svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รทสช." เตรียมเปิดปราศรัยใหญ่โคราช “ลุงตู่” ชงนโยบายช่วยคนจน สยบ"ป้อม 700"

22 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แรมโบ้อีสาน” ลุยเช็กความพร้อม "รวมไทยสร้างชาติ" เตรียมจัดปราศรัยใหญ่โคราช คาดคนไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นร่วมฟัง เปรย “ลุงตู่” เตรียมนโยบายช่วยคนจน สยบป้อม 700 ผุดบัตรลุงตู่ 1,000

22 กุมภาพันธ์ 2566 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติได้เดินทางไปที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา เพื่อตรวจดูสถานที่และเวทีเตรียมการปราศรัยใหญ่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรค รทสช.ทั้ง 132 เขต ใน 20 จังหวัดภาคอีสาน ในวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566

โดยมีการตั้งเวทีปราศรัยขนาดใหญ่ความยาว 40 เมตร ลึก 15 เมตร พร้อมกับมีการตั้งโครงเหล็กหลังเวที เพื่อเตรียมที่จะติดตั้งจอ LED ยักษ์ ขนาดความกว้าง 40 เมตร สูง 5 เมตร บนเวทีปราศรัย อีกทั้งจะมีการติดตั้งเครื่องเสียงทั่วบริเวณ ติดตั้งจอ LED ขนาด 4X6 เมตร ทั้ง 4 มุมของสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาและที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม)

ทั้งนี้ เพื่อต้อนรับนายกรัฐมนตรี ขณะสักการะท้าวสุรนารีอีกด้วย และเพื่อให้ผู้ที่มาร่วมฟังการปราศรัย ได้เห็นหน้า พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นปราศรัยใหญ่อย่างทั่วถึง

โดยทีมงานได้เตรียมเก้าอี้ไว้จำนวนกว่า 3 หมื่นตัว เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาจาก 20 จังหวัด ทั่วทั้งภาคอีสาน เพื่อมาร่วมฟังการปราศรัยในครั้งนี้ โดยพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้เดินทางมาฟังการปราศรัยใหญ่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นคน

นายเสกสกล กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันเสาร์ที่ 25 ก.พ. 66 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมานั้น พรรคจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 132 เขต ในภาคอีสาน พร้อมกับนำผลงานต่าง ๆ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะเป็นนายกรัฐมนตรี ได้สร้างไว้ 8 ปี มานำเสนอ

ดยมีสโลแกนว่า “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” อย่างเช่น การเพิ่มเงินให้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งตนไม่อยากเรียกว่าบัตรคนจน แต่หลายคนบอกว่าเป็น “บัตรลุงตู่” โดยอยากจะเพิ่มจากปัจจุบัน 500 บาท ให้ได้ถึง 1,000 บาทในอนาคต และจะเพิ่มจำนวนบัตรให้กับประชาชนอีก ทั้งนี้ยังมีอีกหลายเรื่องที่ “ลุงตู่” อยากจะทำต่อ

\"รทสช.\" เตรียมเปิดปราศรัยใหญ่โคราช “ลุงตู่” ชงนโยบายช่วยคนจน สยบ\"ป้อม 700\"

ในส่วนของ จ.นครราชสีมา พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็พยายามจะทำให้เรื่องการแบ่งแนวเขตอุทยานทับลาน ตามแนวเขตของปี 43 ให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งมั่นใจว่า คณะกรรมการฯพิจารณาเรื่องนี้ ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน

โดยจะประชุมในวันที่ 23 ก.พ.นี้ หากผ่านการพิจารณาแล้ว ก็จะเสนอเข้าที่ประชุม ครม.ให้แล้วเสร็จก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์จะประกาศยุบสภาได้ทันแน่นอน

นายเสกสกล กล่าวด้วยว่า ส่วนตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา นั้น ตอนนี้พรรคมีตัวครบแล้วทั้ง 16 เขต ซึ่งจะขึ้นโชว์ตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 ก.พ.นี้แน่นอน ส่วนคนที่มีพื้นที่ทับซ้อนกันก็จะไม่ทิ้งกันจะเชิญขึ้นโชว์ตัวทั้งหมด สำหรับกระแสของพรรค ในพื้นที่ภาคอีสานนั้น ตอนนี้ถือว่าดีมาก เพราะจากโพลสำนักต่าง ๆ ที่ผ่านมา แม้ว่านายกฯลุงตู่ จะเพิ่งเปิดตัวกับพรรคฯ เพียงแค่ไม่กี่เดือน แต่ปรากฏว่าติดโผของโพลสำนักต่าง ๆ เป็นอันดับ 2 อันดับ 3 มาโดยตลอด

ส่วนพรรคอันดับ 1 คือพรรคเพื่อไทยนั้น ต้องยอมรับว่าเขาเดินหน้าหาเสียงไว้นานแล้ว มีตัว ส.ส. มีการติดป้ายหาเสียง มีการลงพื้นที่หาเสียงไว้นานแล้ว จึงไม่แปลกที่ติดอยู่อันดับ 1 แต่ตอนนี้กระแสของพรรคเพื่อไทยก็เริ่มแผ่วลงเรื่อย ๆ สังเกตได้จากการปราศรัยช่วงหลัง ๆ จะมีกลุ่มคนทยอยเดินออกจากเวทีเป็นจำนวนมาก

เพราะเขาเบื่อการเมืองแบบเก่า ๆ ขนาดคนเสื้อแดงที่เคยอยู่ด้วย ก็พากันออกจากพรรคเพื่อไทยมากมาย แม้แต่คนที่เคยวางตัวจะให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.ก็ยังถูกหักหลัง ปล่อยลอยแพเลย เขาจึงพากันหมดศรัทธาเพราะเป็นพรรคที่ไม่มีจุดยืนที่ชัดเจน และที่เคยมั่นใจว่าจะแลนด์สไลด์ในภาคอีสานนั้น ตอนนี้อย่าไปคาดหวังเลย

นายเสกสกล กล่าว่า แม้แต่การขึ้นปราศรัยของ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ก็ต้องมีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายชลน่าน ศรีแก้ว คอยประกบ ป้อนคำพูดให้ตลอด ตนเองจึงมองว่า “อุ๊งอิ๊ง” ไม่มีภาวะความเป็นผู้นำที่จะขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อเทียบกับ พล.อ.ประยุทธ์ แล้วคนละเรื่องกัน

เพราะลุงตู่ มีภาวะผู้นำสูงมาก และมีภาพลักษณ์ ใจซื่อ มือสะอาด ไม่เคยมีประวัติทุจริตคอรัปชั่นประเทศชาติบ้านเมืองเลยแม้แต่บาทเดียว ดังนั้นตนเองจึงมั่นใจว่าการลงพื้นที่มาปราศรัยใหญ่ในภาคอีสานครั้งนี้ จะทำให้กระแสคนรักลุงตู่พุ่งกระฉูดแซงหน้าขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในภาคอีสาน ได้อย่างแน่นอน

สำหรับกำหนดการเดินทางมาปราศรัยที่จ.นครราชสีมาของ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 25 ก.พ. 66 เวลา 17.30 น. ประกอบพิธีบวงสรวงท่านท้าวสุรนารี เวลา 18.00 น. เดินทางจากลานย่าโมไปยังเวทีปราศรัยที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา และ 18.30 น. ขึ้นเวทีปราศรัยและเปิดตัวผู้สมัคร จนถึงเวลา 19.30 น. เสร็จสิ้นการปราศรัย

logoline