svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไทยสร้างไทย ส่งรุ่นใหม่ลงสนามเลือกตั้ง66 "วัดใจคนกรุง"

18 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคไทยสร้างไทย เป็นพรรคการเมืองที่ต้องบอกว่า เป็นคู่แข่งของเพื่อไทย และตามประกบเพื่อไทยไปแทบทุกที่ โดยเฉพาะภาคอีสาน ซึ่งมี “คุณหญิงหน่อย” สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกฯของพรรค

โดยไทยสร้างไทยหวังปักธงอีสานหลายจังหวัด เคยมีข่าวหลุดมาว่า โพลที่ทำกันเป็นการภายในของพรรคเพื่อไทย มีความกังวลความแรงของผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทยในอีสานประมาณ15-16 เขตเลยทีเดียว

ขณะที่พรรคไทยสร้างไทยก็มีลุ้น ส.ส.เขตในกทม. บางเขตน่าจะนอนมา เช่น “สายไหม” ขณะที่บางเขตก็มีลุ้นมาก เช่น “ดอนเมือง” เพราะมี ส.ส.เก่าอยู่ในสองพื้นที่ และตัวบุคคลก็โดดเด่น เข้มแข็ง  โดยเฉพาะสายไหม แม้ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ จะขยับขึ้นเป็นปาร์ตี้ลิสต์ก็ตาม 

ส่วนเขตอื่นๆ ไทยสร้างไทยใช้ “พลังคนรุ่นใหม่” บุก กทม. โดยเป็นว่าที่ผู้สมัครหน้าใหม่ การศึกษาดี ดีกรีไม่ธรรมดา และแต่ละคนหน้าตา ผิวพรรณ ระดับเป็นดาราได้ มากถึง 7 เขต และได้มาเปิดตัวในพื้นที่แล้วทุกเขต 

ไทยสร้างไทย ส่งรุ่นใหม่ลงสนามเลือกตั้ง66 \"วัดใจคนกรุง\"

เริ่มจาก คุณสุวดี พันธุ์พานิช หรือ “ดร.นิค” ว่าที่ผู้สมัครเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย-สัมพันธวงศ์-พระนคร เขตนี้ชนกับ “ส.ส.กานต์” กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ อดีต ส.ส.พลังประชารัฐ ที่คราวนี้หันไปซบเพื่อไทย

สุวดี พันธุ์พานิช หรือ “ดร.นิค” ว่าที่ผู้สมัครเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย-สัมพันธวงศ์-พระนคร

คุณสุวงศ์ จินตรักษ์ หรือ “แบงค์” นักธุรกิจนำเข้าอะไหล่รถยนต์ ศิษย์เก่าสวนกุหลาบ เจ้าของสโลแกนเท่ๆ ตีความได้หลายนัย โดนใจวัยรุ่นที่ “ข่าวข้นคนข่าว” เคยนำมาเล่าให้ฟัง “ใช้แบงค์แก้ปัญหา” ว่าที่ผู้สมัครเขตลาดพร้าว-วังทองหลาง ประกาศขออาสาเป็นกระบอกเสียงของพี่น้องประชาชน 

สุวงศ์ จินตรักษ์ หรือ “แบงค์”  ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตลาดพร้าว-วังทองหลาง

นายปณิธาน ประจวบเหมาะ หรือ “เต้” ว่าที่ผู้สมัครเขตบางนา-พระโขนง คนนี้เป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “สารวัตรต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ อดีตว่าที่ ส.ส.เขตบางนา อดีตแกนนำกลุ่มกรุงเทพฯ 50 ซึ่งเคยมีบทบาทสูงในแวดวงการเมืองเมื่อหลายปีก่อน โดยเฉพาะยุคคุณทักษิณ ชินวัตร  การเมืองไม่ใช่เฉพาะคนรุ่นใหม่ แต่เป็นการหลอมรวมคนทุกฝ่ายทุกวัย สร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประเทศ

ปณิธาน ประจวบเหมาะ หรือ “เต้” ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตบางนา-พระโขนง

คุณกิติ วงษ์กุหลาบ หรือ “เฟียต” นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อดีตนักบาส และนักบอลสวนกุหลาบ ว่าที่ผู้สมัครเขตทวีวัฒนา-หนองแขม  ขออาสาเติมต้นทุน สร้างความเท่าเทียมให้พี่น้องประชาชน

กิติ วงษ์กุหลาบ หรือ เฟียต ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตทวีวัฒนา-หนองแขม

 

นรุตชัย บุนนาค ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตยานนาวา-บางคอแหลม

คุณนรุตชัย บุนนาค ว่าที่ผู้สมัครเขตยาวนาวา-บางคอแหลม ขอเดินตามเจตนารมณ์ นำความรู้ด้านกฎหมายที่ได้ศึกษามาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน จึงขอก้าวเข้าสู่สนามการเมืองเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ 

  รัตนมงคล เลิศทวีวิทย์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตดินแดง 

นายรัตนมงคล เลิศทวีวิทย์ ว่าที่ผู้สมัครเขตดินแดง  โดยอาสามาแก้ปัญหายาเสพติด  ประกาศจะขอปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง 

ภัชริ นิจสิริภัช ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตคลองสาน-ธนบุรี

นายภัชริ นิจสิริภัช ว่าที่ผู้สมัครเขตคลองสาน-ธนบุรี 

ดร.นิค กล่าวในฐานะตัวแทนคนรุ่นใหม่ ประกาศจุดยืนคนรุ่นใหม่ไทยสร้างไทย พวกเราต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศให้ก้าวข้ามความขัดแย้ง  มั่นใจ มั่นคง ในอุดมการณ์  มั่นใจ คุณหญิงสุดารัตน์จะเป็นผู้นำสู่ชัยชนะขออาสารับใช้ประชาชน เพราะอยากให้ประเทศดีกว่านี้ ไปไกลยิ่งกว่าเดิม  ทุกนโยบายเราคนรุ่นใหม่จะช่วยทำให้สำเร็จ 

 

logoline