svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พร้อมสุดในพรรค! "ภูมิใจไทย" มีมติยก “อนุทิน” แคนดิเดตนายกฯคนเดียว

11 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศุภชัย” เผย กก.บห.ภูมิใจไทย มีมติเสนอ “อนุทิน” แคนดิเดตนายกฯคนเดียว มีความพร้อมทุกด้าน มั่นใจผลงานกู้วิกฤตโควิด-ความรู้-ประสบการณ์ เหมาะสมเป็นผู้นำประเทศ แถมมีกึ๋นบริหารธุรกิจ

11 กุมภาพันธ์ 2566 นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวในรายการ ภูมิใจไทย พูดเเล้วทำ ที่เผยแพร่ทางเฟซบุ๊กและยูทูป ของพรรคภูมิใจไทย ถึงแนวทางการเสนอชื่อ บุคคลในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ว่า ไม่เกินเดือน พ.ค. 66 จะมีการเลือกตั้งทั่วไปเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ทุกพรรคการเมืองก็จะมีการเสนอตัวเป็นผู้สมัครในเขตเลือกตั้งแต่ละเขต

ซึ่งทุกพรรคการเมืองจะต้องเสนอตัวบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญที่กำหนดให้เสนอชื่อได้ 3 คน โดยพรรคภูมิใจไทยมีประชุมกรรมการบริหารพรรค และมีมติจะเสนอชื่อ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว  

ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทย มั่นใจว่า นายอนุทิน มีความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งจากผลงานในฐานะที่เป็นนักบริหารในการแก้ปัญหาสถานการณ์โควิด ซึ่งเป็นคุณสมบัติอันสำคัญของคนจะเป็นนายกรัฐมนตรี อีกทั้งนายอนุทิน มีความพร้อม ความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ทางภาคธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมาจากการเป็นผู้บริหารองค์กร บริษัทระดับยักษ์ใหญ่ของประเทศ ซึ่งมุมมอง และการบริหารเชิงธุรกิจ เป็นคุณสมบัติอันสำคัญส่วนหนึ่งของคนจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยในสถานการณ์เวลานี้

พร้อมสุดในพรรค! \"ภูมิใจไทย\" มีมติยก “อนุทิน” แคนดิเดตนายกฯคนเดียว

นายศุภชัย เผยอีกว่า การที่เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้มาเยี่ยมคารวะ นายอนุทิน ณ ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ถือว่ามีนัยในแง่ความเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ ดังนั้นในระดับสากลตนเห็นว่า นายอนุทิน ไม่ด้อยกว่าใคร

“ทั้งหมดทั้งปวงเป็นคุณสมบัติของคนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี การที่พรรคภูมิใจไทยเสนอ ท่านอนุทิน เพื่อให้พี่น้องได้ตัดสินใจเลือกเพียงคนเดียว ซึ่งแน่นอนว่าทุกพรรคการเมืองก็เสนอมาแต่ละท่าน ส่วนมงจะลงที่ใครอยู่ที่พี่น้องตัดสินใจ แต่ผมยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยเราเสนอนางงามที่เหมาะสมที่สุดที่จะให้พี่น้องสวมมงให้

logoline