svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์” ลั่น “ปชป.” พร้อมลุยสนามเลือกตั้ง รัฐบาลอยู่ครบวาระ“ยุบสภา”

09 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” ย้ำ “ปชป.” พร้อมลุยสนามเลือกตั้ง รัฐบาลอยู่ครบวาระหรือ “ยุบสภา” เชื่อทุกพรรคการเมืองรับรู้สัญญาณ ไม่ขัดขึ้นเงินเดือนผู้บริหารท้องถิ่น “อบต.” ติงอาจไม่งาม หากโยงใช้อำนาจทางการเมือง เอื้อประโยชน์หาเสียง

9 กุมภาพันธ์ 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาพูด อาจจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมว่า  เรื่องนี้ไม่มีอะไรใหม่ หากรัฐบาลอยู่ ครบวาระ การเลือกตั้ง ก็จะเกิดช่วงพฤษภาคมอยู่แล้ว และ กกต. ได้ประกาศแล้วว่า หากรัฐบาลอยู่ครบวาระ ก็จะมี การเลือกตั้งในวันที่ 7 พฤษภาคม 2566  อย่างไรก็ตามอาจจะคลาดเคลื่อนได้ ขึ้นอยู่กับว่า จะยุบสภาก่อนครบวาระมากน้อยแค่ไหน

“จุรินทร์” ลั่น “ปชป.” พร้อมลุยสนามเลือกตั้ง รัฐบาลอยู่ครบวาระ“ยุบสภา”

“พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งอยู่แล้ว เช่นเดียวกับทุกพรรคการเมืองที่ทราบสัญญาณอยู่แล้ว โดยพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า มีความพร้อมทั้งตัวบุคคล และนโยบาย รวมทั้งระบบบริหารจัดการภายในที่มีการเตรียมการมาล่วงหน้า ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นพรรคแรกๆ ที่มีการจัดตั้งผู้อำนวยการการเลือกตั้งมาหลายเดือนแล้ว” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลั่น ปชป. พร้อมลงทุกสนามเลือกตั้งรัฐบาลอยู่ ครบวาระ - ยุบสภา

ส่วนกรณีที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือติดตามเกี่ยวกับการขอขึ้น ค่าตอบแทน ของผู้บริหารท้องถิ่น อบต. และสมาชิกทั่วประเทศ นั้น  ตนไม่ขอให้ความเห็นทั้งหมด เพราะยังไม่ทราบรายละเอียดเป็นอย่างไร แต่คงไม่มีใครคัดค้าน

เพียงแต่อย่าให้กลายเป็นเรื่องการเมือง และเอื้อประโยชน์ต่อการเลือกตั้ง เพราะไม่เช่นนั้น ส่วนตัวมองว่า อาจจะไม่สวยงามสำหรับการหาเสียงนาทีสุดท้าย ด้วยวิธีการใช้อำนาจทางการเมืองในรูปแบบนี้

ทั้งนี้ หากเป็นการขึ้นเพื่อความเหมาะสม และเห็นสมควร พรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่ขัดข้อง แต่ต้องดูก่อนว่า รายละเอียดเป็นอย่างไร

logoline