svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พรรคแรก ! “ประชาธิปัตย์” เปิดตัว 58 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้

11 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” เปิดตัว 58 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้ มั่นใจ “ปชป.” ปักษ์ใต้คัมแบ็ก เชื่อ ผลงานชัด ลั่นขอเอาความเป็นสถาบันการเมืองสู้พรรคเฉพาะกิจ ที่ทำเพื่อ “คนคนเดียว-ตกปลาในบ่อเพื่อน-ทำลายชาติ”

11 กุมภาพันธ์ 2566 ที่โรงแรมทวิน โลตัส จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  นายเดชอิศม์ ขาวทอง  รองหัวหน้าพรรรคปชป. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคปชป.  นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคปชป. พร้อมกรรมการบริหารพรรค ร่วมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้ทั้ง 58 เขต

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันนี้ (11 ก.พ.) ถือเป็นวันประวัติศาสตร์ของพรรคประชาธิปัตย์อีกวัน เพราะเป็นวันที่พรรคได้ถือโอกาสเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ทั้ง 58 เขต ครบเป็นพรรคแรกของประเทศ

“จุรินทร์” เปิดตัว 58 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้  มั่นใจ “ปชป.” ปักษ์ใต้คัมแบ็ก

สำหรับการเลือกตั้งในปีนี้ นายจุรินทร์ ยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์สู้ทุกเขต ซึ่งอดีตที่ผ่านมาเรายังเคยได้ 51 คนจาก 53 เขตมาแล้ว ครั้งนี้เราเสนอคนคุณภาพเพื่อเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในกับพี่น้องชาวปักษ์ใต้ทุกคน ซึ่งมีทั้งรัฐมนตรีปัจจุบัน รวมถึงอดีตรัฐมนตรีหลายคน เป็น ส.ส. ปัจจุบัน 18 คน อดีต ส.ส. 6 คน

รวมถึงคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพอีกกว่า 10 คน  อีกทั้งยังมี ส.ส. บัญชีรายชื่ออีกที่มีประสบการณ์ทางการเมืองมาอย่างยาวนาน เช่น นายชวน หลีกภัย   นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ และทุกรายชื่อล้วนเคยเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสิ้น

พรรคแรก ! “ประชาธิปัตย์” เปิดตัว 58 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้

 

นายจุรินทร์ ยังได้กล่าวถึงสมาชิกพรรคที่ได้ลาออกไป ซึ่งมีเพียงไม่กี่คน เชื่อว่า ทุกคนทราบว่า แต่ละคนออกเพราะอะไร แต่สิ่งหนึ่งที่ตนอยากบอกคือ คนเหล่านี้สามารถทำนายอนาคตได้เลยว่า จะต้องเปลี่ยนพรรคอยู่เรื่อยๆ เพราะพรรคการเมืองที่ย้ายไปนั้น ไม่มีความยั่งยืนและมั่นคง ส่วนคนที่ยังอยู่กับเรา ทุกคนมีความหนักแน่น มีอุดมการณ์ที่ชัดเจน

สำหรับการที่หลายพรรคการเมืองหวังจะมาปักธงในพื้นที่ภาคใต้นั้น แล้วถามว่า เรากลัวหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ประกาศชัดไม่เคยรู้สึกกลัวหรือหวั่นไหว มาเยอะยิ่งดี ภาคใต้ยิ่งเจริญ ก่อนย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์คือ พรรคหลักของภาคใต้ เรามีผลงานชัดเจน มั่นใจเราจะอยู่ในใจของชาวปักษ์ใต้แน่นอน อีกทั้งจากผลการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมาหลายครั้ง พรรคประชาธิปัตย์ ก็ชนะมาตลอด

 


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ขอเอาความเป็นสถาบันพรรคการเมืองเก่าแก่กว่า 76 ปี ไปสู้กับพรรคเฉพาะกิจ เรามีอุดมการณ์ที่ทำเพื่อประชาชน ตรงข้ามกับพรรคเฉพาะกิจที่ทำเพื่อคนๆเดียว  เราเน้นสร้างคน สร้างนักการเมืองที่มีคุณภาพมารับใช้ประชาชน ไม่เหมือนพรรคเฉพาะกิจที่เอาแต่มาตกปลาในบ่อเพื่อน เราซื่อสัตย์สุจริต ไม่เหมือนพรรคเฉพาะกิจ ที่คอยโกงบ้านโกงเมือง ทำลายชาติ

 

นายเดชอิศม์ ขาวทอง  รองหัวหน้าพรรรคปชป. ร่วมเปิดตัว 58 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้

อีกทั้ง ยังมีชุดนโยบายที่จะพาทุกคนไปสู่อนาคตที่ดี ตามสโลแกน “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” ขณะเดียวกัน หากพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล สิ่งที่เราจะทำคือ เน้นด้านการเกษตร เรามีการประกันรายได้ที่ดี ซึ่งเป็นหลักประกันว่า ทุกคนต้องอยู่กับความเป็นจริง  ด้านการท่องเที่ยว อนาคตต้องทันสมัย นำเทคโนโลยีมาช่วยดึงเงินเข้าชุมชน และประเทศ  ด้านการค้าชายแดน - โครงสร้างพื้นฐาน
 

“ ขอใจพี่น้องชาวปักษ์ใต้ ช่วยสนับสนุนพวกเรา ลงคะแนนให้พวกเรา เราเข้าใจทุกคน พร้อมรับใช้ และจริงใจมาตลอด 76 ปี มั่นใจว่า จิตวิญญาณชาวใต้กับพรรคประชาธิปัตย์กำลังกลับมา ” นายจุรินทร์ กล่าว

logoline