svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อิทธิพล” ไขก๊อก “พปชร.” ไม่ไป “เพื่อไทย” ลงปาร์ตี้ลิสต์ “รทสช.” แทน

15 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บ้านใหญ่ชลบุรี “อิทธิพล คุณปลื้ม” ไม่ไปเพื่อไทย พร้อมรับปากช่วยงาน “ประยุทธ์” สะพัดอยู่ปาร์ตี้ลิสต์ รทสช. หลังลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ.

15 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ แหล่งข่าวจากพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือ​ รทสช. เปิดเผยว่า ขณะนี้ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ หรือ​ พปชร. ​ตัดสินใจช่วยงานและรับปากกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคการเมือง รทสช. แล้วเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยขณะนี้เหลือเพียงเซ็นใบสมัครเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และหากสมัครเป็นสมาชิก รสทช. แล้ว ก็มีแนวโน้มจะไม่ลงสมัคร ส.ส. เขต แต่จะอยู่ในบัญชีรายชื่อพรรคแทน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายอิทธิพล ได้ลาออกจากพรรค พปชร. ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา

“อิทธิพล” ไขก๊อก “พปชร.” ไม่ไป “เพื่อไทย” ลงปาร์ตี้ลิสต์ “รทสช.” แทน

ก่อนหน้านี้ นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ยุครัฐบาลทักษิณ ซึ่งถือเป็นนักการเมืองบ้านใหญ่ชลบุรี ที่เพิ่งย้ายเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทย เปิดเผยผ่าน “เนชั่นทีวี”  ถึงการ เตรียมความพร้อมของผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส. ชลบุรี ทั้ง 10 เขตว่า ได้มีการวางตัวบุคคลแน่นอนแล้ว ตอนนี้รอการแบ่งเขตอย่างเดียว



สนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าทีมบ้านใหญ่ชลบุรี เข้าพรรคเพื่อไทย

“การจัดทัพครั้งนี้  ในส่วนของผมอาจไปอยู่ในบัญชีรายชื่อ ซึ่งท้ายสุดคงต้องดูอีกครั้งว่า เป็นอย่างไร แต่วันนี้เป็นหัวหน้าทีมชลบุรี ส่วนนางกุสุมล ลงระบบเขต ส่วนกรณี "นายอิทธิพล คุณปลื้ม" ได้มีการพูดคุยในบ้านใหญ่แล้วมีความเห็นร่วมกันสังกัดพรรคเพื่อไทย ไม่แยกกันไปอยู่คนละพรรคแน่นอน ซึ่งตอนนี้ นายอิทธิพล ได้ลาออกจากความเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว ไม่ได้มีสถานะเป็นสมาชิกพรรคไหน โดยระหว่างนี้ให้นายอิทธิพล คงปฏิบัตหน้าที่ รัฐมนตรีจนครบวาระ จะได้ทำงานอย่างเต็มที่” นายสนธยา กล่าว 

logoline