svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ณัฐวุฒิ” ปัดโต้ “จตุพร” ขอลุยเป้าหมาย พท. แลนด์สไลด์ ส่ง 2 ป. กลับบ้าน

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฐวุฒิ" ปัดโต้ "จตุพร" วิจารณ์ "ทักษิณ" ขอลุยเป้าหมาย "เพื่อไทย" แลนด์สไลด์ ส่ง "ประยุทธ์-ประวิตร" กลับบ้าน วอนหยุดเคลื่อนไหวอย่าทำลายความตั้งใจ "แพทองธาร"

27 มกราคม 2566 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน อดีตประธาน นปช. ที่ออกมาโจมตี อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่ตอบโต้ หรือ ขยายพื้นที่วิวาทะกับนายจตุพร และบุคคลอื่นที่เปิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนโยบาย หรือการทำงานในสนามเลือกตั้ง เราประกาศความมุ่งมั่น ความทุ่มเททำงานหนัก เพื่อนำประชาธิปไตยกลับมา เป็นรัฐบาล เอานโยบายของพรรคเพื่อไทยแก้ปัญหาให้เพื่อประชาชน

“ณัฐวุฒิ” ปัดโต้ “จตุพร” ขอลุยเป้าหมาย พท. แลนด์สไลด์ ส่ง 2 ป. กลับบ้าน
สำหรับตัวนายจตุพร ตนถูกตั้งคำถามจากคนเสื้อแดง ที่เคยกอดคอต่อสู้ร่วมกัน แม้เหตุการณ์จะล่วงเลยมาถึงตอนนี้ ตนไม่เคยรู้สึกเป็นปฏิปักษ์กับนายจตุพร ในทางบุคคล เรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะได้ข้อยุติในการแสดงท่าที ขอทำงานเลือกตั้งอย่างที่พยายามเสนอให้ประชาชน หากสิ่งที่ตนพูดเป็นความไม่สบายใจ เราไม่ทะเลาะกับนายจตุพร แต่หากจะหันมาที่ตน ก็พร้อมที่จะเดินหน้าทำงานในนามผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โดยไม่แสดงการเป็นปฏิปักษ์ต่อกัน

“ทุกคนในพรรคเพื่อไทย เราเป็นพี่น้องกอดคออยู่เคียงข้างกัน วันนี้เรามาทำงานเพื่อนำพาบ้านเมืองให้รอดจากวิกฤต 8 ปี ขอให้เรามีสมาธิในการทำหน้าที่ เราต่างเคยเคียงข้าง นายทักษิณ มาตลอดการเลือกตั้ง และวันนี้เรายืนเคียงข้าง น.ส.แพทองธาร ซึ่งมีหัวใจเป็นคนเสื้อแดง เติบโตท่ามกลางคนสูญเสียของคนเสื้อแดง ขอให้ น.ส.แพทองธารได้ทำหน้าที่ที่ประชาชนตั้งความหวังไว้ ประเทศไทยกำลังรอคอยโอกาส”

เมื่อถามว่าการออกมาเคลื่อนไหวของ นายจตุพร จะทำลายความเชื่อมั่นความไว้วางใจของคนเสื้อแดงรุ่นใหม่ ที่ไปสนับสนุนพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายณัฐวุฒิ มองว่า พี่น้องคนเสื้อแดงหากจะไปสนับสนุนพรรคประชาธิปไตย คงเป็นเหตุผลอื่น ไม่ใช่เรื่องที่ นายจตุพร เปิดประเด็นในเวลานี้ พี่น้องคนเสื้อแดงยังสนับสนุนพรรคเพื่อไทย เราลงพื้นที่พบคนเสื้อแดง ตนเชื่อมั่นว่าพลังเหล่านั้นพร้อมที่จะสู้ในสนามเลือกตั้งด้วยกัน 


“ณัฐวุฒิ” ปัดโต้ “จตุพร” ขอลุยเป้าหมาย พท. แลนด์สไลด์ ส่ง 2 ป. กลับบ้าน

ส่วนกรณีที่คนเสื้อแดงไม่สมหวังกับการเป็นตัวแทนของพรรคเพื่อไทย ในการลงสมัครเป็นว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคนั้น นายณัฐวุฒิ ย้ำว่า ทุกอย่างมีกระบวนการในการสรรหา ที่ผ่านมาในการเปิดตัวก็มีว่าที่ผู้สมัครจากคนเสื้อแดง แต่พรรคการเมืองไม่สามารถจัดสรรยึดตามความต้องการของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ต้องมีปัจจัยในการพิจารณาหลายด้าน และต้องเคารพการตัดสินใจ

“เราไม่เคยที่จะทอดทิ้งหรือทำร้ายน้ำใจ ทำให้เกิดความเสียหายทางความรู้สึกระหว่างกัน หวังว่าเมื่อเข้าสู่สถานการณ์เลือกตั้งหลังยุบสภาฯ พี่น้องเสื้อแดงจะได้ทบทวนและจับมือร่วมกัน เพราะพรรคเพื่อไทยมีเป้าหมายแลนด์สไลด์ ไม่เกี่ยวข้องกับการนำนายทักษิณกลับบ้าน แต่คือการส่ง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร กลับบ้าน นี่คือวิธีการเดียวที่จะจัดตั้งรัฐบาลเพื่อไทย”

“ณัฐวุฒิ” ปัดโต้ “จตุพร” ขอลุยเป้าหมาย พท. แลนด์สไลด์ ส่ง 2 ป. กลับบ้าน
เมื่อถาม น.ส.แพทองธาร ว่าเหมือนสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น.ส.แพทองธาร ตอบทันทีว่า แน่นอน เราผ่านเหตุการณ์ต่างๆ กับคนเสื้อแดงมาเยอะ มีความสูญเสีย และเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น คนรู้จักคนสนิทเสียชีวิต พูดกี่ครั้งตนก็สะเทือนใจ แม้นายจตุพร จะออกมาพูดถึงคุณพ่อ ตนก็ไม่มีอะไรต้องชี้แจง

 

logoline