svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" เผย สัมพันธ์พรรคร่วมยังปึ้ก ผู้ใหญ่โอเคพอแล้ว ยอมรับถูกดิสเครดิต

23 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" เผย ความสัมพันธ์พรรคร่วมยังดี ผู้ใหญ่โอเคก็พอแล้ว ระบุ ไม่กังวล "ชูวิทย์" แฉฮั้วประมูลสายสีส้มในทำเนียบ ชี้ ช่วงใกล้เลือก ก็จะมีการสาดโคลนกัน ยอมรับ เป็นการดิสเครดิต

23 กุมภาพันธ์ 2566 นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี​และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ​กล่าวถึง​กรณีที่​ นายชูวิทย์​ กมลวิศิษฎ์​ อดีตนักการเมือง ออกมาแฉถึงกรณีการฮั้วประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม​ มีความกังวลหรือไม่เนื่องจากเป็นช่วงใกล้การเลือกตั้ง นายอนุทินกล่าวว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ชี้แจงไปแล้ว ไม่ได้มีความกังวลอะไร การจะกล่าวหาใครต้องมีหลักฐานที่ชัดเจน ไม่ใช่ใช้การคาดคะเน เพราะนำไปใช้ในกระบวนการยุติธรรมไม่ได้

ชูวิทย์ แฉฮั้วประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่ทำเนียบรัฐบาลวานนี้ (22 ก.พ.)

แต่หากมีหลักฐานตนก็ฟาดไม่เลี้ยง พร้อมย้ำว่า ไม่มีผลกระทบ กับพรรคในช่วงหาเสียงการเลือกตั้งแต่อย่างใด และเชื่อว่าประชาชนก็คงรับทราบกันดี โดยเฉพาะช่วงใกล้การเลือกตั้ง การสาดโคลนกันเป็นเรื่องที่เกิดมานานแล้ว ส่วนใหญ่เวลาสาดโคลนใส่กันเขาก็ระมัดระวังอยู่แล้ว จะพูดเป็นตัวย่อบ้าง อ้อมไปอ้อมมาบ้าง ซึ่งเรื่องพวกนี้หาสาระไม่ได้ พร้อมกับยอมรับว่า การออกมาแชร์เรื่องดังกล่าว ถือเป็นการดิสเครดิต ทางการเมือง เป็นเรื่องธรรมดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เป็นการแข่งขันในการเข้าไปบริหารราชการแผ่นดิน​ ซึ่งความคิดของคนนั้นไม่เหมือนกัน คนที่อยากจะเข้ามามากๆ บางทีก็เล่นนอกบทก็ไม่เป็นไร หากเราไม่ได้ทำอะไรผิดก็ไม่ผิด กระบวนการยุติธรรมก็ยังทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ คนที่ไม่ผิดก็ไม่เคยเห็นถูกลงโทษใดๆ พร้อมบอกให้ลองยกตัวอย่าง ผู้ที่ไม่ได้กระทำความผิด แล้วถูกกลั่นแกล้งถูกลงโทษ ถูกพิพากษาก็ไม่มี​ คนที่โดนก็คือโดนจริงๆ เราต้องเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมที่มีในประเทศของเราให้มากที่สุด

ส่วนมองว่ามีนัยยะอย่างไร ที่มีพรรคการเมืองหนึ่งพา นายชูวิทย์​ เข้ามาในทำเนียบรัฐบาล​ นายอนุทิน ระบุว่า ตนไม่ขอก้าวก่าย ตนไปก้าวก่ายหน่วยงานอื่นๆไม่ได้ ใครทำอะไรไว้ก็ต้องอธิบาย ตนไม่ได้รู้สึกอะไร

ส่วนการที่ นายชูวิทย์ ​แฉพูดถึงแต่เรื่องของพรรคร่วมรัฐบาล​ นายอนุทิน ระบุว่า เวลาชี้นิ้วไปที่คนอื่น 1 นิ้วอีก 4 นิ้วก็เข้าตัว ส่วนจะเป็น 2 มาตรฐานหรือไม่ เพราะผู้อื่นที่มาร้องเรียนไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาในทำเนียบรัฐบาล เรื่องนี้ตนไม่ทราบ เพราะเราไม่ได้ติดตาม เพราะมีงานมาก พร้อมย้ำถึงความสัมพันธ์ ระหว่างพรรรคร่วมรัฐบาลว่าเหมือนเดิม ไม่มีอะไร ทุกรัฐบาลทุกช่วงสมัย ก็มีการทะเลาะกัน ของบรรดาสมาชิก ขอให้ระดับบนอย่างมีปัญหากัน คุยกันได้เปิดช่องกันไว้

\"อนุทิน\" เผย สัมพันธ์พรรคร่วมยังปึ้ก ผู้ใหญ่โอเคพอแล้ว ยอมรับถูกดิสเครดิต

ตอนนี้ตน กับนายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฐ์​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายวราวุธ​ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงนายกรัฐมนตรี ก็ยังมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้น มีความเคารพนับถือเกรงใจซึ่งกันและกัน ไม่มีปัญหาอะไรหรอก ผู้ใหญ่โอเคก็พอแล้ว​

เมื่อถามว่าการเมืองในวันนี้น่ากลัวหรือไม่ เนื่องจากมีนายพลเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค นายอนุทิน ย้อนถามกลับว่า ชื่อเป็นพรรคการเมืองหรือเป็นกองพลที่เท่าไหร่ หากเป็นพรรคการเมืองก็ไม่กลัวอะไร ตำแหน่งนายพลเป็นตำแหน่งในอดีตที่เขาได้รับ สมัยที่รับราชการอยู่เเละเป็นตำแหน่งที่ได้รับโปรดเกล้าฯมา​ ก็ต้องติดตัวเขาไป หากเข้ามาทำงานการเมืองก็คือนักการเมือง ไม่มีอะไรแตกต่างจากนักการเมือง ไม่เห็นมีอะไรต้องน่ากลัว ทุกคนเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมืองก็หวังว่า จะทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองแล้วจะไปกลัวอะไร

\"อนุทิน\" เผย สัมพันธ์พรรคร่วมยังปึ้ก ผู้ใหญ่โอเคพอแล้ว ยอมรับถูกดิสเครดิต

ส่วนมองว่าการยึดอำนาจแล้ว ทำการเมืองต่อยาวๆ จะกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติหรือไม่​ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าไปมองโลกในแง่ร้าย ทุกวันนี้มาถึงขนาดไหนแล้ว บางคนก็ซึมซับถึงความสวยงามของระบอบประชาธิปไตย ว่าเป็นระบอบการปกครองที่ดีที่สุด ขนาดผู้ที่เคยยึดอำนาจมาก่อน ก็ต้องกลับมาในระบบการเมือง การเลือกตั้ง ตราบใดที่ยังมีระบบนี้อยู่ก็ขอให้รักษาระบบนี้ไว้ให้นาน ให้ดีที่สุด

คนที่จะทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ได้ คือนักการเมืองเท่านั้น ประชาชนไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย นักการเมืองก็ทำตามกฎหมาย ตามระเบียบข้อบังคับ ให้เคร่งครัดเคารพกฎหมาย ยึดมั่นในความสามัคคีปรองดองของคนในชาติ และมีเจตนารมณ์ที่ดี ให้กับบ้านเมือง ก็จะไม่มีวันที่จะทำให้ระบอบอื่นเข้ามาแทรกแซงได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถาม​ นายอนุทิน​ ว่า​ มีม็อตโต้บ้างหรือไม่ นายอนุทิน​ หันกลับมาตอบว่า กินกันฉันด้วย ตีกันฉันป่วย อร่อยบอกด้วย​ ถึงป่วยก็ไป​ พร้อมกล่าวว่า เป็นสมัยแม่ช้อยนางรำ​ หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามให้ขยายความถึงคำว่า กินกัน ว่าเป็นการรับประทานอาหารหรือกันที่หมายถึงกัญชา​ นายอนุทิน จึงกล่าวว่า​กินข้าวด้วยกัน​ ปาร์ตี้กัน​ แต่หากตีกันฉันขอป่วยก่อน

logoline