svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุวัจน์" ขอก.ก.ต.ชัดเจนแบ่งเขตเลือกตั้งให้เร็ว พร้อมชูธงแก้วิกฤตศก.

23 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุวัจน์” ขอก.ก.ต.แบ่งเขตเลือกตั้งชัดเจนโดยเร็วที่สุด ลั่นพร้อมรับทุกกติกา ชูนโยบายแก้วิกฤตเศรษฐกิจให้ประเทศ

23 กุมภาพันธ์ 2566 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) เปิดเผยว่า เมื่อเรากำลังจะมีการเลือกตั้ง ปัจจัยที่สำคัญสำหรับพรรคการเมือง นักการเมืองและพี่น้องประชาชน คือความชัดเจนของกติกาเลือกตั้งโดยเฉพาะเขตเลือกตั้ง เพราะปีนี้เขตการเลือกตั้งเพิ่มเป็น 400 เขต ซึ่งในวันที่ 3 มี.ค.นี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยปมคำนวณจำนวนส.ส.-แบ่งเขตออกมาประมาณไหนก็จะเป็นพื้นฐาน ที่ทำให้เกิดความชัดเจนในเรื่องของการแบ่งเขตเลือกตั้งและนำไปสู่การประกาศเขตเลือกตั้ง

ดังนั้นความชัดเจนเรื่องเขตต่างๆ จะทำให้บรรยากาศการเลือกตั้งทางการเมือง เป็นไปได้ด้วยความเรียบร้อยและพรรคการเมือง อยากให้มีการประกาศชัดเจนให้เร็วที่สุด เพื่อจะได้มากำหนดกลยุทธ์ของการวางตัวผู้สมัคร

\"สุวัจน์\" ขอก.ก.ต.ชัดเจนแบ่งเขตเลือกตั้งให้เร็ว พร้อมชูธงแก้วิกฤตศก.

ทั้งนี้ไม่ว่าจะกติกาจะออกมาอย่างไร เราเป็นผู้เล่นเราพร้อมทำตามกติกา ขอให้ชัดเจน ส่วนความพร้อม ชาติพัฒนากล้า มีความพร้อมในส่วนของตัวผู้สมัครในแต่ละเขตแล้ว

สำหรับในพื้นที่โคราช ส่วนตัวไม่มีความกังวล เพราะอยู่กับการเลือกตั้งมาแล้ว 7-8 ครั้ง ซึ่งขณะนี้บรรยากาศค่อนข้างชัดเจน เรื่องวันเลือกตั้งแล้ว มองว่าเป็นประโยชน์ต่อประเทศ สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน เป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งที่มีความสำคัญ เราต้องช่วยกันประคับประคองให้บรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปได้ด้วยดี พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ ทุกคนพอใจและยอมรับผล และหลังเลือกตั้งมีรัฐบาลที่ทันสมัย มีนายกฯที่เข้าใจปัญหาประเทศ สำคัญที่สุดคือ เสถียรภาพ สิ่งต่างๆเหล่านี้เป็นกลไกที่เราต้องช่วยกันคิดช่วยกันทำ

\"สุวัจน์\" ขอก.ก.ต.ชัดเจนแบ่งเขตเลือกตั้งให้เร็ว พร้อมชูธงแก้วิกฤตศก.

นายสุวัจน์ กล่าวว่า วันนี้ทุกคนต้องแข่งขันกันให้ได้ส.ส.ให้มากและแคนดิเดตนายกฯ สำหรับชาติพัฒนากล้า เราให้ความสำคัญด้านเศรษฐกิจ การเลือกตั้งครั้งนี้เราจะเน้นนโยบายเศรษฐกิจ เพื่อแก้วิกฤตเศรษฐกิจของประเทศ เชื่อว่าประสบการณ์ของบุคลากรของเราทุกคน มีความสามารถ แก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจที่เป็นกับดักประชาชนได้

logoline