svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จตุพร” ท้า “ทักษิณ” กล้ามั้ย !! เดิมพันกลับไทยก่อน “เลือกตั้ง”

13 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จำนำข้าวภาคสองดีลลับจับมือประวิตร?” กล้าเดิมพันมั้ยเพื่อไทย!! จัด “ทักษิณ” แถลงสัจจะวาจาสักครั้ง ประกาศกลับไทยก่อนเลือกตั้ง ถ้าไม่มาให้ ปชช.อย่ากาบัตรเลือกเพื่อไทย หรือไม่สะดวก เลือกเอากลับไทยหลังเลือกตั้งก็ได้ หากไม่กลับให้ ปชช.ไล่รัฐบาลเพื่อไทยได้

13 กุมภาพันธ์ 2566 นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “ตีมึน” เสนอว่า ทักษิณ ชินวัตร ควรมีสัจจะวาจาสักครั้งกับการกลับไทยให้ได้เสียงแลนด์สไลด์ ด้วยการแถลงเป็นเดิมพันให้ชัดเจนว่า จะกลับก่อนเลือกตั้ง หากไม่กลับประชาชนไม่ต้องเลือกเพื่อไทย หรือจะเลือกกลับหลังเลือกตั้งก็ได้ แต่แถลงให้ประชาชนรับรู้ ถ้าไม่กลับให้ประชาชนมาไล่รัฐบาลเพื่อไทยได้เลย

ต่อกรณีสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี ขึ้นข้อความว่า “เชิญสัมภาษณ์แล้วแต่ไม่มา ทั้ง “ประยุทธ์-สุเทพและจตุพร” นายจตุพร กล่าวว่า ข้อเท็จจริงวอยซ์ทีวี ไม่เคยชวนตนเลย จึงเป็นพฤติกรรมตีกิน ที่แสดงเจตนามัดให้ตนเป็นพวกเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งเป็นความเท็จ ไม่ควรนำมาใช้ และตนไม่ใช้พวกสองคนนั้น ส่วนทักษิณ ใช่เลยเป็นพวกเดียวกัน เอาไปมัดรวมกันกับ พล.อ.ประยุทธ์ และสุเทพได้ เพราะสมยอมให้ยึดอำนาจปี 2557


“จตุพร” ท้า “ทักษิณ” กล้ามั้ย !! เดิมพันกลับไทยก่อน “เลือกตั้ง”


นายจตุพรเสนอกรณีทักษิณ จะกลับบ้าน โดยใช้ใจอย่างเดียว ไม่ใช้กฎหมายและจะให้อุ๊งอิ๊งค์-แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาว และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยประกาศนั้นว่า เอาอย่างนี้ เดิมพันกันเลย ให้พรรคเพื่อไทย แถลงมา ถ้าทักษิณ ไม่กลับก่อนการเลือกตั้ง ก็ไม่ต้องไปเลือกเพื่อไทย

“เมื่อประกาศจะกลับบ้าน แต่ไม่รู้กลับวันไหน แต่เป็นคำประกาศที่กลายเป็นปัญหาการชุบชีวิตให้พล.อ.ประยุทธ์ แล้ว ดังนั้น เอากันแบบแฟร์ๆ ไม่ต้องสลับซับซ้อน ทักษิณ ออกคลับเฮาส์ครั้งหน้าให้ประกาศว่า จะกลับก่อนการเลือกตั้ง ถ้าวันเลือกตั้งแล้วยังไม่กลับ พี่น้องประชาชนไม่ต้องเลือกเพื่อไทย ส่วนผลลัพธ์จะเกิดอะไรขึ้น จะพังขนาดไหนก็แล้วแต่ เพื่อให้เป็นสัจจะวาจาสักครั้ง” นายจตุพร กล่าว

อีกทั้ง ระบุว่า หรือหากจะกลับหลังเลือกตั้ง ต้องแถลงมาด้วยว่า วันไหน หากไม่กลับ เมื่อเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ก็ให้ประชาชนออกมาไล่รัฐบาลได้เลย ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องเดิมพันกับประชาชนอย่างตรงไปตรงมา เพื่อแลกกับเสียงแลนด์สไลด์

กล้าเดิมพันมั้ยเพื่อไทย!! จัด “ทักษิณ” แถลงสัจจะวาจาสักครั้ง ประกาศกลับไทยก่อนเลือกตั้ง

 

นายจตุพร  ย้ำว่า กองเชียร์ทักษิณ ต้องรับรู้ด้วยว่า ทักษิณเป็นคนประกาศอย่างอหังกาจองหองจะกลับบ้านไม่แก้ไขกฎหมาย ไม่พึ่งเพื่อไทย ไม่สมยอมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่จะใช้หัวใจอย่างเดียว เมื่อทำขึงขัง หยิ่ง อวดดีแบบนี้ ก็แถลงเป็นสัจจะวาจาเดิมพันกันเลย ถ้าไม่กลับก็ไม่ต้องเลือกพรรคเพื่อไทย และหากเพื่อไทยตั้งรัฐบาลก็ให้ประชาชนออกมาไล่ได้

นายจตุพร ยังถามคำถามยอดฮิตว่า พรรคเพื่อไทยจะรวมกับ พปชร. หรือไม่ เพราะเพื่อไทยไม่เคยตอบหรือตอบไม่ตรงคำถามอยู่เสมอ ดังนั้นตนจึงต้องถามทุกวันเพื่อให้ได้คำตอบชัดเจนและตรงคำถามด้วยว่า ทั้งก่อนและหลังเลือกตั้งจะจับมือหรือไม่จับมือกับ พปชร. ดังนั้น เมื่อต้องการเสียงแลนด์สไลด์ต้องมีคำตอบชัดเจนมาเดิมพัน

“สถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ มีการตีมึนกันทั้งกระดาน วันนี้ต้องนับ พล.อ.ประยุทธ์ เริ่มต้นเสียงรองรับแล้ว 250 เสียงจาก ส.ว. หากหลังเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ไปต่อไม่ได้จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม แต่เสียง ส.ว. จะอพยพมาหนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งขณะนี้ทำตัวเป็นนักการเมืองยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เป็นนายกฯ สักครั้ง” นายจตุพร กล่าว


“จตุพร” ท้า “ทักษิณ” กล้ามั้ย !! เดิมพันกลับไทยก่อน “เลือกตั้ง”


นายจตุพร กล่าวอีกว่า ตนไม่ต้องการให้ประชาชนมาถูก ทักษิณ หลอกเหมือนกับ ตนที่เคยถูกหลอกมาแล้ว เพราะท้ายสุดเชื่อว่า เพื่อไทยก็สามารถสร้างปรากฎการณ์ให้ประชาชนยอมรับ พล.อ.ประวิตรได้ และเมื่อเพื่อไทยจับมือกับ พปชร. คนเป็นนายกฯ ชื่อ พล.อ.ประวิตร จึงพยายามนำนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย มาข่ม พล.อ.ประวิตร ถอย เพียงแต่นายสุรเกียรติ์ จะรับหรือไม่เท่านั้นเอง

นายจตุพร กล่าวต่อว่า ปรากฎการณ์ทางการเมืองนี้ เห็นและรับรู้มาทั้งกระดานจนหมดแล้ว ว่าอะไรกำลังจะเกิดขึ้น แล้วประชาชนกำลังถูกต้มอีกแล้ว ดังนั้นจึงถามกันจริงอีกครั้งว่า ทำไมทักษิณไม่ตอบจะจับมือกับ พล.อ.ประวิตร หรือไม่

“ทักษิณ เป็นหมูในอวยของ พล.อ.ประวิตร อยู่แล้ว เพราะ พล.อ.ประวิตร เป็นคนมีบารมี ดีลจำนำข้าวภาคสองยังต่อรองปล่อยตัวกันได้ อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่า การจับมือเป็นเครื่องต่อรองกันกับคดีจำนำข้าวภาคสอง หากทักษิณ เบี้ยวคงถูกเล่นงาน เมื่อ พล.อ.ประวิตร ทำผิดให้เป็นถูกได้ ทักษิณจึงเป็นหมูในอวย ถ้าเบี้ยวก็จะถูกคดีตามเล่นงาน” นายจตุพร ระบุ

นายจตุพร ย้ำว่า เมื่อทักษิณเป็นหมูในอวยแล้วจะพาประชาชนเป็นหมูในอวยด้วยไม่ได้ ดังนั้น การที่ตนถามว่า จะจับมือกับ พปชร.หรือไม่?  ไม่ใช่เผาพรรคเพื่อไทย แต่จะเป็นประโยชน์ด้วยซ้ำไป เพราะตนไม่ต้องการให้เพื่อไทยไฟไหม้ เนื่องจากประชาชนผิดหวัง คำถามของตนจึงเป็นการป้องกันอนาคตและแสดงความแฟร์กับประชาชนด้วย

“ถ้าเพื่อไทยยิ่งไม่ตอบคำถาม ก็ยิ่งน่าสงสัยมากขึ้น ผมก็จะถามการจับมือกับ พปชร.ทุกวัน เนื่องจากเรื่องนี้จะนำไปสู่วิกฤตใหญ่ จึงต้องทำให้มีความจริงเกิดขึ้นกับพรรคการเมือง ต้องจับให้มั่นคั้นให้ตาย ดังนั้น ถ้าสุจริตใจแล้ว จะเกิดประโยชน์กับพรรคเพื่อไทยเอง” นาย จตุพร กล่าว

อย่างไรก็ตาม ตนยังเชื่ออีกว่า สำหรับผู้รักประชาธิปไตยจริง ไม่บูชาบุคคลแล้ว ต้องไม่ลืมว่า ในปี 2553 พล.อ.ประวิตร คือ รมว.กลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เป็น ผบ.ทบ. และ พล.อ.ประยุทธ์ รอง ผบ.ทบ. และปี 2554 เมื่อยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนเดินตามหลัง แล้วปี 2557 คนยึดอำนาจยิ่งลักษณ์ ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เหล่านี้เป็นข้อดิบที่นำมาทบทวนและบันทึกไว้เพื่อจดจำ

นอกจากนี้ นายจตุพร กล่าวว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดงที่ถนนอักษะปี 2557 ถูกปิดก๊อกหรือสกัด ห้ามคนมาชุมนุม ซึ่งคนทำได้มีคนเดียว อีกทั้ง ยิ่งลักษณ์ ออกนอกประเทศไทยได้อย่างไร ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ต้องตอบคำถามด้วย ดังนั้น การเมืองมันเป็นละครเลวร้าย ลวงล่อจนประเทศไม่ไปไหน หลัง ร.5 ปฎิรูปประเทศแล้ว ยังไม่มีการปฎิรูปจริงจังขึ้นอีกเลยจนถึงปัจจุบัน

“เมื่อวันนี้วอยซ์ทีวีพยายามจับมัดผมกับ พล.อ.ประยุทธ์ และนายสุเทพ แล้ว ซึ่งไม่สำเร็จหรอก ผมจะบอกให้ว่า บรรดานักการเมืองไม่ว่า จะมาจากทหารก็ตาม ควรเกรงใจประชาชนได้หรือไม่ และไม่หลอกประชาชนสักครั้งกันได้หรือไม่ แล้วเริ่มคิดทำประเทศขึ้นมาใหม่ ข้อเสนอของคณะหลอมรวมฯ ถ้ารับฟังแล้ว บ้างที่จะได้กติกาที่มีความพร้อมขึ้นมาใหม่นำไปเลือกตั้งอย่างเท่าเทียม และยุติธรรมทุกพรรคได้” นายจตุพร ระบุ

logoline