svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัชระ" ทำเสื้อสกรีน 3 คดีดังจำหน่าย ระดมทุนสู้ศึกเลือกตั้ง

17 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัชระ" ทำเสื้อสกรีน 3 คดีดัง จำหน่ายระดมทุนสู้ศึกเลือกตั้ง พร้อมตอกย้ำ อาคารรัฐสภาก่อสร้างกว่า 3 พันวัน ยังไม่แล้วเสร็จ ร้องป.ป.ช. กว่า 20 เรื่อง

17 กุมภาพันธ 2566 นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ระบุว่า กรณีที่ได้ตรวจสอบการทำงานของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มาตลอด โดยเฉพาะเรื่องการส่อทุจริตการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ซึ่งที่จริงไม่ใช่วาระที่จะพูดเรื่องนี้แล้ว เพราะได้ยื่นเรื่องให้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)ไปหมดแล้ว

แต่มีรองเลขาธิการสภาฯคนหนึ่งเขียนท้าทายมา จึงขอกล่าวในฐานะที่ได้ตรวจสอบเรื่องนี้ตลอดมา พร้อมยืนยันสัจธรรมและประกาศว่า “ข้าราชการทุจริตจงพินาศ ๆ ๆ”  ซึ่งข้าราชการไทยในปัจจุบันนั้นมีการทุจริตแทบทุกหน่วยงาน ทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร หรือหน่วยราชการต่าง ๆ จึงได้ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบการทุจริตการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ โดยนายวิลาศ จันทรพิทักษ์ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ได้ยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. ไปไม่น้อยกว่า 20 เรื่อง

\"วัชระ\" ทำเสื้อสกรีน 3 คดีดังจำหน่าย ระดมทุนสู้ศึกเลือกตั้ง

ในส่วนของตนได้ยื่นไปแล้ว 2 เรื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการ ป.ป.ช. นับแต่การก่อสร้างรัฐสภาจนถึงวันนี้ 3,541 วัน ก็ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จและแม้แต่ห้องแถลงข่าว ถ้าสังเกตที่ฝ้าเพดาน จะเห็นว่าบริเวณด้านขวามือของห้องแถลงข่าวยังมีรอยราสีดำขึ้นอยู่ แสดงว่ามีน้ำหยดลงมา สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรต้องมีการแก้ไขให้การก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ให้เป็นไปตามแบบสมบูรณ์ทุกประการ ในเรื่องต่าง ๆ ต้องปฏิบัติตามสัญญาเพราะคนที่ร่างสัญญาการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่นั้นคือ นางนารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุดในปัจจุบัน ที่เชื่อมั่นได้ว่าเป็นผู้ที่รักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติอย่างสูงสุด

นายวัชระ ยังกล่าวถึง 3 เรื่องใหญ่ที่ได้ติดตามทวงถามความคืบหน้ามาตลอดคือ คดีของนายตู้ห่าว ซึ่งถือเป็นผู้มีอิทธิพล กล้าพูดจาเหยียบย่ำเกียรติยศศักดิ์ศรีข้าราชการ คนไทยและหลักนิติธรรมของชาติ จากคำพูดที่บอกว่า "ใครมีเงินซื้อได้ทุกอย่าง คนไทยเข้าใจไหม " รวมทั้งเรื่องการย้ายสถานีรถไฟหัวลำโพงที่เอกชนต้องการฮุบที่ดินเพื่อนำไปพัฒนาเชิงพาณิชย์ และเรื่องกิ๊ก ส.ว.ที่คณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา โดยพลเอกสิงห์ศึก สิงห์ไพร เคยบอกว่า การสอบสวนนายธานี อ่อนละเอียด จะแถลงในวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา แต่จนบัดนี้เป็นเวลาเกือบ 2 เดือนแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

\"วัชระ\" ทำเสื้อสกรีน 3 คดีดังจำหน่าย ระดมทุนสู้ศึกเลือกตั้ง

ดังนั้นจึงจัดทำเสื้อยืดพร้อมสมุด 1 เล่มออกมาจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชนทั่วไป เพื่อนำรายได้ไปใช้ในการเลือกตั้งในราคาชุดละ 100 บาท ซึ่งเสื้อดังกล่าวนี้มีครบทุกไซส์ ด้านหน้าสกรีนคำพูดของตู้ห่าวที่บอกว่า ใครมีเงินซื้อได้ทุกอย่าง คนไทยเข้าใจไหม  แขนด้านขวาสกรีนว่า รักษาสถานีรถไฟหัวลำโพงตามรัชกาลที่ 5  และแขนด้านซ้ายเขียนว่า กิ๊ก ส.ว. ภาษีประชาชน เสื้อนี้จัดทำจำนวนจำกัดเพียง 2,000 ชุดเท่านั้น สำหรับพี่น้องประชาชนที่รักความเป็นธรรมทั่วประเทศ ติดต่อได้ที่วัชระ เพชรทอง สายตรง 080-9239991 หรือเพจข่าวสารจากอดีตส.ส.วัชระ ค่าจัดส่งฟรีทั่วประเทศ

\"วัชระ\" ทำเสื้อสกรีน 3 คดีดังจำหน่าย ระดมทุนสู้ศึกเลือกตั้ง

logoline