svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธนกร” ยัน “รทสช.” เช่าตึกตามกฎหมาย ลั่นพรรคไม่เกี่ยวข้องทุนจีนสีเทา

20 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธนกร” ยัน “รวมไทยสร้างชาติ” เช่าตึกตามกฎหมาย ลั่นพรรคไม่มีวันเกี่ยวข้องกลุ่มธุรกิจจีนสีเทาแน่ มอง อภิปรายจบแล้วก็จบ แต่หากไม่จบพร้อมมอบฝ่ายกฎหมายดู

20 กุมภาพันธ์ 2566 นายธนกร​ วังบุญคงชนะ​ รัฐมนตรี​ประจำ​สำนัก​นายก​ เปิดเผยถึงกรณีที่นายรังสิ​มันต์​ โรม​ ส.ส.บัญชี​รายชื่อ​พรรค​ก้าวไกล​ อภิปรายถึงกรณีการเช่าอาคารที่ตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยระบุว่า เจ้าของอาจเกี่ยวข้องกับทุนจีนสีเทา​ว่า​  ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย​ และพรรคเองต้องรักษาเกียรติ​ยศของพรรค​

ซึ่งมีการเช่าตามกฎหมาย เพราะฉะนั้นใครจะเป็นเจ้าของตึกหรือมีหุ้นอยู่ก็เป็นเรื่องของเขา​ ซึ่งพรรคเองก็มีการแจ้งรายละเอียด​มาแล้วว่า ผู้ที่เป็นเจ้าของตึกเป็นผู้ที่ไม่ได้ถูกดำเนินคดีอะไร​ และเขาก็มีการฟ้องร้องเพื่อรักษาสิทธิ​ของ​เขา

“ธนกร” ยัน “รทสช.” เช่าตึกตามกฎหมาย ลั่นพรรคไม่เกี่ยวข้องทุนจีนสีเทา

ทั้งนี้ นายธนกร​ ยืนยันว่า พรรครวม​ไทยสร้าง​ชาติ​ไม่มีวันเกี่ยวข้อง​กับกลุ่มธุรกิจจีนสีเทาอยู่แล้ว​ แม้แต่ตัวพลเอกประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม ​ก็ยืนยันชัดเจน​ และหากมีใครเกี่ยวข้อง​นายกรัฐมนตรี​ ก็เน้นย้ำให้ดำเนินการ​ตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด​



 

ส่วนได้มีการหารือกับนายกรัฐมนตรี​หรือไม่ถึงแนวคิดที่จะฟ้องร้องดำเนินคดี​กับการกล่าวอ้างดังกล่าว​ นายธนกร​ ระบุว่า​  ตนคิดว่า จริงๆแล้ว​ นายกรัฐมนตรี​ไม่อยากให้มีคดีขึ้นโรงขึ้นศาล ​แต่หากจำเป็นต้อง​ให้ฝ่ายกฎหมายเข้าไปดู​  แต่การอภิปรายถือเป็นกลไกของสภาฯ​  ทุกอย่างต้องเป็นข้อเท็จจริง​ไม่ให้เอาข้อมูลเท็จมากล่าวหาพาดพิงนายกรัฐมนตรี​ หากจบก็จบไป แต่หากไม่จบต้องให้ฝ่ายกฎหมายดู

นายธนกร ยืนยันว่า​ ตนชี้แจงอย่างชัดเจน​ว่า กรณีทุนสีเทาเกิดขึ้นเมื่อใด​ และนายกรัฐมนตรี​ ได้ชี้แจงไปแล้วว่า เกี่ยวข้องกับพรรคใดบเาง​ รวมถึงอดีตรัฐมนตรี​พรรคใด​ ซึ่งประชาชน​ทราบดีอยู่แล้ว​  ยืนยันว่า​ นายกรัฐมนตรี​ ดำเนินการอย่างเต็มที่กับกลุ่ม​ธุรกิจ​สีเทา​

นายกรัฐมนตรี​ ยืนยัน ดำเนินการอย่างเต็มที่กับกลุ่ม​ธุรกิจ​สีเทา​

logoline