svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" ควง "บิ๊กป๊อก" พร้อม รมต.ซีก "รทสช." ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.นครศรีฯ

20 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" ควง "บิ๊กป๊อก" พร้อม รมต.ซีก "รวมไทยสร้างชาติ" ลงพื้นที่ตรวจราชการนครศรีธรรมราช ติดตามแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่

20 กุมภาพันธ์ 2566 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร ​วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ สาลีรีฐวิภาค​ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายอนุชาบูรพชัยศรี ปฏิบัติหน้าที่ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางสาวทิพานันท์​ ศิริโชคชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช

โดยในเวลา 09.30 น.นายกรัฐมนตรี ตรวจติดตามแนวทางการพัฒนา อ.จุฬาภรณ์ ณ ศูนย์ราชการ หอประชุมที่ว่าการอำเภอ ต.สามตำบล อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช  หลังจากนั้นพบปะประชาชนในพื้นที่อ.จุฬาภรณ์ และพื้นที่ใกล้เคียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"นายกฯ" ควง "บิ๊กป๊อก" พร้อม รมต.ซีก"รทสช." ปฏิบัติราชการ จ.นครศรีธรรมราช

ขณะที่เวลา 11.15 น. นายกรัฐมนตรี ตรวจติดตามการพัฒนาความมั่นคงด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต ณ อาคารอำนวยการและผู้ป่วยนอก ชั้น G โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ส่วนภารกิจ​ในช่วงบ่าย​ นายกรัฐมนตรี สักการะหลวงพ่อวัดยางใหญ่ และนมัสการพระครูวินัยธร ณัฏฐาสันต์ สิทฺธิญาโณ เจ้าอาวาสวัดยางใหญ่ และไหว้บูชาตาพรานบุญ ณ วัดยางใหญ่ ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะ ตรวจติดตาม “วาระเมืองสิชลยุติภัยพิบัติซ้ำซาก เพิ่มพูนศักยภาพการจัดการนํ้า” ณ วัดเจดีย์ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช​ กราบสักการะพระประธาน และนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์   ไหว้บูชาตาไข่ ก่อนที่จะทักทายประชาชน

บิ๊ป๊อก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ส่วนเวลา 15.45 น. นายกรัฐมนตรี จะตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาพื้นที่ประสบอุทกภัยซ้ำซาก บริเวณคลองเปลี่ยนพื้นที่รอยต่อ ต.เปลี่ยน และต.เทพราช อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ก่อนที่จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตามพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนหน้านี้ มีการประกาศของพรรคไทยสร้างชาติ ว่าจะยึดพื้นที่ทางการเมือง ยกทั้งจังหวัด จึงต้องจับตา ว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้ แม้ว่าจะเป็นการลงพื้นที่ในนามรัฐบาล แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า คณะเดินทางของนายรัฐมนตรีส่วนใหญ่ ล้วนแต่เป็นรัฐมนตรี ที่ร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ​ทั้งสิ้น​ เว้นแต่เพียงพล.อ.อนุพงษ์ เท่านั้น

พีระพันธุ์ - อนุชา

ดร.แด๊ก ธนกร -สุชาติ

logoline