svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ม.รามคำแหง"อลเวง ใครเป็น"อธิการบดี"ตัวจริง ชิงออกประกาศมีอำนาจบริหาร

15 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ม.รามคำแหง"อลเวง 2 อธิการบดี ชิงออกประกาศมร. "สืบพงษ์ ปราบใหญ่" ออกประกาศ เป็นอธิการบดีมร.ต้องปฏิบัติตามคำสั่งศาล ขณะที่ "บุญชาล ทองประยูร "รักษาการอธิการบดี ออกประกาศ ห้ามคณะบุคคลเข้าใช้สถานที่ราชการ

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์  2566  ผู้สื่อข่าวรายงานจาก"มหาวิทยาลัยรามคำแหง" ว่า ขณะนี้กำลังเกิดความสับสนอลหม่าน จากการออกประกาศซ้อนประกาศ ของ"สองอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง"  โดยประกาศฉบับแรก มาจาก "ผศ.สืบพงษ์ ปราบใหญ่" อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้ลงนามประกาศมหาวิทยาลัยรามคำแหง เรื่อง การปฏิบัติตามคำสั่งศาล  

 

"ผศ.สืบพงษ์ ปราบใหญ่" อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง

 

โดยระบุว่า  ตามคำสั่งศาลปกครองกลาง คดีหมายเลขดำที่บ.362 / 2565 ลงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ได้มีคำสั่งเกี่ยวกับวิธีการชั่วคราวก่อนพิพากษา ลงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ให้ทุเลาการบังคับตามมติของสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง และคำสั่งที่ให้ถอดถอนอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง รวมทั้งมติและคำสั่งที่แต่งตั้งรักษาการแทนอธิการบดี ไว้เป็นการชั่วคราว ซึ่งมีผลให้อธิการบดียังคงอยู่ในตำแหน่งต่อไป  ตามคำสั่งของศาลปกครอง 

 

ในการนี้ บุคคลหรือกลุ่มบุคคลใดก็ตามกระทำการใดขัดต่อคำสั่งของศาลปกครอง หรือกระทำการในฐานะใดโดยมิชอบ ย่อมเป็นการกระทำอันมิชอบด้วยกฎหมาย และอาจมีความผิดทางปกครอง และทางวินัย ตามมาตรา 75 / 4  แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. 2542 

\"ม.รามคำแหง\"อลเวง ใครเป็น\"อธิการบดี\"ตัวจริง ชิงออกประกาศมีอำนาจบริหาร

ขอให้บุคคลากรมหาวิทยาลัยรามคำแหงทุกหน่วยงานปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยยึดคำสั่งของศาลปกครองเป็นหลัก หากฝ่าฝืนจะถือว่าจงใจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ  และอาจถูกดำเนินการทางวินัยต่อไป 

วันเดียวกัน "ผศ.บุญชาล ทองประยูร" ผู้อำนวยการสถาบันการศึกษานานาชาติ กรรมการสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง  ได้ลงนามในประกาศมหาวิทยาลัยรามคำแหง เรื่อง การใช้สถานที่ราชการ 

 

"ผศ.บุญชาล ทองประยูร" ผู้อำนวยการสถาบันการศึกษานานาชาติ กรรมการสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง

 

มีเนื้อหาระบุว่า  ตามที่สภามหาวิทยาลัยรามคำแหงในการประชุมครั้งที่ 3 / 2566 วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ได้มีมติแต่งตั้งรักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหงและรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหงโดยเป็นการใช้อำนาจตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยรามคำแหงพ.ศ. 2541 นั้น 

 

 

 

\"ม.รามคำแหง\"อลเวง ใครเป็น\"อธิการบดี\"ตัวจริง ชิงออกประกาศมีอำนาจบริหาร

บัดนี้ทางมหาวิทยาลัยได้ทราบว่า  ได้มีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มเรียกประชุมและจะมีการใช้ห้องประชุมอันเป็นสถานที่ราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต ทางมหาวิทยาลัยจึงขอให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวยุติการดำเนินการใดๆ ที่จะเป็นการกระทำที่อาจเข้าข่ายไม่ชอบด้วยกฎหมาย หากมีข้อขัดข้องใดๆ ที่คิดว่าเป็ฯสิทธิของตนเองก็ควรที่จักต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามครรลองของกฎหมาย และหากมหาวิทยายัลพบว่ามีบุคคลใดกระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศ หรือคำสั่งใดๆ ของมหาวิทยาลัย  มหาวิทยาลัยจะดำเนินทางกฎหมายกับบุคคลดังกล่าวต่อไป  

logoline