svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประกาศสภาฯ เลื่อนลำดับ "ปฏิวัติ พิจารณ์" ขึ้นเป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

16 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชกิจจาฯ ประกาศรายชื่อ ผู้ได้รับเลื่อนลำดับ "ปฏิวัติ พิจารณ์" ขึ้นเป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคประชาธิปไตยใหม่

16 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎร ลงนามโดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนยราษฎร เรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง ลงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566

ซึ่งได้ประกาศให้ นางแพงศรี พิจารณ์ ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปไตยใหม่ ลำดับที่ 3 ได้รับเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566

 

ประกาศสภาฯ เลื่อนลำดับ "ปฏิวัติ พิจารณ์" ขึ้นเป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์


โดยบัดนี้ นางแพงศรี พิจารณ์ ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ นางแพงศรี พิจารณ์ สิ้นสุดลง ตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ประกอบกับ ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 4 สิ้นสมาชิกภาพสมาชิกพรรคประชาธิปไตยใหม่

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปไตยใหม่ เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน ดังนี้ คือ นายปฏิวัติ พิจารณ์ 

ประกาศสภาฯ เลื่อนลำดับ "ปฏิวัติ พิจารณ์" ขึ้นเป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์


อ่านต่อคลิกที่นี่ >>> ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

logoline