svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" เร่งผลักดันไทย เป็นแหล่งผลิตอาหารฮาลาลโลก หลังฟื้นสัมพันธ์ซาอุฯ

23 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี" เปิดงานวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมฮาลาล บอก เรามาสร้างสรรค์ ไม่ได้มาสู้กับใคร ด้าน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. รวมไทยสร้างชาติ ดอดต้อนรับ เชื่อมือผลงานรัฐบาล กระแสตอบรับดี ขณะรายงานเรียกเสียงฮือฮา หลังพิธีกรเรียกชื่อ "บิ๊กป้อม" เป็นนายกฯ

23 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ​(ศวฮ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เยี่ยมชมความก้าวหน้าของ งานวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมฮาลาล โดยมี พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัม​ภาษณ์ภายหลังกล่าวมอบนโยบายความก้าวหน้าของงานวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมฮาลาล ว่า​ วันนี้ตนมาเยี่ยมสถาบันที่ทำเกี่ยวกับอาหารฮาลาล เพราะเป็นสิ่งที่รัฐบาลกำหนดไว้ในยุทธศาสตร์ ในเรื่องการเกษตรอาหารและปศุสัตว์แล้ว

โดยเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญ เพราะการทำอาหารฮาลาลไม่ใช่เรื่องง่าย และวันนี้ได้มาดูกระบวนการตรวจสอบต่าง ๆ ที่เป็นของเราเอง ซึ่งสิ่งที่สำคัญรัฐบาลจะต้องเร่งรัดในเรื่องเหล่านี้ให้มากขึ้น ซึ่งวันนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดีว่าอาหารฮาลาลของไทยได้รับความนิยมมากขึ้นในหลายเท่า

\"นายกฯ\" เร่งผลักดันไทย เป็นแหล่งผลิตอาหารฮาลาลโลก หลังฟื้นสัมพันธ์ซาอุฯ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในต่างประเทศ หลังจากความสัมพันธ์อันดีกับประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งสิ่งต่าง ๆ ก็จะขยายไป ในกลุ่มประเทศที่เป็นอ่าว และกลุ่มประเทศแอฟริกาเหนือไปด้วย ซึ่งต้องดูว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้ไทยเป็นแหล่งผลิตอาหารฮาลาลโลก​ โดยก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับได้กล่าวว่า วันนี้เรามาสร้างสรรค์ ไม่ได้มาสู้กับใคร

\"นายกฯ\" เร่งผลักดันไทย เป็นแหล่งผลิตอาหารฮาลาลโลก หลังฟื้นสัมพันธ์ซาอุฯ

ด้าน นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตสวนหลวง พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า​ ตนมาในนามศูนย์วิทยาศาสตร์ ไม่ได้เกี่ยวกับการเมือง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พบกับนายกฯ เพียงผิวเผินในงานเปิดตัวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) วันนี้ไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกับนายกฯ ซึ่งตนได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกับทางศูนย์วิจัยดังกล่าว ทั้งนี้นายกฯ ไม่ได้พูดถึงแนวทางการทำงานทางการเมืองร่วมกัน เพียงแต่พูดถึงการพัฒนานวัตกรรมต่อยอดทางการเกษตร เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับเกษตรกร

พร้อมยอมรับว่า เคยทำงานการเมืองร่วมกับนายกรณ์ จาติกวณิช สมัยอยู่กล้า มากกว่า 2 ปี แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นสมัยแรกของตน ซึ่งจากการลงพื้นที่เสียงตอบรับของ พล.อ.ประยุทธ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ดูอบอุ่นและมีการตอบรับที่ดี พร้อมเชื่อว่าจากผลงานที่ผ่านมาของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จะเห็นถึงความใส่ใจและขยายโอกาสไปถึงประชาชนกลุ่มต่างๆ

พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตสวนหลวง พรรครวมไทยสร้างชาติ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะกล่าวเปิดงาน นายจักรพันธ์ สุทธิรัตน์ รองอธิการบดี ด้านการวิจัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้กล่าวรายงานนายกรัฐมนตรีโดยพูดว่า กราบเรียน พณฯท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาในห้องประชุม ก่อนที่เจ้าตัวจะรีบกล่าวแก้ชื่อเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

พร้อมกล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น ขณะที่นายกรัฐมนตรีอมยิ้ม และชวนคนที่นั่งข้าง ๆ คุย ขณะเดียวกันพิธีกรผู้ดำเนินรายการ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินรายการสถานี Topnews ได้กล่าวชื่นชมนายกรัฐมนตรี ว่า ตามสโลแกนของนายกรัฐมนตรีว่า ทำแล้ว ทำอยู่และทำต่อ ก็ขอให้อยู่ต่อไปด้วย

logoline