำว่า สรุปแล้วเป็นวันที่ 15 มี.ค.​ ใช่หรือไม่ นายกฯ จึงกล่าวตัดบทว่า ไม่ใช่ และเมื่อถามย้ำว่าอะไรนะ หมายถึงการลงพื้นที่พัทลุงเป็นวันที่ 15 มี.ค.​ นี้ใช่หรือไม่ นายกฯ หันมากล่าวย้ำว่า ไม่ใช่

logoline