svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธยา" ฟาด ”เสี่ยเฮ้ง” อ้างผลงานเลือกตั้งปี 62 เป็นผลงานของบ้านใหญ่สนธยา

10 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธยา" ยืนยัน ตระกูลคุณปลื้มมาครบ เปิดทาง ”อิทธิพล” ทำหน้าที่รมต.จนครบวาระ ก่อนสวมเสื้อเพื่อไทย ร่วมศึกเลือกตั้ง66 ฟาด”เสี่ยเฮ้ง” อ้างผลงานเลือกตั้งปี 62 เป็นผลงานของบ้านใหญ่สนธยา “สุชาติ” เป็นแค่หนึ่งในทีมงาน

10 กุมภาพันธ์ 2566 นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ยุครัฐบาลทักษิณ ซึ่งถือเป็นนักการเมืองบ้านใหญ่ชลบุรี ที่เพิ่งย้ายเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทย เปิดเผยผ่านเนชั่นทีวี ถึงการเตรียมความพร้อมของผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส. ชลบุรี ทั้ง 10 เขต ว่า ได้มีการวางตัวบุคคลแน่นอนแล้ว ตอนนี้รอการแบ่งเขตอย่างเดียว 

โดยตัวบุคคลที่จะลงสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ ได้แก่ ตนเอง นางสุกุมล คุณปลื้ม นางสุภีพรรณ หอมหวล นายฉัตรชัย อั้งลิ้ม นายอนันต์ ปรีดาสุทธิจิตต์ นายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ นายสงกรานต์ ภาชนะ นายพนธกร ใคร่ครวญ นายแมน อินทร์พิทักษ์ นายชวลิตร แสงอุทัย นายชาญยุทธ เฮงตระกูล 

“การจัดทัพครั้งนี้ส่วนของตนอาจไปอยู่ในบัญชีรายชื่อ ซึ่งท้ายสุดคงต้องดูอีกครั้งว่าเป็นอย่างไร แต่วันนี้เป็นหัวหน้าทีมชลบุรี ส่วนนางกุสุมล ลงระบบเขต ส่วนกรณี นายอิทธิพล คุณปลื้ม ได้มีการพูดคุยในบ้านใหญ่แล้วมีความเห็นร่วมกันสังกัดพรรคเพื่อไทย ไม่แยกกันไปอยู่คนละพรรคแน่นอน ซึ่งตอนนี้ นายอิทธิพล ได้ลาออกจากความเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว ไม่ได้มีสถานะเป็นสมาชิกพรรคไหน โดยระหว่างนี้ให้นายอิทธิพล คงปฏิบัตหน้าที่ รัฐมนตรีจนครบวาระ จะได้ทำงานอย่างเต็มที่” นายสนธยา กล่าว  

เมื่อถามว่า คู่แข่งการเมืองคนสำคัญ อย่างนายสุชาติ ชมกลิ่น ที่ย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยประกาศผลงานการเลือกตั้งเมื่อปี 62 ว่ากวาดที่นั่งให้พรรคพลังประชารัฐ มาได้ และการเลือกตั้ง 66 จะเอาชนะให้ได้ 6+1 นายสนธยา กล่าวว่า ไม่ได้หนักใจคู่แข่ง การเลือกตั้งคือการแข่งขัน การนำเสนอนโยบายหรืออะไรก็แล้วแต่ เน้นสร้างความเชื่อมั่น สร้างผลงานเพื่อให้ประชนตัดสินใจ

\"สนธยา\" ฟาด ”เสี่ยเฮ้ง” อ้างผลงานเลือกตั้งปี 62 เป็นผลงานของบ้านใหญ่สนธยา

ส่วนที่แต่ละฝ่ายโพสต์ข้อความตอบโต้การเมือง โดยช่วงหนึ่ง นายสุชาติ ได้โพสต์ข้อความติดแฮชแทกว่า อย่าได้เสวนา กับคนที่ให้ข้อมูลบิดเบือน ทำร้ายเรา แม่ทัพอัลไซเมอร์ นั้น นายสนธยา กล่าวว่า ไม่ถึงขนาดโต้กันไปโต้กันมา เรามาพูดกันเรื่องจริงกับโกหกแค่นั้นเอง

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งเมื่อปี 2562 นายสุชาติ ชมกลิ่น บอกว่า เป็นผลงานของเขาที่กวาดที่นั่ง ส.ส.ชลบุรี ให้พรรคพลังประชารัฐ นายสนธยา กล่าวว่า ไม่จริง เป็นแค่คนหนึ่งในทีมงาน ที่มีหลายคนในกลุ่มชลบุรี ที่ได้รับมอบหมายให้ไปทำงานในแต่ละส่วน ประการแรกต้องเชื่อมั่นในทีม สองเชื่อมั่นในการทำงานที่ผ่านมา คือ พูดจริง ทำจริง มีผลงานจริง ได้ผลจริงในชวงที่ผ่นมา คำว่าจริงจะบอกทุกอย่าง และโครงสร้างการทำงานทีมชลบุรี ที่มีเครือข่ายกระจายทำงานทุกที่

“ผมทำงานการเมืองมา ถ้าในรุ่นผม 35 ปี เป็นอย่างต่ำ รวมรุ่นคุณพ่อ เกิน 50 ปี ในการทำงานทางการเมือง ตรงนี้ทำให้เรามั่นใจ ดูไทม์ไลน์แต่ละช่วงจะเห็นชัดเจน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร อย่างที่บอกในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว เราเป็นคนคุมทีมทั้งหมด แค่มอบหมายว่าใครไปดูที่ไหน ช่วยตรงไหนอย่างไร ทีมงานเราอยู่เต็มพื้นที่ทุกเขตอยู่แล้ว ซึ่งความสำเร็จในการชนะเลือกตั้งเมื่อปี 62 เป็นผลงานของทีมเราเอง" นายสนธยา กล่าว 

\"สนธยา\" ฟาด ”เสี่ยเฮ้ง” อ้างผลงานเลือกตั้งปี 62 เป็นผลงานของบ้านใหญ่สนธยา

นายสนธยา ย้ำว่า การเลือกตั้งเมื่อปี 62 เราทำพื้นที่ในนามพรรคพลังประชารัฐ โดยที่มีเราเป็นคนนำทีม และได้มีการมอบหมายในการทำงาน มีรายละเอียดการทำงาน ต้องมาคุยกัน พปชร. ทั้งหมด ได้ห้าที่นั่งจากแปดที่นั่ง ซึ่งมีข้อเท็จจริง มีตัวเลขทางวิทยาศาสตร์ เห็นชัดเจนถึงกระบวนการทำงานเป็นอย่างไร สำหรับการเลือกตั้งปี 66 ตนเองเป็นหัวหน้าทีม ส่วนตัวผู้สมัครประกาศตัวไปแล้ว ส่วนในเรื่องเขตขอให้ชัดเจนอีกครั้ง เราเต็มที่ทุกเขต เป้าหมายสิบเขต เรามั่นใจในศักยภาพ ทีมงาน ผู้สมัคร และผลงานที่ทำมา

\"สนธยา\" ฟาด ”เสี่ยเฮ้ง” อ้างผลงานเลือกตั้งปี 62 เป็นผลงานของบ้านใหญ่สนธยา

นายสนธยา กล่าอีกว่า เหตุผลสังกัดพรรคเพื่อไทย เนื่องจาก ทีมของเราชูนโยบายแก้ปัญหาปากท้อง สุขภาพ ปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภาคตะวันออก จีดีพีสูงที่สุดในประเทศไทย จ.ชลบุรี เป็นอันดับสามของประเทศ เป็นพื้นที่สำคัญ ซึ่งนโยบายของพรรคเพื่อไทย 10 นโยบาย มีเป้าหมายตรงกันกับเรา คือนโยบายเขตธุรกิจใหม่ (New Business Zone; NBZ) คิดว่าภาคตะวันออกเป็นเขตเศรษฐกิจของปรเทศ เป็นการสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันประเทศเป็นอย่างดี 

\"สนธยา\" ฟาด ”เสี่ยเฮ้ง” อ้างผลงานเลือกตั้งปี 62 เป็นผลงานของบ้านใหญ่สนธยา

ส่วนที่หวั่นเกรงปัญหา "อิทธิพล" ในพื้นที่ นายสนธยา กล่าวติดตลกว่า "อิทธิพล" มีแน่อย่างที่พูดตลอด คือ "อิทธิพล คุณปลื้ม" เป็นรมต. วัฒนธรรม ทั้งนี้ปัญหาอิทธิพลในพื้นที่ ไม่มีหรอก เราเห็นอยู่ที่ผ่านมา เราทำงาน เป็นสิ่งที่ยืนยันได้อยู่แล้ว การเมือง มีกติกา ทำงานทุ่มเท ทุกตำแหน่ง ไม่ว่า "อิทธิพล" ให้ทำหน้าที่จนครบวาระ 

logoline