svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แพทองธาร"ไม่สนฤกษ์เปิดตัวแคนดิเดตย้ำยุบสภาพร้อมเลือกตั้ง 66 ทันที

25 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แพทองธาร ชินวัตร"เมินดูฤกษ์เปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขณะที่เพื่อไทยยันมีรายชื่อครบ 3 คน รอจังหวะเหมาะสมถึงประกาศ ย้ำยุบสภาเมื่อไหร่พร้อมเลือกตั้ง

25 กุมภาพันธ์ 2566 "น.ส.แพทองธาร ชินวัตร" หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวตอนหนึ่งระหว่างลงพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อช่วยหาเสียงให้กับพรรคในการเลือกตั้ง 2566 โดยยืนยันว่าเพื่อไทยพร้อมเลือกตั้ง ไม่ว่าจะยุบสภาเมื่อไหร่

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย

 

เมื่อถามว่า เมื่อมีการยุบสภาฯ จะเปิดรายชื่อบุคคลที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้ทันทีหรือไม่ นส.แพทองธาร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมเปิดทันทีตามที่ตกลงไว้ 

 

 

ขณะที่ "นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค กล่าวย้ำว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมมาตลอด ไม่ได้สนใจว่ายุบสภาฯ จะเป็นวันไหน เพราะอย่างไรก็จะมีการเลือกตั้งแน่นอน แต่เอกสารของ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ปรากฏนั้นระบุชัดว่า จะยุบสภาฯ วันที่ 15 มี.ค. ซึ่งจะพอดีกับกำหนดวันเลือกตั้ง 7 พ.ค. 2566 ซึ่งหลังจากการยุบสภาฯ พรรคจะรณรงค์หาเสียงอย่างเข้มข้นมากขึ้น

 

"แพทองธาร"ไม่สนฤกษ์เปิดตัวแคนดิเดตย้ำยุบสภาพร้อมเลือกตั้ง 66 ทันที

 

สำหรับไทม์ไลน์การเปิดแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย จะบวกหรือลบจากวันยุบสภาฯ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เมื่อเกิดการยุบสภาฯ จะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรค แต่ก่อนหน้านั้น พรรคได้เตรียมการไว้หมดแล้ว ส่วนจะเปิดเมื่อใดนั้น จะพิจารณาช่วงเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง

ด้าน "นายประเสริฐ จันทรรวงทอง" ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค กล่าวเสริมว่า การเปิดรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีสามารถทำได้ในระหว่างการรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ทั้งยังยืนยันว่า ขณะนี้ พรรคเพื่อไทยมีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีครบทั้ง 3 คนแล้ว

 

"แพทองธาร"ไม่สนฤกษ์เปิดตัวแคนดิเดตย้ำยุบสภาพร้อมเลือกตั้ง 66 ทันที

 

อย่างไรก็ตาม น.ส.แพทองธาร ยังได้กล่างทิ้งท้ายถึงฤกษ์ในการเปิดตัวว่า "ดูเลยค่ะ ไม่ถนัด ดูไม่เป็น" 

logoline