svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ภูมิธรรม" แจงข่าว ปม นำบัญชีว่าที่ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคเพื่อไทยไปฮ่องกง

26 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ภูมิธรรม" แจงปมสื่อเผยแพร่ข่าว หอบบัญชีว่าที่ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ไปพบ "เสี่ยแม้ว" ที่ฮ่องกง ยันไม่เป็นความจริง เหตุเจ้าตัวต้องพักรักษาร่างกายที่เมืองไทย จะไปได้อย่างไร

26 กุมภาพันธ์ 2566  "นายภูมิธรรม เวชยชัย"  รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  โพสต์ข้อความผ่าน เพจ ภูมิธรรม เวชยชัย กรณีที่มีสำนักข่าวแห่งหนึ่งระบุว่านายภูมิธรรม หอบบัญชีรายชื่อผู้สมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคเพื่อไทย ไปฮ่องกง 

 

นายภูมิธรรม ระบุว่า   จากการนำเสนอข่าวของสำนักข่าวหนึ่งที่ระบุว่า 

"นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้นำรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร บัญชีรายชื่อ ของพรรคเพื่อไทย เดินทางไปฮ่องกงเพื่อรอหารือกับอดีตนายกทักษิณ" 

 

มีความคลาดเคลื่อนและไม่ตรงกับความเป็นจริงอย่างมาก 
ซึ่งผมขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้

 

1. ผมยังไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศ หรือ ต่างจังหวัดได้ เนื่องจากเมื่อช่วงปลายปี 65 ผมเข้ารับการเปลี่ยนถ่ายไต หลังผ่าตัดต้องพักฟื้นในห้องปลอดเชื้อคนเดียวเป็นเวลา 45 วัน แม้ว่าขณะนี้ร่างกายจะฟื้นฟูดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็ยังมีข้อแนะนำจากแพทย์ให้งดการเดินทาง และงดอยู่ในที่ชุมชนคนเยอะๆ จนถึงปลายเดือนมีนาคม 

ดังนั้นข่าวที่ว่าผมเดินทางไปฮ่องกง จึงไม่เป็นความจริง

 

2.การจัดทำรายชื่อผู้สมัคร สส บัญชีรายชื่อ เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของ คณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และ กรรมการบริหารพรรค ถึงแม้ว่าผมเป็นรองหัวหน้าพรรค แต่ก็ทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรค/เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค

 

"นายภูมิธรรม เวชยชัย"  รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย 

 

ทั้งนี้ การจัดทำบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ จะเริ่มขั้นตอนจากกรรมการสรรหาผู้สมัคร ที่ต้องแจ้งให้สาขาตัวแทนพรรคการเมือง กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกเป็นผู้เสนอรายชื่อบุคคลที่สมควร เป็นไปตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง

การพิจารณาขั้นสุดท้ายเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารพรรคเท่านั้นที่จะอนุมัติรายชื่อและจัดลำดับผู้สมัคร

จึงเรียนมาเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงโดยทั่วกัน 

ขอบคุณครับ

 

"ภูมิธรรม" แจงข่าว ปม นำบัญชีว่าที่ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคเพื่อไทยไปฮ่องกง

logoline