svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“มาดามเดียร์-กิตพล”ลุยฟัง-คิด-ทำ ชุมชนมิตรภาพ ดันท่องเที่ยวฮาลาล

07 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามเดียร์ ควง " กิตพล" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตประเวศ  ลุยกิจกรรม ฟัง-คิด-ทำ รับฟังปัญหาชุมชนชุมชนมิตรภาพ ซอย 6  ดันท่องเที่ยวฮาลาล  มองเลือดไหลออกไม่กระทบภาพลักษณ์ ปชป. ชี้ มีคนหมุนเวียนเป็นเรื่องปกติ

7 ธันวาคม 2565 นางสาววทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายกิตพล เชิดชูกิจกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตประเวศ พรรคประชาธิปัตย์ ทำกิจกรรม ฟัง-คิด-ทำ “ฟังประเวศ เขตพี่น้อง : สร้าง กทม. ให้น่าอยู่ สร้างรายได้ด้วยท่องเที่ยวฮาลาล” ที่ทำการชุมชนมิตรภาพ ซอย 6 เขตประเวศ

 

โดยนางสาววทันยา และนายกิตพล ว่าที่ผู้สมัครเขตประเวศ ลงพื้นในพบปะ รับฟังปัญหา ร่วมกับ นายมานพ ทรงศิริ ประธานชุมชนมิตรภาพ และ นายการีม สะยอวรรณ์ อิหม่ามประจำมัสยิดอัลกุ๊บรอ ในชุมชนมิตรภาพ ซอย 6 ซึ่งภายในชุมชนนี้ มีร้านโรตีเจ้าดัง “โรตี ฟาตีมะห์” ซึ่งนางสาววทันยา ได้ทดลองทำโรตี และ ชิมข้าวหมกไก่ชาววัง ที่เป็นร้านของคนในชุมชน พร้อมเชิญชวนให้มาช่วยกันอุดหนุน 

 

ก่อนร่วมเสวนาฟังปัญหาชาวประเวศ กับโมเดลการพัฒนากรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับชาวมุสลิม ซึ่งพื้นที่นี้เคยมีปัญหาร้องเรียนเรื่องยาเสพติด แต่ก็ได้ร่วมกันคิดแก้ปัญหา หาทางออกร่วมกันจนกลายเป็นมาเป็นชุมชนสีขาว รวมไปถึงเรื่องความร่วมมือด้านการศึกษา 

 

“มาดามเดียร์-กิตพล”ลุยฟัง-คิด-ทำ ชุมชนมิตรภาพ ดันท่องเที่ยวฮาลาล

โดยนายกิตพล กล่าาว่า ภายหลังการกิจกรรมวันนี้ (7ธ.ค.) ทั้งผู้นำชุมชนและกรรมการชุมชน จะได้ร่วมกันแก้ปัญหาในอนาคตทุกด้าน ซึ่งเชื่อว่า ความร่วมมือนี้จะแก้ปัญหาได้ไม่ยากอย่างแน่นอน

 

ด้าน นางสาววทันยา ได้กล่าวถึงผลการตอบรับการลงพื้นที่ทำกิจกรรม ฟัง-คิด-ทำ ว่า ความจริงแล้ว ไม่ได้คาดหวังผลทางการเมืองแต่ตั้งใจลงมารับฟังปัญหา และแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน เพราะเชื่อว่าการจะแก้ปัญหาให้สำเร็จ ต้องเริ่มจากการเปิดใจรับฟังปัญหาและข้อเท็จจริง เช่นเดียวกันที่วันนี้ได้ลงมาทำกิจกรรมที่เขตประเวศ และได้เห็นสถานที่และปัญหาจริง เพื่อให้มองเห็นถึงโอกาสในการพัฒนาต่อไป

 

สำหรับกระแสตอบรับในการลงพื้นที่ที่ผ่านมานั้น นางสาววทันยา เชื่อว่า คน กทม. ติดตามข่าวสารข้อมูลได้อย่างรวดเร็วอยู่แล้ว สามารถพิจารณาทุกอย่างด้วยเหตุด้วยผล สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์จะต้องทำ คือ การตั้งใจทำงานพิสูจน์ตัวตนให้ประชาชนได้เห็น ซึ่งเชื่อว่าเมื่อถึงเวลานั้น ประชาชนผู้ลงคะแนนเสียงจะเปิดโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์เข้ามาทำงาน

 

“มาดามเดียร์-กิตพล”ลุยฟัง-คิด-ทำ ชุมชนมิตรภาพ ดันท่องเที่ยวฮาลาล

นอกจากนี้ ส่วนตัวไม่กังวลกระแสเลือดไหลออก จะส่งผลต่อภาพลักษณ์และการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรค คือ สถาบันทางการเมือง ที่ทำงานมา 76 ปี เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีการไหลเปลี่ยนหมุนเวียนของบุคคลากร ซึ่งแน่นอนว่าพรรคเสียดายบุคลากรที่ออกไป แต่เมื่อออกไปแล้วพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่หยุดนิ่ง ยังมีบุคลากรใหม่เข้ามาทดแทนอย่างตน เป็นต้น ที่เป็นคนเลือดใหม่ เข้ามาร่วมงานด้วยความศรัทธาในสถาบันทางการเมือง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมายังคงมีบุคลากรรุ่นใหม่ติดต่อเข้ามา เพื่ออยากทำงานร่วมกันกับพรรคประชาธิปัตย์

 

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐเปิดตัว นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ และยังประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีของประชาชนและประเทศ ที่จะมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ อาสามาเป็นทางเลือกให้กับประชาชน

 

ขณะเดียวกัน กรณีที่พรรคเพื่อไทยเปิดนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท/วัน ซึ่งคาดว่าเป็นเป้าหมายระยะยาวของพรรคเพื่อไทย ปี 2570 ที่ยังต้องศึกษาเพิ่มเติม ว่าจะสามารถสร้างเศรษฐกิจเพื่อนำไปสู่ค่าแรงขั้นต่ำ วุฒิการศึกษาปริญญาตรีตามที่คาดหวังไว้อย่างไร แต่อย่างไรก็ตามก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ในการเสนอนโยบายให้ประชาชนมีทางเลือกมากขึ้น ในการตัดสินใจสำหรับการเลือกตั้งที่ใกล้เข้ามาในปี 2566 นี้

 

“มาดามเดียร์-กิตพล”ลุยฟัง-คิด-ทำ ชุมชนมิตรภาพ ดันท่องเที่ยวฮาลาล

logoline