svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลุ้นกันต่อ ! ประชุมร่วมรัฐสภา พิจารณาร่างกม.คุมสื่อผ่านหรือไม่

17 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุ้นกันต่อ ! ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 10 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) จับตา 6 เรื่องด่วน ที่น่าสนใจ

17 กุมภาพันธ์  2566  เสร็จสิ้นการประชุมสภาอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติไปแล้ว สำหรับวันนี้ จะเป็นการประชุมร่วมรัฐสภา โดยเริ่ม เวลา 10.00 น. ติดตามการประชุม​ร่วมกัน​ของ​รัฐสภา​ ครั้ง​ที่​ 10 (สมัยสามัญ​ประจำปี​ครั้ง​ที่สอง)​ โดยมี​ระเบียบ​วาระ​การประชุมที่น่าสนใจ คือเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว

- ร่างพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ....

ต้องมาจับตา เรื่องด่วน จำนวน 6 เรื่อง คือ ร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมจริยธรรมและมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน พ.ศ. …​., ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พุทธศักราช .... (แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 159 และยกเลิกมาตรา 272), ร่างพระราชบัญญัติการอุดมศึกษา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...., ร่างพระราชบัญญัติการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ การวิจัยและนวัตกรรม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...., ร่างพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....  และเรื่องอื่นๆ (ถ้ามี)

ลุ้นกันต่อ ! ประชุมร่วมรัฐสภา พิจารณาร่างกม.คุมสื่อผ่านหรือไม่               

โดยเฉพาะร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมจริยธรรมและมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน ที่ค้างจากการประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อสัปดาห์ก่อนอันมาจากสภาล่มเสียก่อน  ท่ามกลางการเคลื่อนไหวขององค์กรวิชาชีพสื่อ ที่ออกแถลงการณ์คัดค้าน ให้นำร่างกม.ฉบับดังกล่าวกลับไปทบทวน เพราะมีบางมาตราที่มีลักษณะการควบคุมวิชาชีพสื่อสารมวลชน

logoline